Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“โตโน่” นั่งรักษาการ ปธ. “นาคามรกต” หวังนำสโมสรฝ่าวิกฤต

 

สโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี หลังจากประกาศแยกทางกับกลุ่มผู้บริหารทีมชุดก่อนไปไม่นาน เนื่องจากปัญหาที่ไม่สามารถหาเงินเข้ามาสนับสนุนทีมอย่างที่เจรจากันไว้ในตอนแรก ส่งผลให้สโมสรไม่มีรายได้ไปจ่ายค่าเหนื่อยให้กับนักเตะของทีม ทั้งๆที่การแข่งขันเพิ่งจะผ่านไปแค่ 6 นัด ล่าสุดนี้ ได้จัดงานแถลงข่าวการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารและทิศทางต่อไปของสโมสร ที่ คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

 

 

โดยไฮไลท์สำคัญในงานแถลงข่าวที่สร้างความฮือฮาให้วงการฟุตบอลไทย รวมถึงวงการบันเทิงไทยคือการประกาศแต่งตั้ง “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ศิลปินนักแสดงชื่อดัง และกองกลางของทีม เข้ารับตำแหน่งรักษาการณ์ประธานสโมสร เกษตรศาสตร์เอฟซี อย่างเป็นทางการ เพื่อพาสโมสรเดินหน้าต่อไปสู่เป้าหมายความสำเร็จและความยั่งยืน ท่ามกลาง สื่อมวลชน และแฟนบอลที่ให้ความสนใจในการเดินทางเข้ามาร่วมงาน

 

 

“โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ถือเป็นหนึ่งในซุปเปอร์สตาร์ชั้นนำของไทยที่ผ่านประสบการณ์ในแวดวงบันเทิงมาอย่าง โชกโชน รวมถึงเคยเป็นผู้เล่นฟุตบอลระดับอาชีพหลายสโมสร อาทิ ราชบุรี เอฟซี, อยุธยา ยูไนเต็ด, ขอนแก่น เอฟซี และ ล่าสุดเป็นหนึ่งในขุมกำลังของทีม เกษตรศาสตร์ เอฟซี ในการสู้ศึก เมืองไทยลีก ประจำฤดูกาล 2024/25 ก่อนที่ จะเข้ามารับตำแหน่งรักษาการณ์ประธานสโมสร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมผลักดันวงการฟุตบอลไทยให้เป็นไปในทิศทาง ที่มีความแข็งแรงและยั่งยืน

 

 

โตโน่ ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่เปลี่ยนบทบาทจากนักฟุตบอลของทีมเข้ามาเป็นรักษาการประธานฯ เนื่องจากที่เจ้าตัวได้เห็นปัญหา “ขาดสภาพคล่อง” ของทีมอย่างหนัก ผู้บริหารชุดเก่าไม่ทำตามสัญญา ไม่รักษาคำพูด มีการค้างเงินเดือนนักเตะ ส่งผลกระทบไปยังครอบครัวของนักเตะ

 

 

เมื่อถามถึงการให้เงินช่วยเหลือทีมจากปัญหาดังกล่าว โตโน่ เผยว่า ได้ใช้เงินส่วนตัวในการช่วยเหลือสโมสรจริง แต่เป็นเงินเพียงเล็กน้อย ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทั้งหมด แม้แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้รับเงินเดือน ทำให้เจ้าตัวมุ่งมันว่า “ทำอย่างไรเกษตรศาสตร์จะผ่านวิกฤตไปได้ มีโอกาสตรงไหนที่จะทำให้เกิดความเป็นหนึ่งเดียวกันของสโมสร” เพื่อให้นักฟุตบอลมีกำลังใจเล่น ครอบครัวของพวกเขาอยู่สบาย สร้างสังคมที่ดีให้กับสโมสร

 

เมื่อถามถึงการบริหารจัดการด้านการเงิน ในส่วนของเงินเดือนที่ค้างอยู่ ทั้งผู้เล่นชุดปัจจุบัน หรือผู้เล่นที่ออกไปแล้ว ว่าจะดำเนินการอย่างไร โตโน่ได้เปิดเผยว่า ตน ใช้วิธีแบบบ้าน ๆ เลยครับ คุยกันตรง ๆ มีเท่านี้ ให้เท่านี้ ต้องมีการมาเริ่มใหม่ทั้งหมด แต่ก็มีเงินจากสปอนเซอร์ติดหน้าอกจำนวนหนึ่ง เขาทยอยจ่ายทีละเดือน บางทีไม่เพียงพอ เลยต้องคุยกัน มีเท่าไร จ่ายเท่านั้น

 

 

สำหรับ นาคามรกต ได้ผุดแคมเปญ “หนึ่งตัวหนึ่งความหวัง” มาร่วมเป็นหนึ่งกับเรา ทุกการสนับสนุนจากการซื้อเสื้อ ไม่ใช่แค่ช่วย ทีม แต่คือการรวมพลังเพื่อสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า เราต้องการคุณ มาเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ด้วยกัน

 

 

ทั้งนี้ เกษตรศาสตร์ เอฟซี ผ่าน 6 นัดในไทยลีก 2 ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 1 มี 9 แต้ม อยู่อันดับ 6 นัดต่อไปเปิดบ้านพบ สมุทรปราการ ซิตี้ วันนี้ เวลา 20.00 น. โดยจะวางจำหน่าย

 


 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube