Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ทองนิวไฮ-ยอดโกงพุ่ง

ราคาทองคำโลก หรือ Gold Spot ยังคงเดินหน้าทำ New High อย่างต่อเนื่องล่าสุดแตะ 2,685 เหรียญ ก่อนที่จะเกิดแรงเทขายทำกำไร ส่งผลให้ราคาทองย่อตัวลง

 

 

 

โดยนายกสมาคมค้าทองคำ “นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี” บอกกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าภาพรวมราคาทองคำโลกยังคงเป็นเทรนขาขึ้น โดยราคาจะสามารถไต่ขึ้นไปที่ระดับ 2,700 เหรียญได้แต่จะถึง 3,000 เหรียญต่อออนซ์หรือไม่นั้น ก็ต้องดูในระยะยาวเพราะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด,ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีอเมริกา, รวมทั้งความขัดแย้งที่กลายเป็นสงครามระหว่างประเทศ “นายจิตติ” กล่าวอีกว่า แม้ราคาทองคำโลกจะทำ New High แต่ราคาทองไทยกลับถูกลง เพราะเงินบาทแข็งค่าขึ้น

 

 

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567 ราคาทองในประเทศซึ่งประกาศโดยสมาคมค้าทองคำราคาปรับลงบาทละ 250 บาท และปรับลงอีกบาทละ 50 บาททันทีที่เปิดตลาดเมื่อวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดทองคำแท่งรับซื้อบาทละ 40,750 บาท ขายออก 40,850 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 40,022 บาท 40 สต. ขายออก 41,350 บาท

 

 

นอกจากนี้ “นายจิตติ” ยังได้กล่าวถึงการซื้อขายทองผ่านช่องทางออนไลน์ไว้อย่างในสนใจโดยกล่าวว่า รูปแบบดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก และก็สร้างความเสียหายต่อผู้บริโภคเป็นวงกว้างซึ่งที่ผ่านมาทางสมาคมค้าทองคำได้รับการร้องเรียนจากประชาชนอยู่บ่อยครั้งจึงขอเสนอให้ภาครัฐตั้งหน่วยงานกลางขึ้นมาเพื่อดูแลในเรื่องนี้โดยจะต้องมีการขึ้นทะเบียนมีใบอนุญาตอย่างถูกต้องไม่เช่นนั้นก็จะเป็นช่องทางให้มีการหลอกลวงประชาชน

 

 

พร้อมกันนี้ “นายกสมาคมค้าทองคำ” ขอเตือนประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อของการมิจฉาชีพโดยการซื้อ-ขายทองนั้นควรที่จะพิจารณาราคาให้ถี่ถ้วน และเป็นไปไม่ได้ที่ราคาทองจะถูกกว่าราคาที่สมาคมค้าทองคำประกาศ

และนี่ก็เป็นมุมมองของนายกสมาคมค้าทองคำ “นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี” ที่มีต่อสถานการณ์ราคาทองในวันนี้ซึ่งจากนี้ต่อไปจะต้องติดตามทั้งในส่วนของคดีความที่ประชาชนถูกหลอกจากการซื้อทองรวมทั้งสถานการณ์ข่าวสารในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่าทีของเฟดในการลดอัตราดอกเบี้ยอย่างใกล้ชิดเพราะมีการวิเคราะห์กันว่า มีโอกาสสูงที่เฟดจะลดดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งและจะเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 2 สเต็ปใน 2 รอบการประชุมติดต่อกัน

 

 

อีกทั้งต้องติดตามสถานการณ์ค่าเงินบาทที่ในวันนี้แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลต่อราคาทองในประเทศ ที่เชื่อมโยงกับความมั่งคั่งของนักลงทุนอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube