Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โผ “กุนซือใหม่แมนยูฯ” หาก “เทน ฮาก” ไม่รอด

อย่างที่ทราบกันดีว่า สถานการณ์ของ เอริค เทน ฮาก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สู้ดีนักในเวลานี้ หลังจากที่พาทีมพ่ายต่อ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ คาบ้านด้วยสกอร์ 3-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ ที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา เเละ เกมล่าสุดนี้ ในฟุตบอลรายการยูฟา ยูโรปา ลีก 2024/25, รอบ ลีก,นัด 2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดี ที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ก็เสมอกับ เอฟซี ปอร์โต้ เเบบน่าผิดหวังสุดๆ

 

 

 

ทำให้กระแสการปลดออกจากตำแหน่งจากแฟนบอลแสดงออกอย่างชัดเจนว่า ไม่ต้องการให้ทำหน้าคุมทีมอีกต่อไป ในขณะที่เดียวกันกระเเสข่าวที่ตามหาคนที่ใช่คนที่เหมาะสมในการนั่งกุนซือคนใหม่ก็ร้อนเเรงไม่เเพ้กัน เเละมีหลายคนที่โปรไฟล์น่าสนใจให้เป็นตัวเลือก

 

 

 

สำหรับตอนนี้มีตัวเลือกที่น่าสนใจที่ แมนยู เล็งเอาไว้ หากจำเป็นต้องเฉดหัว เทน ฮาก ออกจากตำแหน่ง โดยอย่างน้อยการเปลี่ยนแปลงอาจจะทำให้สถานการณ์ค่อยๆ คลี่คลายหรือดีขึ้นบ้าง

 

 

คนที่ 1.แกเร็ธ เซาธ์เกต อีกหนึ่งตัวเต็งที่มีกระแสข่าวอย่างต่อเนื่องกับ แมนยูไนเต็ด ก็คือ แกเร็ธ เซาธ์เกต โดยก่อนหน้านี้พวกเขาแสดงความสนใจ อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ อย่างมาก เพราะมีทุกอย่างที่เหมาะกับ “ปีศาจแดง”

 

 

เซาธ์เกต ถือเป็นกุนซือเชื่อใจนักเตะจาก แมนยู ในทัพ “สิงโตคำราม” อย่างมาก และเขารู้ว่าจะต้องใช้งานนักเตะรวมทั้งดึงศักยภาพที่แท้จริงของแข้งอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, ลุค ชอว์ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ออกมายังไง เฮดโค้ช วัย 54 ปี เพิ่งจะว่างงานหลังตัดสินใจอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ หลังนำทีมแพ้ สเปน ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 และนั่นเป็นโอกาสดีที่ แมนยู จะลองทาบทามเขามาร่วมงานกัน

 

 

อย่างลืมว่า เซาธ์เกต มีผลงานดีเยี่ยมในการคุม “ทรี ไลอ้อนส์” ด้วยการนำบ้านเกิดเข้ารอบชิง ยูโร 2 สมัยติดต่อกัน แต่น่าเสียดายที่บทสรุปเป็นได้แค่พระรองเท่านั้น ไม่อย่างนั้นเจ้าตัวคงมีดีกรีสวยหรูเลยทีเดียว

 

 

คนที่ 2. เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือชาวอังกฤษแม้ว่าเขาจะประสบความล้มเหลวในการคุมทีม เชลซี มาแล้ว แต่เครดิตที่ทำไว้กับ ไบรท์ตัน ก็ยังเป็นที่ถูกพูดถึงมาจนทุกวันนี้

 

 

พ็อตเตอร์ อาจไม่ใช่ผู้จัดการทีมที่มีชื่อเสียง เขาเน้นการทำงานกับนักเตะฟุตบอลและการวางโครงสร้างที่ถูกต้อง ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการทำงานอยู่บ้าง แต่จากที่ได้เห็นผลงานกับ เดอะซีกัล ก็ถือว่าทีมมีพัฒนาการอย่างเห็นได้ชัด ทำให้คนที่มารับหน้าที่ต่ออย่าง โรแบร์โต้ เดอ แชร์บี้ ทำงานง่ายขึ้น

 

 

ลองคิดดูว่าฝีมืออย่าง พ็อตเตอร์ หากได้มาอยู่กับทีมงานคุณภาพของ อีเนออส แล้วเขาจะทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีขึ้นได้ขนาดไหน แต่ประวัติด่างพร้อยกับการคุมทีมเงินถุงเงินถังอย่าง เชลซี ก็ทำให้เขาเสียศูนย์ไม่น้อยเหมือนกัน อยู่ที่ว่าบอร์ดบริหารพร้อมจะลองเสี่ยงแล้วหรือยัง

 

 

คนที่3. โธมัส ทูเคิ่ล ชื่อของ โธมัส ทูเคิล เคยถูกยกเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวเองก็แสดงความสนใจด้วยเหมือนกัน ก่อนที่ทาง อีเนออส จะตัดสินใจให้ เอริค เทน ฮาก ทำหน้าที่กุนซือใหญ่ต่อไปจากผลงานการคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ อย่างสุดเซอร์ไพรส์

 

 

แต่จากสถานการณ์ล่าสุด ดูเหมือนว่าอดีตกุนซือ เชลซี และ บาเยิร์น มิวนิค จะกลับมามีลุ้นอีกครั้ง ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับอีก 3 รายที่กล่าวมาข้างต้น ก็ถือว่า ทูเคิล เป็นคนที่มีโปรไฟล์ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ บุนเดสลีกา, แชมป์ ลีกเอิง และแชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก กับ เชลซี

 

 

สไตล์การเล่นที่เหนียวแน่น ดูดัน เพรสซิ่งสูง อาจจะช่วยให้ แมนยู กลับมาเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้น เพราะนายใหญ่ชาวเยอรมันขึ้นชื่อว่าเป็นโค้ชที่ทำฟุตบอลเสียประตูยากคนหนึ่ง แต่อาจจะมีข้อสังเกตอยู่นิดหน่อยตรงที่เจ้าตัวมักมีปัญหากับบอร์ดบริหารของทุกสโมสรที่เคยทำงานด้วย

 

 

และคนที่4. รุด ฟาน นิสเตอรอย ตำนานกองหน้าแมนยู กลับมายังถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อร่วมเป็นหนึ่งในทีมสตาฟฟ์ของ เทน ฮาก และตอนนี้ดูเหมือนว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นเต็งหนึ่งที่จะทำหน้าที่แทนกุนซือเพื่อนร่วมชาติหากโดนสั่งปลด

 

 

“รุด” เป็นหนึ่งในนักเตะที่สาวก “เร้ด อาร์มี่” ชื่นชอบมากๆ แต่แน่นอนว่าหากเขาได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นมาเป็นกุนซือชุดใหญ่ชั่วคราวจนกระทั่งจบซีซั่นนี้ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่แฟนบอล “ผีแดง” ไม่มีปัญหา

 

 

ฟาน นิสเตลรอย เก็บเกี่ยวประสบการณ์งานโค้ชตั้งแต่คุมทีมพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น รุ่นยู 17 และยู 19 จากนั้นก็ได้รับการแต่งตั้งให้คุม ไอนด์โฮเฟ่น ชุดใหญ่ในเดือนมีนาคมปี 2022 พร้อมกับคว้าแชมป์ดัตช์ คัพ

 

 

อย่างไรก็ตาม ตำนานหัวหอกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตัดสินใจอำลาทีมหลังจบซีซั่น 2022/2023 โดยเหตุผลเพราะขาดการสนับสนุนจากบอร์ดบริหาร แน่นอนว่าชื่อของเขาถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ อย่างน้อยก็คุมทีมแบบขัดตาทัพไปก่อนก็ยังดี

 

 

นอกจากนี้ ยังมี คีแรน แม็คเคนนา อดีตผู้ช่วยโค้ช แมนยูฯ ยุค โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ , โรแบร์โต เด แซร์บี้ อดีตกุนซือ ไบรจ์ตัน เเละ ชาบี เอร์นานเดซ อดีตกุนซือบาร์เซโลน่า ด้วยที่อยู่ในข่ายที่เเมนยูจะพิจารณาเลือก หากปลด เทน ฮาก ลงจากตำแหน่ง อย่างไรก็ดี ผลงานนัดต่อนัดหลังจากนี้ จะเป็นตัววัด เทน ฮาก ว่าจะได้ไปต่อหรือพอเเค่นี้

 

 

สำหรับโปรเเกรมนั้นต่อไป ของ แมนฯ ยู จะบุกไป เยือน แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 6 ตุลาคม นี้ เวลา 20.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube