Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กินเจเยาวราชคึกคักปชช.ซื้ออาหารเจ-ขอพรเทพเจ้า

บรรยากาศเทศกาลกินเจเยาวราช ประจำปี 2567 หรือประเพณีงานเจ เยาวราช ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ไปจนถึง 11 ตุลาคม เป็นไปอย่างคึก ตลอดถนนเยาวชนประดับธงและป้ายข้อความประเพณีกินเจสีเหลือตลอดแถวถนน ขณะบริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช ได้มีการอัญเชิญเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาประดิษฐานเพือให้ประชาชนได้กราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

 

 

 

 

จากการเดินสำรวจร้านขายอาหารเจบริเวณถนนเยาวชนพบว่ามีการนำอาหารเจทั้งคาวหวานมาวางจำหน่าย พร้อมกับปรุงสุกร้อนๆให้ประชาชนได้เลือกซื้อกัน จากการพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า กล่าวว่าราคาที่จำหน่ายส่วนใหญ่ไม่ได้มีการปรับขึ้นราคา แต่ยอมรับว่าหากเทียบกับเทศกาลกินเจเยาวราชในปีนี้กับปีที่ผ่านมาถือว่ายังไม่คักคักเท่า

 

 

อาจจะด้วยปัญหาเศรษฐกิจที่ยังคงซบเซารวมถึงสภาพอากาศก็มีส่วนทำให้ประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของน้อยลง ส่วนนโยบายแจกเงิน 10,000 บาทของรัฐบาล ยอมรับว่ามีส่วนทำให้การซื้อขายดีขึ้น แต่เป็นส่วนน้อยยังไม่เห็นความแตกต่างชัดเจนมากนัก

 

 

 

อย่างไรก็ตาม พ่อค้าบางรายยังเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน เพราะส่งผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ส่วนแนวโน้มหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร คงต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐ ด้านประชาชน กล่าวว่า วันนี้เดินทางมากราบไหว้ขอพรเทพเจ้าและซื้ออาหารเจ โดยตนเองและครอบครัวจะกินเจเป็นประจำทุกปีเพราะดีสุขภาพและยังบุญ โดยแต่ละปีก็จะชอบมาเดินเยาวราช เนื่องจากมีอาหารจำหน่ายเป็นจำนวนมาก และราคาไม่ได้แพงเกินไป

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ งานกินเจเยาวราช 2567 ถือเป็นประเพณีบุญที่สืบสานต่อเนื่องมาหลายปี ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ตลอดทั้ง 10 วัน 10 คืน ไปจนถึงวันที่ 11 ต.ค.นี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube