Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อัปเดตล่าสุด ! นักตบไทย อันดับโลกพุ่ง ใครมือ 1 แบดมินตันโลก

สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ประกาศอันดับโลกของนักแบดมินตันล่าสุดแล้วโดยชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2024 ขยับขึ้น 1 อันดับเป็นมือ 6 ของโลก ขณะที่หญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่สามารถคว้ารองแชมป์จากฟินแลนด์มาครองส่งผลให้ อันดับโลกขยับ 2 ขั้น จาก 21 มารั้งมือ19 ของโลก

 

 

 

 

ส่วน”เม” ศุภนิดา เกตุทองยังคงยึดอันดับ 11 ของโลกและเป็นเบอร์ 1 ของไทยหลังจากที่นักแบดมินตันไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ “อาร์กติก โอเพ่น 2024” ที่ประเทศฟินแลนด์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ)ได้ประกาศอันดับโลกของนักแบดมินตันออกมาแล้วปรากฎว่า “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่สามารถคว้ารองแชมป์ในการแข่งขันระดับเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 500 รายการ “อาร์กติก โอเพ่น 2024” ที่ประเทศฟินแลนด์ มาครองได้นั้นอันดับโลกขยับ 2 อันดับ จากอันดับ 21 มารั้งอันดับ 19 ของโลก

 

 

ด้านของ “เม” ศุภนิดา เกตุทอง ยังรั้งอันดับ 11 ของโลกและเป็นเบอร์ 1 ของประเทศไทยต่อไปตามด้วย “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ อันดับ 12 ของโลก, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ตก 3 อันดับรั้งอันดับ 16 ของโลก ขณะที่มือ 1 ยังเป็น เฉิน ยู่เฟย จากจีน

 

 

ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์2024ที่เข้าถึงรอบตัดเชือกก่อนถอนตัวเพราะอาการบาดเจ็บ ขยับขึ้น 1 อันดับ เป็นมือ 6 ของโลกส่วน ฉี ยู่ฉี จากประเทศจีนยังครองมือ1 ของโลก

 

 

ส่วนชายคู่ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน อดีตแชมป์เยาวชนโลกที่กลับมาจับคู่กันในรอบ 3 ปีและเข้าถึงตัดเชือกเช่นกัน อันดับยังไม่กลับมา รั้งอันดับ 202 ของโลกเหมือนเดิมส่วนคู่มือ1 ของโลกยังเป็น เหลียง เหว่ยเคิง และ หวัง ชาง จากประเทศจีนเช่นกัน

 

 

ด้านหญิงคู่ “อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด กับ “มูนา” บญญาภา เอี่ยมสอาด คู่พี่น้องรั้งอันดับ 19 ของโลก ส่วนคู่ของ เกน ลักษิกา กัลละหะม กับ จ๋อมแจ๋ม ผไทมาศ เหมือนวงศ์ อันดับ 20 ของโลก

 

 

นอกจากนี้ในประเภทคู่ผสม “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัยที่เพิ่งจับคู่กันครั้งแรก รั้งอันดับ 228 ของโลก และ “บาส” เดชาพล กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพรานรั้งอันดับ 307 ของโลก ขณะที่คู่ผสมของจีน เจิ้ง ซื่อ เหว่ย และ หวง หย่า เฉียง ยังเป็นคู่มือ1 ของโลก

 

 

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุด ของทัพนักกีฬาแบดมินตันไทย ขณะนี้เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันศึก HSBC BWF เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 750 รายการ “เดนมาร์ก โอเพ่น 2024″ที่แข่งขันกันระหว่างวันที่ 15-20 ตุลาคม ที่เมืองโอเดนเซ ประเทศเดนมาร์ก

 

 

ซึ่งการแข่งขันในรายการนี้ยังคงนำมาโดยนักกีฬาไทยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “วิว” กุลวฒิ วิทิตศานต์ที่แม้จะได้รับบาดเจ็บในทัวร์นาเมนต์ล่าสุด ก็พร้อมสำหรับรายนี้ รวมไปถึง “เมย์” รัชนก อินทนนท์ที่คว้ารองแชมป์ในรายการอาร์กติก โอเพ่น ที่ผ่านมาหมาดๆแถมเจ้าตัวกำลังกลับมามีความมั่นใจอีกครั้งงานนี้มีลุ้นกันยาว ๆ แน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube