Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รัฐบาลอิ๊งค์ สุดยอด “บิ๊กดีล” มาแล้ว

ปลื้มใจอยู่ไม่น้อย สำหรับ “บิ๊กดีล” ภายใต้การนำของรัฐบาลนายกฯแพทองธาร เพราะสามารถดึงการแข่งขันกีฬาระดับโลกมาจัดที่ประเทศไทย

 

 

 

 

โดยล่าสุด ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย “ดร.ก้องศักด ยอดมณี” บอกกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้ และต่อเนื่องถึงปีหน้า 2568 กกท.เตรียมจัดอีเวนท์ใหญ่ ซึ่งในเดือนตุลาคมนี้ ก็จะมีการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ MotoGp ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ถึง 27 ตุลาคม 2567 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

 

 

สำหรับ MotoGp ทางเพจ กองประชาสัมพันธ์ กกท. ได้เผยประวัติไว้อย่างน่าสนใจ โดยเนื้อหาช่วงหนึ่งระบุว่า MotoGP จัดมาต่อเนื่องยาวนานกว่า 80 ปี ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1949 ภายใต้รายการ World Champion Motorcycles Grand Prix หรือ WorldGP

 

 

 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา WorldGP มีการปรับกติกาหลายครั้ง ตามความเหมาะสมและยุคสมัย สร้างตำนานนักแข่งมากมายจากทั่วทุกมุมโลก โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดเกิดขึ้นในปี 2002 ในการเปลี่ยนชื่อรายการแข่งขันจากเดิมมาเป็น MotoGP

 

 

 

จนกระทั้งในปี 2018 ประเทศไทย ก็ได้ถูกบรรจุให้เป็นหนึ่งในสนามการแข่งขันของรายการนี้ด้วย โดยใช้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นสนามในการแข่งขัน ภายใต้ชื่อ PTT Thailand Grand Prix นั่นเอง

 

 

 

นอกจากนี้ “ผู้ว่าก้องศักด” ยังได้กล่าวถึงไฮไลท์สำคัญของ “บิ๊กดีล” นั่นก็คือการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในเดือนธันวาคม 2568 ซึ่งในการเป็นเจ้าภาพดังกล่าว ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา “นายสรวงศ์ เทียนทอง” ได้เน้นย้ำถึงความพร้อมของทุกภาคส่วน รวมทั้งได้ให้นโยบายว่า คอนเซ็นป์การแข่งขันจะต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือ ที่เรียกว่า “กรีนซีเกมส์”

 

 

 

ส่วนความคืบหน้าของจำนวนกีฬาที่จะทำการแข่งขันในซีเกมส์นั้น “ผู้ว่าก้องศักด” กล่าวว่าจะมีการสรุปในเดือนพฤศจิกายนนี้ จากคณะกรรมการจัดการการแข่งขัน

 

 

 

จากนี้ต่อไปจะต้องจับตาการขับเคลื่อนนโยบายด้านการกีฬาของรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี “น.ส.แพทองธาร ชินวัตร” อย่างใกล้ชิด เพราะนี่คือ อีกหนึ่งปัจจัยที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและนักกีฬาไทยให้ดังกระหึ่มไปทั่วโลกนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube