Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ไม่กังวลยุบพท. – พรรคร่วม ทักษิณ ครอบงำ

ภายหลังกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ไปอย่างไรให้มีพลัง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาลเดิม

 

 

 

จากกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่ใช่สมาชิกพรรคมีการครอบงำ ชี้นำ 6 พรรคการเมืองไปร่วมประชุมที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ว่า ไม่กังวลค่ะนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ให้กกต. ทำหน้าที่ไป ตนเพียงแต่ไม่สบายใจ เวลาใครคนใดคนหนึ่งหยิบเรื่องใดเรื่องหนึ่งขึ้นมารัฐบาลและนายกรัฐมนตรี เข้ามาบริหารประเทศเพียง 1 เดือน ยังไม่ทันทำอะไร ก็มีมาฟ้อง ไม่อยากทำให้เรื่องนี้มาทำให้เสถียรภาพและความเชื่อมั่น ของรัฐบาลเสียหาย เพราะเศรษฐกิจ

 

 

 

กำลังจะพลิกฟื้นพอมาเจอเรื่องแบบนี้ก็ชะงัก ถ้าหากเป็นเช่นนี้คิดว่าเศรษฐกิจประเทศพังแน่ จึงอยากให้คำนึงถึงเรื่องเหล่านี้ด้วย หากทำอะไรผิดก็ว่ากันไปตามผิด และพรรคเพื่อไทยรวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่ได้กังวลใจก็ว่ากันไปตามกระบวนการ ก็ให้กกต.ทำหน้าที่ไป ถ้าหากมีเรื่องให้ชี้แจงเราก็ชี้แจง ถ้าไม่เรียกก็ต้องดูว่า กกต.จะพิจารณาอย่างไร เรามีหน้าที่แก้ต่าง เมื่อระบบของเรา เปิดให้ใครก็ได้ ฟ้องหรือเปิดประเด็น เราก็มีหน้าที่ชี้แจงไปเพียงแต่ขอให้กระบวนการทุกอย่างกว้างขวางและเปิดเผยตรงไปตรงมา

 

 

ขณะที่นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องเก่าเรื่องดั้งเดิม เราอย่าไปติดกับอะไรให้มากมาย ตนได้เคยชี้แจงไปแล้วและได้ชี้แจงมาโดยตลอดว่าเรื่องเหล่านี้เป็นมาอย่างไร กฎหมายมันมายังไงก็ว่ากันไป ท้ายที่สุดถ้าเขาเห็นว่าเป็นอย่างไรก็ต้องส่งคำร้องมา เราก็ชี้แจงกันไป ซึ่งก็บอกว่าไม่ใช่ครอบงำก็แค่นี้เอง

 

 

แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นคำร้องว่าเป็นอย่างไร ใครร้องมาบ้างเรายังไม่รู้ นายชูศักดิ์ ยังกล่าวต่อว่า เรื่องนี้มันต้องปรับเรื่องรัฐธรรมนูญ เรื่องกฎหมายประกอบและอะไรต่างๆต้องสังคายนากันยกใหญ่แต่จริงอยู่ว่าตอนนี้มันก็มีกฎหมายอยู่แล้ว เช่น การร้องเท็จก็ต้องรับผิดชอบ ซึ่งทั้งหมดมันต้องปรับกระบวนการ ถ้าไม่ปรับตรงนี้ก็ลำบาก ส่วนพรรคเพื่อไทยในฐานะผู้ถูกร้องจะสามารถดำเนินการฟ้องกลับได้หรือไม่หากคดีถูกยกไป นายชูศักดิ์ ระบุว่า มีอยู่แล้ว ดูว่าท้ายที่สุดองค์กรอิสระจะว่าอย่างไร

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube