Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รัฐบาลอิ๊งค์ เปย์หนัก

ทำผลงานเข้าตารัฐบาลและประชาชนคนไทยอยู่ไม่น้อย สำหรับ “ช้างศึก” ฟุตบอลชายทีมชาติไทย หลังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศผลการจัดอันดับโลกประจำเดือนตุลาคม 2567 อย่างเป็นทางการ โดยทีมชาติไทย ขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 96 ของโลก สูงสุดในรอบ 16 ปี รวมทั้งยังครองอันดับที่ 15 ของทวีปเอเชีย และ อันดับ 1 ของอาเซียน

 

 

 

แน่นอนว่า ความสำเร็จครั้งนี้ นอกจากการวางยุทธศาสตร์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ ที่มี “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นนายกสมาคมฯ แล้ว หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายชาติทีมชาติไทยอย่าง “มาซาทาดะ อิชิอิ” ถือเป็นอีกหนึ่งกุญแจดอกสำคัญที่ไขไปสู่ความสำเร็จ นั่นเพราะกล้าที่จะให้โอกาสนักเตะคลื่นลูกใหม่เข้ามาเสริมทัพ

 

 

ทั้งนี้ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นนั้น ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย “ดร.ก้องศักด ยอดมณี” ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขอชื่นชมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยและผู้ที่เกี่ยวข้องในการปูพื้นฐานนักกีฬาตั้งแต่ระดับเยาวชนขึ้นมาจนถึงทีมชาติชุดใหญ่ให้เข้าใจในระบบการเล่นซึ่งเป็นพื้นฐานเดียวกัน

 

 

ผู้ว่า ก้องศักด กล่าวอีกว่า ปีนี้เป็นปีที่รัฐบาลและการกีฬาแห่งประเทศไทย ทุ่มงบประมาณให้กับกีฬาฟุตบอลมากที่สุด โดยหวังผลในการสร้างรากฐานให้กับนักกีฬาเพื่อต่อยอดสู่ทีมชาติชุดใหญ่

 

 

นอกจากนี้ “ผู้ว่า ก้องศักด” ยังได้กล่าวถึงเป้าหมายใหญ่ของทัพช้างศึกไทยในการเข้าไปโลดแล่นในฟุตบอลโลกด้วยว่า มีโอกาสมากขึ้น เพราะเห็นได้จากฟอร์มการเล่น ในการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่ผ่านมา ทีมชาติไทยสามารถสู้กับคู่แข่งจากชาติอื่นได้อย่างสูสี

 

 

และนี่ก็คืออีกหนึ่งความสำเร็จของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย รวมทั้งทีมโค้ชและเหล่าบรรดานักเตะ ที่ทำให้ศรัทธาแฟนบอลไทยกลับมาอีกครั้งนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube