Home
|
Video

เลือกตั้ง2ป.-รัฐประหา

@จังหวะจะโคนการเมือง หลังเปิดทำการปีใหม่2566 ที่ดูจะไปสอดรับกับการทำนายทายทักของ “3โหรชื่อดัง”ที่อาจฟังหูไว้หู

 

 

กับการ บอกถึงความขัดแย้งวุ่นวายแตกแยกทางการเมืองหลังเดือนเม.ย.66 ที่อาจนำไปสู่การรัฐประหาร คนไทยอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอย่างเข้มข้น อบายมุข ธุรกิจสีเทา นายทุนใหญ่กลุ่มอิทธิพลยังคงครอบคลุมบ้านเมืองอยู่ เกิดความขัดแย้งและการเคลื่อนไหวของกองทัพและกองกำลัง และให้จับตา การเมือง ตั้งแต่เดือน เม.ย.เป็นต้นไป จะเกิดการต่อสู้การแข่งขันทางการเมือง ฉายภาพชัดการหาเสียงเลือกตั้งจะดุเดือดรุนแรง นอกจากนี้ อิทธิพลคือดาวเสาร์ ส่อถึงความขัดแย้งทางการเมือง เกิดความไม่พอใจคนที่มีความเห็นขัดแย้งกับรัฐบาล ทำให้เกิดปัญหากับดวงเมือง ไม่ว่าใครมาเป็นผู้นำก็ลำบาก

 

@ที่โดยไทม์มิ่งการเมือง สภาและ “รัฐบาลลุงตู่”จะหมดอายุ23มี.ค.66 ที่อาจมีการยุบสภาทางเทคนิคก่อนเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง อาจเป็นไปตามที่กกต.ตั้งตุ๊กตาไว้7พ.ค.หรือหลังจากนั้น ที่ก็สอดรับกันกับการทำนายว่าห้วงหลังเม.ย.สถานการณ์การเมืองจะขมึงเกลียว อย่างที่มีการประเมินผ่าน “สัญญาน”จาก “พี่น้อง2ป.” “พี่ใหญ่-น้องเล็ก”ที่ หลายฝ่ายกำลัง วิเคราะห์ ทุกโมเม้นท์ ตั้งแต่ ฉากดราม่า ยันฉากขึงขังจริงจัง ที่ขึ้นอยู่ว่าอยู่ใน “เซฟโซน”ของใคร ไม่ว่าจะเป็นความพยายามสื่อสารจาก

 

“นายกฯลุงตู่”ถึงสัมพันธภาพของ3ป.โดยเฉพาะตัวเองกับ “พี่ใหญ่”ว่ายังปึ้ก ยังหวาน แบบสามารถพูดคุยหยอกเย้ากระเซ้าแหย่ได้เหมือนเดิม แม้แต่การมุดเข้าไปบ้านป่ารอยต่อเพื่อสวัสดีปีใหม่ “พี่ใหญ่” ที่มีการพูดคุยเป็นเวลานาน หรือ การมาพบปิดห้องคุยกันของพี่น้อง3ป. ที่ทำเนียบฯ “บิ๊กป้อม”ก่อนประชุมครม.

 

 

เมื่อวาน(3ม.ค.) แม้นักข่าวจะถามถึงกรณี “บิ๊กป้อม”ส่งสัญญาน พร้อมเป็น คู่แข่งขัน ทั้งการเลือกตั้ง และการเป็น“ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ”กับ “ป.น้องเล็ก”แบบ “ใครดีใครได้”แถมเกทับเป้าได้ส.ส.มากกว่า100 ในการเลือกตั้งครั้งหน้า “น้องเล็ก”ก็ทำทีไม่ถือสาหาความกับ “พี่ใหญ่”ที่ต้องพูดเช่นนั้นตามบทบาท “หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ”(พปชร.)แถมยืนยันว่า “พี่ใหญ่”ไม่ใช่ “คู่ขัดแย้ง”

 

@ที่แม้จะมีการประเมิน “2ป.พี่น้อง” ที่ต่างมี พรรคการเมืองเป็นของตัวเอง ระหว่าง “พรรคพี่”พปชร. กับ “พรรครวมไทยสร้างชาติ”(รทสช.) ที่ถึงเวลาก็คงไม่ถึงขั้นเอาเป็นเอาตายกันทางการเมือง แม้ที่ผ่านมาจะมีภาพ “ตกปลาในบ่อพี่และบ่อเพื่อน”และภาพการสกัดการไหลออกด้วย “กำลังภายใน”ชนักคดีนักการเมือง จาก หัวหน้าป้อม”ในท่ามกลางมรสุมพลังดูดทุกทิศทางจาก “พรรคหนู”

 

 

จน “พี่ใหญ่”ออกปากบ่นดัง เอาส.ส.ไปให้หมดเลยจะได้เลิกพรรค ที่ยังไม่นับรวมปรากฎการณ์ “คดีใหญ่”สะเทือนระบบ อาทิ จีนเทา ตู้ห่าว และคดี “ส่วยอธิบดี”ที่สั่นสะเทือนแวดวงราชการ รวมทั้งเคส “ปลัดกระทรวง”เจ้าของทฤษฎีเศรษฐศาสตร์“ตลาดสัมบูรณ์”ด่าบูลลี่ลูกน้องกลางวงประชุม ที่บังเอิญมาเกิดขึ้นในช่วงปลายปี65

 

@ปรากฎการณ์ดังว่า นอกจากจะสะท้อนภาพ “ทีใครทีมัน”ในรัฐบาลตั้งแต่ “ศูนย์อำนาจ3ป.”ถึงระนายพรรคร่วมรัฐบาล หลังสถานะ “บิ๊กตู่”ชัดเจนว่า จะเป็น “แคนดิเดตนายกฯ”ในการเสนอจาก รทสช.ซึ่งถือเป็น “คู่แข่งการเมือง” แบบที่สะท้อนผ่านอาการงัดกัน กลางวงประชุมครม.วันสุดท้ายว่าด้วย “โควตา”เสนอตั้ง “อธิบดีฝนหลวง”ทั้งระหว่าง พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)โดย “อู้ดด้า”กับ พปชร.โดย “ลุงป้อม”ที่ถูกรุมจาก “ป.น้องรอง”ที่ท้วงติง ครม.ศักดิ์สิทธิ์

 

ไม่มีโควตาการเมือง…ยังมีภาพเชื่อมไปถึงรอยปริแตกในช่วงปลายรัฐบาล ที่จะสะท้อนผ่าน “ฝ่ายนิติบัญญัติ”กับ “ศึกซักฟอกโดยไม่ลงมติ”ตามม.152 ภายใต้ชื่อ “ยุทธการถอดหน้ากากคนดี”ที่ “มุมกลับ”อีกด้าน จะเป็นเครื่องมือในการ “ดิสเตรดิตรัฐบาล”โดยเฉพาะตัว“นายกฯลุงตู่” “แคนดิเดตนายกฯจาก รทสช.”ซึ่งกำลังอยู่ในช่วง “ตั้งไข่”สะสมกำลัง ที่ถูกจับตาการตกเป็นเป้าถล่มทั้งปมเก่าและปมใหม่ปลายปี

 

 

ถูก “ตีกัน”จาก “สมการการเมือง”อย่างที่มีข่าว “ดีลลับ3พรรค”พปชร.,ภท.และเพื่อไทย ที่ทั้ง “เสี่ยหนู”และ “เพื่อไทย”ต่างออกมาปฎิเสธ .ให้รอดูหลังเลือกตั้ง ท่ามกลางการจับตาปฏิกิริยาที่จะสะท้อนผ่าน “ยุทธการถอดหน้ากากคนดี”ว่า ฝ่ายค้านเพื่อไทยจะเต็มที่เฉพาะ “ลุงตู่”โดยรามือไว้ไมตรีกับ “ลุงป้อม”และ “เสี่ยหนู”หรือไม่ และทั้งหมดจะเป็นการสะสมความขัดแย้ง นำไปสู่การพลิกเกมของบางคนที่ไม่ยอมแพ้เลือกตั้ง แบบที่เริ่มมีบางฝ่ายส่งสัญญานภาพ “เดจาวู”ย้อนกลับไปสู่ภาพเหตุการณ์หลังเลือกตั้ง ที่ต่อมามีการรัฐประหาร ในปี2557 อันหรือไม่.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube