Home
|
Video

ลุงยื้อยุบ – สู้พี่หนีศึก

@คู่ขนานไปกับบรรยากาศการเมืองที่เข้าโหมดเลือกตั้งเต็มตัวและชัดเจนขึ้นเมื่อช่วงวันเสาร์(28ม.ค.)มีมีการโปรดเกล้า“กฎหมายลูก2ฉบับ”

 

 

ทั้ง “พรป.เลือกตั้ง “และ “พรป.พรรคการเมือง”ลงมาโดยมีผลตั้งแต่เมื่อวาน(29ม.ค.)ที่เท่ากับ กกต.จะเดินหน้าในกระบวนการแบ่งเขตเลือกตั้งหลังจากนี้..ในขณะที่ภาพดังกล่าวที่ก่อนหน้านี้ ถูกมอง ว่า

 

มีความสัมพันธ์กับภาพ “ความพร้อมทางการเมือง”ของ “นายกฯลุงตู่”แห่ง“พรรครวมไทยสร้างชาติ”(รทสช.)ที่ต้องฝ่าด่านส.ส.5% 25คนเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ภายใต้การเปรียบเทียบกับ “พรรคพี่”พลังประชารัฐ(พปชร.)ที่ถูกมองว่ามีความพร้อมมากกว่าทั้งการจัดการการวางคนและทีมงานหลังบ้าน ไม่นับรวมพรรคร่วมรัฐบาล

 

และพรรคต่างๆ ที่ขยับเคลื่อนไหวกันคึกคักในการลาออกของส.ส.เพื่อสังกัดพรรคให้ทันเดตไลน์7ก.พ.66 หาก “นายกฯลุงตู่”ผู้มีอำนาจ “กดปุ่มยุบสภา”ที่กำลังสาละวน กับ แข่งขัน กับ “พี่ใหญ่ป้อม”ที่ถูกยกว่ามีคุณสมบัติ “อาวุธลับการเมือง”พอๆกันกับน้อง มีการลากเวลา“ความพร้อม”ไปก่อนครบวาระคือ 23มี.ค.66

 

@ที่ปรากฏว่า ช่วงวันหยุด มีการการเร่งลงพื้นที่ปั่นเรตติ้งหาเสียงแบบอลังการงานสร้างของ “นายกฯลุงตู่”ที่วันนี้(30ม.ค.) วาปส์ไป “จ.นครสวรรค์”ท่ามกลางการต้อนรับแบบ “จัดเต็ม”ทั้งมวลชน และนางรำ หลังจากเมื่อวานซืน(28ม.ค.) “ลุงตู่”เพิ่งเหมาเครื่องนำคณะ ลงไป“แหลงใต้”ที่ “ชุมพร”ถิ่น “ลูกหมี”จัดให้

 

ท่ามกลางมวลชนนับหมื่นมารับจนทำให้การปราศรัยบนเวทีหาเสียงครั้งแรก ของมือใหม่อย่าง“ลุงตู่”ในฐานะ “สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ออกจะตื่นเต้นจนพูดผิดพูดถูก ออกตัว แหลงใต้ ไม่เก่ง แต่จะไปฝึก เผลอ แทนตัวว่า “นายกฯ” แต่รีบเปลี่ยน เป็น“ผม” ขอฝากหัวใจ สมาชิก “ไทยรักษาชาติ”!!!! ซึ่งเป็นพรรคที่เคยถูกยุบไปในการเลือกตั้งปี62 ในขณะที่วันนี้ในการพบ “มวลชน”มีแต่เสียงกรี๊ดและการขอกอด ไม่มีปัญหาแบบที่ “ลุงตู่”โดนตะโกนต่อว่าครั้งการลงพื้นที่ย่านเยาวราช

 

@โดยหนนี้ “ลุงตู่”มาแนว “พูดเคลม” ย้ำเหมือนจะประกาศให้โลกรู้ ว่า สิ่งที่ “พี่ใหญ่ป้อม”ที่เมื่อวานทำมา รวมถึงที่บอกว่าจะมีการ “ต่อยอด”เพราะเป็นนโยบายพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ความจริงแล้วล้วนแล้วแต่คิดและสั่งการมาจาก “นายกฯลุงตู่” ไม่ว่าจะเป็นช็อต “ลุงตู่”มีการแนะนำ ผอ.สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.)

 

พร้อมบอกว่า ประธาน สทนช. “พลเอกประวิตร””รองนายกฯ ตนก็เป็นคนมอบหมาย ส่วนการอนุมัติเป็นอำนาจตนพร้อมย้ำว่าไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร แต่การทำงานต้องมีหลัก ไม่ต้องการให้ประเทศกลับไปแบบเดิม พร้อมยังระบุอีกว่ารักทุกคนแหละ รัก ทำไมจะไม่รัก ไม่งั้นจะทนอยู่มาตั้งหลายปี ไม่ใช่อดทนอยู่กับพวกเรานะ อดทนอยู่กับงานที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้“ลุงตู่”มีการย้ำประเด็นสนทช. หลายครั้งว่าตัวเอง เป็นคนตั้งหน่วยงานนี้ขึ้นมาเองและมอบหมายให้“ลุงป้อม”เป็นคนดูแล ทุกการอนุมัติก็ต้องผ่านตน

 

@เป็น “ลุงป้อม”ที่เมื่อวาน(29ม.ค.)เพิ่งเล่นบท “พี่ใหญ่”ชมตลาด เดิน ตลาด อตก.แบบชิลๆ ทักทาย ผู้คนแบบธรรมชาติท่ามกลางความสนใจของผู้คน แบบไม่มีการจัดตั้ง ที่ถูกมองว่าเหมือนเป็นการ “เช็คเรตติ้ง”ว่า “ว่าที่นายกฯคนที่30ชื่อ“บิ๊กป้อม”ยังเดินตลาดได้โดยไม่ถูกใครไล่ต่อว่า โดย “ลุงป้อม”มาแบบ หน้าตาสดใส ใส่แจ็คเก็ต Issueลายเสือ ช็อปปิ้งของกิน ท่ามกลาง พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน แห่ พูดคุย ทักทาย ขอถ่ายรูป แถมอวยให้เป็นนายกฯ

 

@เรียกว่า โดย“ภาพรวม”นอกจากการจับตา บริบท “ความขัดแย้ง”ของ 2 ป.ว่าเป็นเพียง “การแข่งขัน”แบบใครดีใครได้ไม่ใช่ถึงขนาดเอาเป็นเอาตายแบบที่ “นิด้าโพล”สำรวจล่าสุดที่ผู้คนมองว่าเป็นการแกล้งขัดแย้งแยกกันเดินรวมกันตีและตอนหลังมีโอกาสกลับมาร่วมตั้งรัฐบาล ในขณะที่บรรดา “กุนซือ”ของ “ลุงป้อม”มองตรงข้าม

 

กระนั้น ก็เริ่มมีการวิเคราะห์ถึง“สัญญาน”หลังจากมีการโปรดเกล้า 2 พรป.วันก่อน(28ม.ค.) และ การแอ๊คชั่นของ กกต.กับ “อ.วิษณุ”ที่ออกมาวันนี้(30ม.ค.)ซึ่งกกต.มีการเข้าพบ “อ.วิษณุ”ทำนอง ขอเวลา45วัน ในการเตรียมในเรื่องการแบ่งเขต ค่อยน่าจะจะมีการ“ยุบสภา”ได้ท่ามกลางข่าวก่อนหน้านี้ว่า “ลุงตู่”จะหนีศึกที่ฝ่ายค้านจะ “อภิปรายโดยไม่ลงมติ”วันที่ 15-16ก.พ.

 

เพราะกลับเรตติ้งตกวูบจากข้อมูล“ตู้ห่าว”ที่โยงคนใกล้ชิด ในขณะที่อีกกระแสมาทำนอง “ลุงตู่”จะลากไปจนสุดทางเลื่อน โดย“อ.วิษณุ”วันนี้ มาทำนอง ขีดเส้นให้เวลากกต. แค่ 1 เดือน เตรียมจัดการเลือกตั้ง แม้จะขอมา 45 วัน โดยบอกว่า อันนั้นคือ สูตรสบายๆ แต่บางครั้งการเมืองจะใช้สูตรสบายๆ ไม่ได้ เพราะ การยุบสภา คือ วิกฤติการณ์ทางการเมือง ไม่ใช่ต้องรอ 45 วันโดย “อ.วิษณุ”ยืนยัน รัฐบาลไม่ได้ยื้อยุบสภา โดยบอก ถ้า ยุบตอนนี้ ก็เลือกตั้งไม่ได้ เพราะ ยังไม่ได้แบ่งเขต ต้องใช้เวลา1เดือน.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube