Home
|
Video

ลุ้นหวย “ลุงป้อม”

@ยังคงเป็น “คู่เทียบ”ที่สะท้อน นัยยะ ทิศทางการเมือง การกุมสภาพอำนาจ ก่อน ระหว่าง และหลังเลือกตั้ง สำหรับ “พรรคพี่”พลังประชารัฐ ของ “ลุงป้อม” กับ “พรรคน้อง” “รวมไทยสร้างชาติ”

 

 

 

ที่ยังถือเป็น “ศูนย์กลาง”ของการดึงดูดทั้ง “กองกำลังการเมือง”“กลุ่มทุน”และ กัลยาณมิตรการเมืองขั้วข้างฝ่ายเดียวกันหรือคนละขั้ว ยิ่งงวดใกล้การสิ้นสุดทางเลื่อน ครบวาระสภาฯ 23มี.ค.66 ยิ่งมีภาพความเข้มข้น ทั้งการวางหมาก จังหวะก้าวเดิน แบบชิงขบเหลี่ยมกันมากขึ้นในที ระหว่าง “2ว่าที่แคนดิเดตนายกฯพี่น้อง”ที่มีคุณสมบัติเชิงโครงสร้างอำนาจปัจจุบันตาม “รัฐธรรมนูญ60” เทียบเคียงคล้ายกัน

 

มีเพียงได้เปรียบเสียเปรียบที่ ขีดความสามารถทางการเมืองที่เวอร์วายกว้างขวางไร้ข้อจำกัด ที่ “ป.พี่ใหญ่”ดูจะเหนือกว่า “ป.น้องเล็ก” ไม่ว่าจะเป็นมิติของการบริหารจัดการ “พรรคการเมือง” หรือการบริการจัดการการปั่นเรตติ้ง “ว่าที่นายกฯคนที่30”ที่ “พี่ใหญ่ป้อม” ดูจะมาเป็นขั้นเป็นตอนแบบธรรมชาติ มีสตอรี่ที่น่าสนใจมากกว่า แบบที่ทุกช็อตทุกตอน แม้จะไม่เจตนาแต่ก็มักถูกตีความเปรียบเทียบกับ “น้องเล็ก”

 

@อย่างที่เห็นการลงพื้นที่วันนี้(1ก.พ.)ที่จ.นครปฐม-ราชบุรี เพื่อติดตาม การแก้ปัญหาน้ำ ลุ่มท่าจีน-แม่กลอง ที่มีชาวบ้านมาขอบคุณ และเชียร์ ให้ เป็นนายกฯ เพราะเชื่อมั่นในภาวะผู้นำที่จะแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยมีการชมว่า “ลุงป้อม”ดูเป็นคนติดดิน เป็นกันเองเข้าถึงง่าย เข้าได้กับทุกกลุ่ม ไม่ขัดแย้งกับใคร ที่ถือเป็น “คอนเซ็ปต์”ของ “ลุงป้อม”ที่ประกาศเป็น “โซ่ข้อกลาง”พร้อมประสานร่วมมือได้ทุกฝ่ายทุกขั้วก่อนหน้านี้ นับแต่ที่มีการปล่อยจม.น้อยออกมา 2 ฉบับ และการมาให้สัมภาษณ์ “เปิดใจ” บนเวทีระดมทุนพรรคพปชร.ที่มี “กลุ่มทุน”ซื้อโต๊ะจนเกลี้ยงได้มา500กว่าล้านบาท

 

@โดย “พี่ใหญ่”มีการเฉลยเบื้องหลังการถ่ายทำ การเข้าสู่อำนาจการเมืองของ“3ป.”นับแต่ปี2557ที่มีการ ยึดอำนาจจาก “รัฐบาลยิ่งลักษณ์”ว่า “น้องเล็ก”เป็นคนทำรัฐประหาร “พี่ใหญ่”ถูกดึงมาช่วย ส่วนการตั้งพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ขึ้นมาจัดตั้งรับบาลได้ในปี2562 เพราะ“น้องอยากไปต่อ”พี่จึงสนับสนุน กระทั่งมาถึงจุดที่ พี่-น้อง ต้องแยกทางกันเดินไปสร้างดาวคนละดวง เพราะทัศนะการเมืองไม่ตรงกัน โดยน้องยังจะไปต่ออีกแม้จะครบ8ปีในปี2568 ในขณะที่พี่ยังไปได้ถึงปี2570 แต่ยังยืนยันคบกันมาหลายสิบปี ยังไง3ป.ก็ตัดกันไม่ขาด แถมเปรยดังเคล็ดลับการบริหารให้ลูกน้องพอใจเหมือนสื่อไปถึงใครว่าต้อง “จริงใจ” ไม่นับรวมภาพชิลๆ เดินตลาดเยาวราช และ ตลาด อตก.หรือแม้กระทั่งการลงทุกพื้นที่ต่างจังหวัดที่ไม่จำเป็นต้องเป็นจังหวัดที่มีการเตรียมการของส.ส.นักการเมืองพื้นที่ ของ “ลุงป้อม”ที่ไม่ต้องระแวงใครมาตะโกนด่าหรือต้องให้กราด์นับร้อยมาระวัง

 

@ในขณะที่เมื่อหันมาดูฝั่ง น้องเล็ก“นายกฯลุงตู่”ซึ่งมีคิวไปปั่นเรตติ้งพื้นที่บ้านเกิดที่โคราช(18ก.พ.) ซึ่ง “แรมโบ้อีกสาน”เตรียม “จัดเต็ม”ให้”ทั้ง การดึง“ว่าที่ผู้สมัครส.ส.”มาให้ครบเซ็ต ทั้งการเตรียมความพร้อม “มวลชน”รอรับแบบอลังการ ไม่ให้น้อยหน้า “ชุมพร”, “นครสวรรค์”ที่คนมาเป็นหมื่น ที่วันนี้(1ก.พ.) “ลุงตู่”ปะหน้านักข่าวเหมือนจะอารมณ์ดี แบบมี “อ้าว”อีกครั้ง กับ “นักข่าว”ที่ไม่ทันถามเรื่องการเมืองกับนายกฯ ที่ชิ่งหลบแบบอารมณ์ดี ระหว่างแถลงประเด็น บอร์ดการยางฯ ที่ “ลุงตู่”ถามนักข่าว ว่า “ใครมีอะไรจะถามหรือไม่” แต่ก็เป็นจังหวะ ที่นักข่าว แต่ละคน “เว้นวรรค”ในช็อตเดตแอร์ คิดว่า จะมีใครถามยึกยักกันเองจนถูก “ลุงตู่” ชิงตัดบท ตีเนียนเดินหนีขึ้นตึก พร้อม ชู 2 นิ้วชมสื่อ “น่ารัก”ขอบคุณที่เข้าใจ ทำให้นักข่าววิเคราะห์คาดเดาอาการว่า หรือจะมาจาก ที่ ผลโพลล์ Line Todayให้ “ลุงตู่”เป็น “นายกฯ อันดับ1” หรือไม่

 

@หลังจากที่ในช่วงเช้าวันเดียวกัน “ลุงตู่”เพิ่งควง “บิ๊กตุ๋ย” “รมต.แด๊ก”และ “แรมโบ้”ไปร่วมแสดงความยินดีกับวันครบรอบ2ปีการก่อตั้ง ของ สถานีโทรทัศน์ TOP NEWS โดยยอมรับว่าดูข่าวจากช่องนี้ ก่อนชมว่านำเสนอแต่ข้อเท็จจริง ก่อน ยืนยันว่าต้องการ สานต่อ การทำงาน ไม่ใช่เพราะจะเลือกตั้ง อะไรที่ยังไม่สำเร็จ ไม่ใช้ใช้เวลาแค่หนึ่งวันหรือสัปดาห์เดียว บางอย่างใช้เวลาหลายปี ในการแก้ไขเปลี่ยนแปลง และว่า “รักทุกคน มากกว่ารักตัวเอง ถือเป็นภาระยิ่งใหญ่ ต่อประชาชนและสถาบันอันเป็นที่รักยิ่ง”

 

@เรียกว่าภาพปี่กลองการเลือกตั้งกำลังนับถอยหลัง ที่ทุกองคพายพอำนาจการเมืองมุ่งความสนใจมาที่การเตรียมการ และ การชิงเหลี่ยม ความได้เปรียบในการปั่นเรตติ้งหาเสียง ตั้งแต่ “ศูนย์อำนาจ3”ลงมาจนถึง พรรค กลุ่ม การเมือง ที่การ “ชิงเหลี่ยม”ที่ว่าย่อมหมายรวมถึง สถานะอำนาจในการกำหนดจังหวะ ที่ทั้งสามารถ “ดึงเช็ง”รอความพร้อมหรือไม่พร้อมของ “พรรคน้อง” รทสช. โดยเฉพาะ “การกดปุ่มยุบสภา”ที่ยังอยู่ในมือ “นายกฯลุงตู่”รวมถึงสถานะอันมีผลกับองค์กร ที่ ฟังก์ชั่นการเลือกตั้ง อย่าง กกต.ที่ถูกจับตา “บางสัญญาน”ที่เริ่มมีการพูดถึง “ความเออร์เล่อร์”ในบางรายละเอียดที่กำลังมีการวิจารณ์ขณะนี้ กับประเด็นรายชื่อต่างด้าวในบัญชีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ว่า หากปล่อยไป จะส่งผลกระทบให้ “การเลือกตั้งเป็นโมฆะ”และทำให้ “ลุงตู่”จะยังคงเป็น “นายกฯรักษาการ”ยาวๆไป เพื่อรอการเลือกตั้ง หรือไม่.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube