Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 67 รูป วันมหาสงกรานต์

 

 

 

 

โดยบรรยากาศช่วงเช้า ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เป็นไปอย่างคึกคัก พบประชาชนเดินทางเข้ามาร่วมในพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารพระสงฆ์ จํานวน 67 รูป เป็นจํานวนมาก

 

 

 

 

ขณะที่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีสำคัญ เพราะสงกรานต์ไทย ได้รับการรับรองเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของไทย สำหรับงานสงกรานต์ปีนี้มีมากถึง 118 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ จึงขอเชิญชวนประชาชนเดินทางมาที่ลานคนเมืองก่อนไปเล่นนํ้าสงกรานต์ พร้อมเน้นยํ้าว่าต้องเคารพสิทธิของผู้อื่นและที่สำคัญ “ดื่มอย่าขับ” เลือกเดินหรือใช้รถสาธารณะเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

 

สําหรับภายในงาน “มหาสงกรานต์ ลานคนเมือง” จะมีกิจกรรมทางวัฒนธรรม ประเพณี ที่จัดขึ้นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชน เช่น พิธีรดนํ้าขอพรผู้สูงอายุ การทรงนํ้าพระพุธรูปประจําวันเกิด 9 ปาง ลานก่อเจดีย์ทราย การสาธิตทางศิลปะวัฒนธรรม รวมถึงเครื่องเล่นในรูปแบบงานวัด อาทิ ชิงช้าสวรรค์ และนิทรรศการเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ นอกจากนี้ในช่วงเย็นยังมีการแสดงด้านศิลปะวัฒนธรรม เช่น การแสดงโขน ลิเก หุ่นกระบอก และแม่ไม้มวยไทย โดยจะเริ่มการแสดงตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น.

 

ทั้งนี้ ทางกรุงเทพมหานคร ยังได้อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร มาประดิษฐาน เพื่อให้ประชาชนได้สักการะขอพรตั้งแต่วันที่นี้ไปจนถึง 14 เมษายน อีกทั้งยังมีการแจกน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์จากพิธีสวดพระปริตรรามัญเสกน้ำพระพุทธมนต์ให้แก่ประชาชน โดยจะแบ่งการแจกออกเป็นวันละ 5 รอบ ตั้งแต่เวลา 14.00 – 18.00 น. รอบละ 1,000 ขวด รวมทั้งสิ้น 10,999 ขวด เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับประชาชน เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทยประจําปี 2567

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube