Home
|
ข่าว

ลือสนั่น “โค้ชอ๊อด” จ่อควง “ภรรยา” คัมแบ็ก คุมทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย

 

 

 

 

เรียกว่าเป็นข่าวที่ทำให้แฟนๆวอลเลย์บอลชาวไทยเฮกันสนั่นกันเลยทีเดียว หลังมีเพจข่าววอลเลย์บอลออกมารายงายนข่าวว่า โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เคยสร้างตำนานพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์เอเชีย และ ไปแข่งขันในเวทีระดับโลกมาแล้ว เตรียมหวนคืนสู้ตำแหน่งโค้ชอีกครั้ง

 

 

 

 

แต่คราวนี้นี้พิเศษสุดๆเพราะโค้ชอ๊อดไม่ได้มาคนเดียว แต่ได้ควงภรรยา เผิงคุณ อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก ที่จะเข้ามาผนึกกำลังเสริมทัพความแข็งแกร่งให้กับทีมชาติไทยอีกคนซึ่งข่าวนี้สร้างความตื่นเต้นและดีใจให้กับแฟนๆทีมชาติไทยเป็นอย่างมาก

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผลงานล่าสุดของทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่นำโดยโค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 ซึ่งผลงานของทีมสาวไทยหลังจากแข่งขันไปครบทั้ง 3 สนามแล้ว ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จบอันดับ 13 ของตารางคะแนน ชนะ 3 แพ้ 9 มี 7 คะแนน แต่เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ เพราะเป็นชาติเจ้าภาพ

 

ซึ่งหลายคนมองว่าผลงาน ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ทำให้เกิดกระแสเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งเสียงเรียกร้องจากแฟนๆนี่เองเป็นแรงพลักดันสำคัญให้ สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ทาบทามให้โค้ชอ๊อด กลับมาคุมทีมอีกครั้ง

 

ล่าสุดโค้ชอ๊อด ได้ออกมาเปิดเผยการกลับมาคุมทีมชาติไทครั้งนี้ว่า ต้องขอขอบคุณแฟนๆวอลเลย์บอล คนไทยทั้งประเทศที่ทุกคนช่วยส่งเสียงเชียร์ และให้กำลังใจ จนทำให้ผมมีโอกาสได้กลับมาคุมทีมอีกครั้ง

 

ซึ่งข่าวนี้ก็ไปประจวบเหมาะกับนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ นายสมพร ใช้บางอย่าง ที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะให้ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน กลับมาคุมทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยอีกครั้ง

 

นายสมพร ก็เปิดเผยว่า ไม่ปิดโอกาสหากโค้ชอ๊อตจะหวนกลับมารับงานคุมทีมวอลเลย์บอลสาวไทยอีกครั้ง แต่ในส่วนที่จะมาทำเต็มตัวในโอกาสหน้าจะเป็นไปได้หรือไม่อย่างไร ก็คงต้องคุยกัน หารือกัน ก็มีความเป็นไปได้ทั้งนั้น

 

ปัจจุบันเป็นที่รู้กันดีว่า โค้ชอ๊อด ถูกแต่งตั้ง เป็นประธานเทคนิคของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแล้ว นอกจากนี้ยัง ได้รับการเลือกตั้ง ดำรงตำแหน่งบอร์ดบริหารของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB (FIVB Board of Administration Member) ควบตำแหน่งคณะกรรมการบริหาร และ เลขาธิการ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย และ กรรมการบริหาร สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ อีกด้วย ทำให้หลายคนก็มองว่า โค้ชอ๊อด จะมีเวลามาคุมทีมชาติแบบเต็มตัวได้หรือไม่

 

อย่างไรก็ตามข่าวการกลับมาของโค้ชอ๊อดครั้งนี้ นอกจากจะสร้างความหวังให้วงการวอเลลย์บอลของไทยแล้วยังปลุกกระแสความสนใจในกีฬาวอลเลย์บอลให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

ซึ่งแฟนๆต่างรอคอยที่จะได้เห็นผลงานของทีมชาติไทย ภายใต้การนำของโค้ชอ๊อดและเผิงคุณ ว่าจะสามารถพาทีมชาติไทยกลับไปผงาดเวทีระดับโลกได้อีกครั้งหรือไม่

 

หลังจากนี้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จะมีความเคลื่อนไหวอย่างไหร่ ก็คงต้องจับตามองกันต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube