Home
|
ข่าว

“สมชาย” พ่ายดีลสี-สว.200 ป่วนไม่จบ?

 

 

 

 

นับคะแนนเสร็จสรรพจบแบบยับๆท่ามกลางเสียงวิจารณ์กับ “ศึกเลือกสว.67” ที่สุดก็ได้ “สว.200” มาแบบ “หักปากกาเซียน” ไม่แต่เหล่าบรรดาผู้คนจาก “บ้านใหญ่” หรือ คนเด่นดังแต่ละสาขาอาชีพที่มีทั้ง “ล่วงตั้งแต่รอบแรก” มาจนถึง “รอบสุดท้าย” ที่บางคนพอฝ่ามาก็ได้แค่ “ตัวสำรอง”

 

 

 

 

โดยเฉพาะ “บิ๊กเนม” ระดับ “อดีตนายกฯ” อย่าง “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” น้องเขย “นายทักษิณ” ผู้มีบารมีนอกรัฐบาลที่เซอร์ไพร์ส “สอบตก” ในรอบสุดท้ายระดับประเทศ ได้คะแนนมาเพียง 4 คะแนนคะแนนน้อยกว่าเหล่าบรรดา “ว่าที่ สว.” ระดับหมู่บ้าน แบบไม่ติดแม้กระทั่งเป็น “ตัวสำรอง” แบบ “ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด”

 

ที่ทำให้เหล่าบรรดา “นักวิเคราะห์” จับตาปรากฎการณ์ “สมชายพ่าย” ว่าจะเป็นเรื่องผิดพลาดทาง “เทคนิค” อย่างที่มีข่าว “การผสมสี” แดง -น้ำเงิน ของ “กลุ่มสว.” ที่มี “ฝ่ายอำนาจการเมือง” หนุน ในกลุ่ม “ไลน์” “สัญญานการเมือง” ที่ก่อนหน้าถูกมองว่า เพื่อร่วมกันกิน สีส้ม กลุ่มผู้สมัครสว. “ฝ่ายประชาธิปไตย” อย่างที่ “ธนาธร” ออกมาส่งสารผ่านFB ไปยัง “ผู้สมัครสว.” ก่อนวันเลือกระดับประเทศ

 

โดยผลเลือกสว.200 เมื่อวาน(27มิ.ย.)ที่นับคะแนนกันแบบ มราธอน จนถึง ตี3 ที่กกต.นำมาแถลงเมื่อปรากฏโฉมหน้า และหลายฝ่ายเข้าไปดู “ไส้ใน” คุณสมบัติ ที่เขียนไว้ในการสมัครสว.ของบรรดา“ว่าที่สว.” ทำท่าว่าจะ “ไม่จบง่ายๆ” ไม่แต่ “ความแปลก” ใน “คุณสมบัติ” แบบไทยแลนด์โอนลี่หากแต่ยังปรากฏ “เงื่อนงำ” ที่บังเอิญไปตรงกับ “ข้อมูล” ที่ “สว.สมชาย แสวงการ” และ “อ.สมชัย” เคยออกมา “เตือน” ไม่แต่ “ช่องโหว่”

 

วิธีการเลือกสว.ที่เอื้อต่อการ “ฮั้ว” การ “วางโพย” การ “บล็อกโหวต” หรือแม้กระทั้งเอื้อต่อการ “ซื้อตลอดรายทาง” หรือ “การช้อนคะแนน” และการ “หักหลังกัน” อย่างที่มี “ผู้สมัครสว.สายสื่อ” ที่สอบตกรอบสุดท้ายออกมาแฉว่า เจอกับตัว มี “นักการเมือง” ติดต่อซื้อ 6 หลักตั้งแต่การเลือกระดับ “อำเภอ” และถูก “เพื่อน” หักหลัง

 

โดย “สว.สมชาย” ยังโพสFB แสดงหลักฐานบัตรลงคะแนน และผลคะแนนผู้สมัครจำนวนมากที่คะแนนเป็น 0 ระบุว่า แชร์สนั่นโซเชียล blockvote กกต.น่าจะตรวจสอบดูว่า ทำไมใจตรงกันหรือพกโพยเข้าห้องสอบกาเหมือนกันเป๊ะได้อย่างไรพร้อมเรียกร้องให้ กกต.และประชาชนร่วมตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ก่อนประกาศให้ถูกต้องครบถ้วนก่อน

 

และยังโพส ผลคะแนน 0 จำนวนมากโดยระบุว่า เป็น หลักฐาน0คะแนนของขบวนการจัดฮั้วเลือกสว. ผู้สมัครรับเลือกสว.ที่ฝ่าด่านมาตั้งแต่อำเภอ ผ่านด่านจังหวัด มาถึงระดับประเทศ ล้วนมีค่าใช้จ่ายส่วนตัวเบื้องต้นคนละ1หมื่นบาท แต่เสียเงินเสียเวลา มาเลือกที่อิมแพคเมืองทองธานี แล้ว

 

และว่า แม้การลงคะแนนรอบแรกตรงตามกลุ่มอาชีพ ยังไม่ลงคะแนนเลือกตัวเองเลยแม้เพียงคะแนนเดียวจึงปรากฎหลักฐานให้เห็นชัดเจนว่า มีผู้ไม่ลงคะแนนให้ตัวเองหรือ 0 คะแนนทุกกลุ่ม นั่นหมายถึงว่าเทคะแนนไปให้บุคคลในกลุ่มทั้งหมด ไม่สงสัยเลยหรือว่า ฮั้วชัดเจน เพราะแปลกใจและทักท้วงกกตมาตลอดให้เปิดเผยผลการเลือกตรงกลุ่มรอบแรกระดับอำเภอและระดับจังหวัดทั่วประเทศ

 

ซึ่งน่าจะมีผลการเลือกฮั้ว 0 คะแนนแบบนี้ นับหมื่นคนแล้วอย่างนี้ จะไม่ให้เรียกว่า ฮั้วเลือกสว สภาฮั้ว ได้อย่างไรกกต.มีหน้าที่ ตรวจสอบจริงจังเชิงลึกว่า ทำไมผู้สมัครถึงลงทุนอยากเป็นสว.จ่ายเงินทองมากมาย แต่ไม่เลือกตัวเอง ทั้งๆที่คนจำนวนมากอยู่ในฐานะยากจนเกินกว่าจะเชื่อได้ว่า เสียสละเงินมาเพื่อชาติ ขนาดนั้น

 

เช่นเดียวกับ “อ.สมชัย” อดีต กกต.และผู้สมัคร ส.ว.ก็ได้โพสต์ภาพ บัญชีที่มีหมายเลขผู้สมัครลงในแต่ละกลุ่มอาชีพ 10หมายเลขครบทั้ง 20 กลุ่ม โดยระบุว่า “เป็นโพยสําเร็จรูป ของอะไรก็ไม่รู้มีคนทำตกแถวเมืองทองธานี” ก่อน ที่ “อ.สมชัย” จะมีการโพสFB เป็นกราฟ ในช่วงสาย แชร์ลิงค์ twitX ชื่อ โทบุบุตะเอาข้อมูลคะแนนรอบสุดท้ายของผู้สมัคร ส.ว. ในแต่ละกลุ่มอาชีพ

 

มาพล็อตเป็นกราฟจะเห็นสิ่งที่ผิดปกติ 5 ข้อ ที่มีการสรุปว่า จากกราฟ สันนิษฐานได้ว่า Block vote มีจริงโดยหากไปดูคุณสมบัติของผู้ที่ได้ในลำดับดังกล่าวแล้ว เห็นว่า ไม่มีความโดดเด่นใด ๆแต่มีสายสัมพันธ์กับบ้านใหญ่หรือกลุ่มการเมือง ก็ block vote ชัวร์

 

ไม่แต่เท่านี้ ผลเลือกตั้งสว.200 ยังปรากฏท่าทีของผู้คนจาก “เพื่อไทย” ทั้ง “อนุสรณ์” ที่ย้ำว่าแผนกินรวบฮุบสภาสูงไม่มีจริง สะท้อนจาก “สมชาย” ตกรอบส.ว. ชี้แค่มโนกันไปเองเช่นเดียวกับ “จุลพันธ์” รมช.คลัง ที่ก็ออกตัวเรื่อง “สมชาย” สอบตกแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ได้ไปยุ่งแล้วยังตั้งข้อสังเกตเช่นกับหลายฝ่ายกับกระบวนการเลือกสว.ที่ควรมีการแก้ไข

 

ในขณะที่ ก็ถึงคิวของ “นักร้อง” อย่าง “สนธิยา” ในฐานะที่เป็น “ผู้สมัครสว.” ที่สอบตกไปยื่นร้องอัยการสูงสุด เพื่อส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญตีความว่า การเลือก สว.แบบเลือกกันเอง ขัดรัฐธรรมนูญ ม.107 หรือไม่เพราะส่อให้เกิดการฮั้วและขอเรียกร้องให้การเลือกเป็นโมฆะ และจัดการคืนเงินค่าสมัครให้กับผู้สมัครโดยปฏิเสธว่าแพ้แล้วพาล.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube