Home
|
ข่าว

“ทักษิณ” สิ้นมนตร์ขลัง เปลี่ยนเกมหนู+ก้าวไกล?

 

 

ออกตัวเคลมหลังชนะเลือกตั้งอบจ.ปทุม กันก่อนเลย ว่า “ทักษิณ” ยังไม่เสื่อมมนต์ขลัง หลังผล “ลุงชาญ”ชนะ “บิ๊กแจ๊ส-คำรณวิทย์”มาด้วยคะแนนหวาดเสียวห่างกันเพียงแค่1,820 กว่าคะแนน โดย “ชาญ”ได้ 203,032 คะแนน “บิ๊กแจ๊ส”ได้ 201,211 คะแนน อย่างที่ทั้ง “ประเสริฐ-เพื่อไทย”บอกว่าผลที่ออกมา เป็นการหักล้างคำสบประมาทให้เห็นว่ากระแสเพื่อไทยยังคงครองใจประชาชนอยู่ การเลือกตั้งในครั้งนี้ถือว่าสมศักดิ์ศรี เชื่อว่าทักษิณยังไม่เสื่อมมนต์ขลังสิ่งนี้เห็นได้ชัดเจน พรรคทำนโยบายหลายอย่างแต่ก็ยังสามารถคว้าชัยชนะการเลือกตั้งท้องถิ่นมาได้ เพื่อไทยก็ต้องปรับกลยุทธ์สู้ในสนามเลือกตั้งอบจ.กันต่อไป และไม่อยากให้มองว่าเป็นการรวมบ้านใหญ่

 

 

ขณะที่ “พี่อ้วน-ภูมิธรรม”มือยุทธศาสตร์การเมืองเพื่อไทย แจงเสียงวิจารณ์ว่าผลคะแนนเลือกตั้ง แม้ “ชาญ”จะชนะ” บิ๊กแจ๊ส”แต่ก็ชนะไปแบบ“หวิวๆ”เพราะห่างกันพันนิดๆทั้งที่เพื่อไทย รวมถึง “ทักษิณ”และลูกๆทุ่มทุนสร้างลงพื้นที่ช่วยเต็มที่เป็นการชนะเลือกตั้งแต่เพื่อไทยแพ้ทางการเมืองว่าแล้วแต่มุมมองชนะก็คือชนะ ส่วนจะมองว่า บ้านใหญ่ หมดพลัง หรือไม่ก็ขอให้มองรอบด้าน

 

ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ เพื่อไทยไม่ได้หวั่นไหว ส่วน จะเป็นการสะท้อน ว่า“นายทักษิณ”ยังไม่สิ้นมนตร์ขลังใช่หรือไม่ตนตอบแทนไม่ได้ แต่ ทีมงานเพื่อไทยทำงานกันเต็มที่ “นายทักษิณ” จะมี “มนตร์ขลัง”หรือไม่ อยู่ที่ตัวท่าน แต่มองว่าไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส่วนที่ว่า 8 บ้านใหญ่ ผนึกกำลังกับ “บ้านชินวัตร” แต่คะแนนทิ้งห่างไม่มาก “เพื่อไทย”ต้องปรับปรุงอะไรอีกหรือไม่นั้น มองว่า การเลือกตั้งชนะ 1 คะแนน ก็ถือว่าชนะ จะชนะ 1 พัน 1 หมื่น หรือ 10 คะแนน ไม่ได้มีความหมายอะไร

 

โดย “รองนายกฯอ้วน”พูดถึง “นิด้าโพล” ที่ออกมาระบุว่า คะแนนความนิยมพรรคก้าวไกลยังทิ้งห่างเพื่อไทย ทั้งที่ทำงานมาระยะหนึ่งแล้ว ว่า เราต้องรับฟังหลายโพล แต่นิด้าโพลก็บอกว่า “บิ๊กแจ๊ส” จะชนะไม่ใช่หรือ แล้วตกลงใครชนะ นิด้าโพล หรือไม่นิด้าโพล ไม่ว่าที่ไหน ก็มีทั้งตรงและไม่ตรง เราก็รับฟัง เป็นความเห็นส่วนหนึ่งของคนที่มองจากภายนอกแล้วนำมาดูอย่าให้ความสำคัญโพลมาชี้เป็นชี้ตาย อย่างที่บอกว่าเราแพ้ก้าวไกล เหมือนที่บอกว่า “บิ๊กแจ๊ส” จะชนะ ก็แพ้ ดังนั้น ก็มีผิดกันได้ทั้งนั้น

 

เรียกว่าผลเลือกตั้งนายกอบจ.ต้องยอมรับว่าถูกจับตาถึงขนาด “นักข่าวส่วนกลาง”แห่ไปทำข่าวเมื่อวาน(30มิ.ย.) ทั้งที่เป็นเลือกตั้งท้องถิ่น เพราะมีภาพ “เชื่อมโยง”กับ “การเมืองใหญ่” โดยเฉพาะ กับอาการ “แผลยังสด” ของ”เพื่อไทย”รวมถึง“ทักษิณ”กับการเลือกสว.ที่ผ่านมา ที่เจอ “สงครามสั่งสอนซ้ำจาก “ชนักปักหลังคดีม.112” กับปรากฎการณ์ “สว.สีน้ำเงิน”ที่พ่ายเกมจัดตั้งได้มาแค่ 4 สว. แม้แต่ เบอร์ใหญ่“น้องเขย” อย่าง “สมชาย วงศ์สวัสดิ์”ก็ยังปิ๋วในรอบสุดท้าย ทำให้การเลือกนายกอบจ.ปทุมฯกลายเป็น “เดิมพันใหญ่”ที่คนในครอบครัว “ชินวัตร”เทหมดตัวกับการลงพื้นที่ตั้งแต่ “ทักษิณ”ไปงานบวช ยันลูกๆ ทั้งโอ๊ค ทั้ง อิ๊งค์ ที่ไปช่วย “ลุงชาญ”หาเสียง ที่ไม่แปลกว่า แม้จะชนะ แต่ด้วยอาการแบบ “หวิวๆ” พันนิดๆแถมทำท่าว่าชาวบ้านจะไปร้องกกต.แม้ “บิ๊กแจ๊ส”อดีตเจ้าของประโยคความสัมพันธ์กับ “ทักษิณ”ที่ว่า“มีวันนี้เพราะพี่ให้”ที่วันนี้ถูกมองว่าสวมเสื้อสีส้มผสมน้ำเงินจะแถลงแบบชิลๆว่า“ถ้าอยากได้แบบนี้แล้วแต่พี่เขาก็แล้วกัน”

 

กระนั้นในระหว่างบรรทัดของ จับอาการ “สิ้นมนตร์ขลัง”ของ “ทักษิณ”2-3 ดอก ทั้ง “เลือกสว.-เลือกนายกอบจ.” รวมถึง “โพลก้าวไกล-พิธา”ก็น่าสนใจ “สปอตไลต์”และ “แสงออร่า”ของ“เสี่ยหนู”ที่กลับมามี “ภาษากาย”คึกคักฮึกเหิมขึ้น หลังการปรากฏของ “สว.สีน้ำเงิน”ที่ “คอการเมือง”หลายฝ่ายจับตาและวิเคราะห์ไปถึงข่าว ร่องรอย“สัญญานเปลี่ยน”ตั้งแต่ช็อต “ม.112”มาถึง ช็อต “เลือกสว.”จาก “ผู้มีอำนาจ”ที่ “กุมดีล” ในจังหวะเข้าใกล้โซน “ไทม์ไลน์” คดี “ยุบพรรคก้าวไกล”และ “คดีถอดถอนนายกฯเศรษฐา” ช่วงต้นเดือน ก.ค.โดยเชื่อมโยงต่อภาพ ชะตากรรม“ก้าวไกล”ที่นับถอยหลังการถูกยุบสวนทาง กับกระแสนิยมที่กำลังเกินครึ่งในไตรมาส2ของการสำรวจจากโหลคือ 49.20% คือ อาจ “มีเซอร์ไพรส์”พลิกเกมอะไรอีกหรือไม่

 

อย่างที่ “ช่อ-พรรณิการ์”เคย “ทิ้งทุ่นลอย”พูดถึง “ภูมิใจไทย”ที่บังเอิญมาคล้องกับที่ “ไพศาล” อดีตกุนซือ“รองนายกฯลุงป้อม” โพสFBว่า ดีลพลิกฝ่ายอนุรักษ์ตื่น ขืนรบดะทั้งส้ม-แดงมีแต่เจ๊งลูกเดียว จับตาอนุทินขึ้นแป้นนายก!!!สภาพดีลใหญ่พลิก และมีทีท่าว่าฝ่ายอนุรักษ์ไม่สามารถประสาน หรือเดินคู่ไปกับพรรคเพื่อไทยได้อีกแล้ว ให้จับตาดูเศรษฐาถูกสอยวันที่ 10 กรกฎาคมจากนั้นดัน “อนุทิน”ขึ้นเป็นนายก จับมือก้าวไกล ฟื้นประชาธิปไตยฟื้นเศรษฐกิจ และความสุจริตในการปกครองประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งนิรโทษกรรมทุกฝ่ายเดินหน้าประเทศไทย

 

 


 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube