Home
|
ข่าว

5 ดาวดังพ้นปีก “ทักษิณ” สิ้นทางรุ่งถนนการเมือง

 

 

 

 

และแล้ว “ลุงชาญ” สังกัดซุ้ม “ทักษิณ” เฉือนหวิว “บิ๊กแจ๊ส-พล.ต.ท.คำรณวิทย์” เข้าวินนายก อบจ.ปทุมธานี จนบิ๊กแจ๊สต้องตั้งโต๊ะแถลงเปิดใจ ยอมรับความพ่ายแพ้ เลิกเล่นการเมืองพร้อมหล่นความในใจถึงลูกพี่เก่าว่า “ก็ดีใจกับพี่ทักษิณ เขาด้วยนะ ดีใจกับพรรคเพื่อไทยด้วย แต่ตนเองคงไม่ไปก้าวล่วง เพราะว่าน้องก็คือน้อง พี่เขาจะทำยังไงก็เป็นเรื่องของพี่เขา”

 

 

 

 

โดยก่อนหน้านี้”บิ๊กแจ๊ส”นั้นภักดีกับทักษิณขนาดไหน ขนาดช่วงรุ่งๆเจ้าตัวยังย้ำบ่อยๆว่า “มีวันนี้เพราะพี่ให้” แต่ต่อมา ความสัมพันธ์ของ”น้องแจ๊ส” กับ”พี่ทักษิณ” เริ่มห่างเหิน ด้วยหลายสาเหตุ ต่อมาปรากฏข่าวร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต

 

ลูกชาย “บิ๊กแจ๊ส” สมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีสืบต่อจากบิ๊กแจ๊ส ต่อมาในค่ายก้าวไกลขัดแย้งกันเอง ทำให้หัวหน้าชัยธวัช ต้องออกมาประกาศว่าพรรคไม่ส่งใคร และไม่สนับสนุนใครในศึกปทุมธานีครั้งนี้ ต่อมาบิ๊กแจ๊สลงเองแล้วพ่ายไปจนต้องลาขาดจากชีวิตการเมืองไปในที่สุด

 

ซึ่งก่อนหน้าที่เมื่อ 8 มิ.ย.2567ที่ผ่านมา ทักษิณ ร่วมงานบวชหลานชาย นายกเบี้ยว นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นน้องชายของนายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ สส.ปทุมธานี หนึ่งเดียวของพรรคเพื่อไทย ที่ฝ่ากระแส “ด้อมส้ม” มาได้จาก 7 เขตเลือกตั้งในปี 2566 ในวันที่ไปงานบวชนั้น ทักษิณประกาศก้อง ให้การสนับสนุนนายชาญ พวงเพ็ชร์ เต็มสูบ ต่อมา ทักษิณ ส่ง “โอ๊ค พานทองแท้” ลูกชายคนโต ลงพื้นที่ช่วย “ลุงชาญ” หาเสียงจนโค่นบิ๊กแจ๊สได้สำเร็จ

 

ทั้งนี้เมื่อส่องคนการเมืองที่เคยอยู่ใต้ปีกทักษิณ แล้วตีจากออกไปนอกสายสิญจน์ทักษิณ จนต้องประสบชะตากรรมต่างๆ และไม่ประสบความสำเร็จทางการเมืองอีกเลย อย่างคนแรก แรมโบ้อีสาน’ เสกสกล อัตถาวงศ์ ” ถวายตัวรับใช้นายทักษิณ จนได้เป็นส.ส. ครั้งแรก ค่ายไทยรักไทย ต่อมารัฐประหารโดยขุนทหารกล่อมจนย้ายค่ายไปอยู่พลังประชารัฐ หันมาอวยลุงถล่มทักษิณ ต่อมาลงสู้เลือกตั้ง2ครั้งหลังก็ไประสบความสำเร็จ แต่ยังได้ปลอบใจเป็นกุนซือรองนายกพีรพันธุ์

 

คนต่อมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในอดีตเธอเป็นหนึ่งในคนสนิทวงในสุดๆของทักษิณ เธอรู้จักกันทักษิIตั้งแต่อยู่ค่ายพลังธรรม ต่อเนืjองมายัง พรรรคไทยรักไทย จนมาถึงพรรคเพื่อไทย ได้ปูนบำเน็จเป็นรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข และรัฐมนตรีว่าเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลทักษิณ ต่อมาลาออกจากเพื่อไทยมาปั้นพรรคไทยสร้างไทย แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ได้สส.มาคนเดียวคือคุณหญิงสุดารัตน์นั้นเอง ต่อมาเธอลาออกจากสส.เปิดทางให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน

 

คนต่อมา “ตู่ จตุพร พรหมพันธุ์” เขาเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองมาต่อเนื่อง ช่วงรุ่งเป็นถึงอดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือคนเสื้อแดง และยังเคยเป็นส ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดิมจงรักภักดี ทักษิณ ไม่ยิ่งหย่อนคนอื่น ต่อมาโดนคดีความติดคุกติดตารางหลายรอบ ออกมาตาสว่างสะบั้นรักทักษิณ หันมาโจมตีรายวัน ต่อมาจตุพรร่วมกับ นิติธร ล้ำเหลือ จัดตั้งคณะหลอมรวมประชาชน เพื่อวิพาษ์สถานการณ์บ้านเมืองต่อเนื่อง

 

คนต่อมา “ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ” เข้าเคยสังกัดค่ายไทยรักไทย และเพื่อไทย ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ต่อมาเขาเข้าสังกัดพรรคเพื่อชาติจากนั้นย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งๆที่ในสภาเคยอภิปรายถล่มลุงตู่แบบสาดเสียเทเสียมาก่อน ต่อมาศึกรเลือกตั้ง พ.ศ. 2566 เขาลงสมัครในเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดอุตรดิตถ์ ในสีเสื้อรวมไทยสร้างชาติ แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมายังได้รางวัลปลอบใจถูกตั้งเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน

 

อย่างไรก็ตาม น่าจับตาว่าเมื่อทักษิณ กลับมามีอิทธิพลทางการเมืองแบบเสียงจริงตัวจริง ผ่านศึกชิงเมืองปทุมธานี ที่เป็นการประเดิมหัวหาดไปแล้ว ในสมรภูมิต่อไป ไม่ว่าจะเป็น นายกอบจ. ช่วงปลายปีนี้ หรือการเลือก สส. ในอนาคตข้างหน้า น่าจะเข้มข้นปรอทแตกยิ่งนัก!

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube