Home
|
ข่าว

“อัจฉริยะ” มาตามนัด “บิ๊กโจ๊ก” ฟ้องหมิ่นประมาทฯ

 

 

 

โดยนายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้เป็นคดีที่ 2 ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยื่นฟ้องตน ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้พูดถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่กลับโดนฟ้อง จึงมองว่าเป็นการฟ้องแบบหาเรื่อง หากไปดูในคำฟ้องมั่นใจอยู่แล้วว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่เป็นการพูดถึงแค่ลูกน้องเท่านั้น อย่างไรก็ตามตนไม่มีปัญหาเพราะสู้ได้อยู่แล้ว

 

 

 

 

นอกจากนี้นายอัจฉริยะยังฝากถามไปถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เกี่ยวกับกรณีที่มีบุคคลหนึ่งไปเรียกเงินจำนวน 10 ล้านบาท จาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพื่อแลกกับการแฉ นายพลตํารวจระดับสูง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนายอัจฉริยะอ้างว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นคนไปเล่าให้ฟัง ต่อหน้าตนเองและพล.ต.ต.นำเกียรติ ลูกน้องคนสนิทของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดยบอกว่าไม่ได้ให้เงินจำนวนดังกล่าวกับบุคคลนั้นไป ซึ่งตนอยากรู้ว่าบุคคลนั้นเป็นใครและเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ถ้าเป็นเรื่องจริงเหตุใดถึงไม่ดำเนินการตามกฏหมาย

 

ส่วนเรื่องดีลที่นายอัจฉริยะอ้างว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ขอให้ตนเป็นตัวกลางประสานกับนายพลตํารวจระดับสูงเพื่อเคลียร์ปัญหาความขัดแย้งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งต่อมาทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่าไม่เคยคุยเรื่องนี้กับนายอัจฉริยะ โดยนายอัจฉริยะระบุว่าถ้าไม่มีดีลจะเลื่อนศาลทำไมตั้งหลายครั้ง และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็เป็นฝ่ายขอเลื่อนเอง

 

ทั้งนี้ภายหลังนายอัจฉริยะให้สัมภาษณ์เสร็จได้เดินเข้าไปในศาลทันทีเพื่อเตรียมตัวเข้าห้องพิจารณาคดี ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เดินทางมาถึงศาลอาญาพอดี โดยจังหวะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เดินลงมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนนั้นได้เดินสวนกับนายอัจฉริยะ โดยทั้งคู่มีท่าทีเมินเฉยต่อกัน

 

ด้านพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนเองขอไม่เปิดเผยสำนวนคดี ซึ่งเป็นการใช้สิทธิดำเนินคดีฟ้องร้องต่อศาลอาญาเมื่อตนถูกกระทบสิทธิ ส่วนกรณีที่วันนี้คณะพนักงานสอบสวนตำรวจในคดีเว็บพนันออนไลน์มินนี่จะนำสำนวนคดีจากพนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต ส่งให้ ป.ป.ช.พิจารณาไต่สวนนั้นเป็นไปตามที่ตนเคยกล่าวก่อนหน้านี้ว่า สำนวนคดีนี้เป็นเรื่องความผิดเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งเป็นอำนาจของ ป.ป.ช.ไม่ใช่อำนาจตำรวจที่จะพิจารณาสั่งฟ้อง

 

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ อ้างว่ามีบุคคลเรียกรับเงิน 10 ล้านบาทจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพื่อแฉข้อมูลของนายพลตํารวจระดับสูงนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตอบเพียงแค่ว่า“ไม่มี” รวมถึงกรณีที่ นายอัจฉริยะ อ้างที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ว่า มีการดีลกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้เป็นตัวกลางคุยกับนายพลตํารวจระดับสูงเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งภายในสํานักงานตํารวจแห่งชาติแลกกับการถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาทฯนั้น ทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ยังไม่ได้คุยอะไรทั้งสิ้นและว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม

 

ทั้งนี้ศาลอาญานัดฟังคําพิพากษาในวันที่ 6 สิงหาคม 2567 เวลา 9.00 น.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube