Home
|
ข่าว

ใกล้อีกนิด! 24 ก.ค.นายกฯแถลงเปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต

 

 

 

 

นายกฯ มอบโอวาทนักกีฬาแข่งโอลิมปิกอวยพรให้ประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงประเทศ ด้าน เผ่าภูมิ เผย 24 ก.ค. นายกฯแถลงดิจิทัลวอลดล็ตเปิดลงทะเบียน-ยืนยันตัวตน ย้ำ ไตรมาส 4 เงินถึงมือปชช.แน่

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบโอวาทให้กับคณะเจ้าหน้าที่ และผู้แทนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกสมาคมกีฬา เข้าร่วม

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในนามของรัฐบาล ขอต้อนรับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้บริหารสมาคม นักกีฬา และผู้เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งขอชื่นชม และแสดงความยินดีกับสมาคม และนักกีฬาทุกคนที่สามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมใน 12 ชนิดกีฬา และได้รับการผ่านการเลือกไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทั้ง 12 ชนิดกีฬา

 

โดยเป็นผลมาจากการสนับสนุนของสมาคม และผู้ที่เกี่ยวข้อง และความมุ่งมั่นของนักกีฬาที่มีความตั้งใจในการทุ่มเท การฝึกซ้อมการแข่งขัน ความขยันหมั่นเพียร ความมีวินัย ทำให้สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับโควตาเข้าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้สำเร็จ ถือว่าสิ่งนี้เป็นก้าวแห่งชัยชนะของทุกคน

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีเปิดเผยภายหลังการให้โอวาทนักกีฬา โดยกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านมีความกังวลที่รัฐบาลจะนำงบของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ใช้ในโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต

 

ซึ่งงบของ ธ.ก.ส. อาจไม่เพียงพอ ได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ ว่า มีการพูดคุยตลอดเวลาในเรื่องนี้ ก็เข้าใจในความกังวล เดี๋ยวจะมีการชี้แจงแถลงให้ทราบ ผู้สื่อข่าวถามว่าการใช้งบของ ธ.ก.ส. ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันใช่หรือไม่ และเห็นว่ายังไม่ได้มีการส่งเรื่องให้กฤษฎีกา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีการพูดคุยกันตลอด หากเรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบ

 

ส่วนยังไม่มีการสอบถามเรื่องนี้กับกฤษฎีกาใช่หรือไม่ ในการใช้งบ ธ.ก.ส. นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังอีกที แต่ถ้าเกิดพร้อมแล้วก็จะมีการส่งสอบถามทุกเรื่อง

 

ด้านนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวความคืบหน้าในการนำเงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์มาใช้ในโครงการเงินดิจิทัล วอลเล็ต ซึ่งจะต้องส่งให้สำนักงานกฤษฎีกาตีความเมื่อไหร่ว่าการนำเรื่องของธ.ก.ส. ไปให้กฤษฎีกาตีความ ต้องส่งเป็น เกจแพ็คเกจ

 

ซึ่งหมายถึงทุกข้อจำกัด ถูกเคลียร์หมดแล้ว ต้องมีการชงเข้าไปเป็นก้อน และให้กฤษฎีกาตีความเป็นก้อน ไม่ใช่เข้าไปถามลอยๆ ว่าจะทำแบบนี้ได้หรือไม่ ต้องเสร็จสิ้นแล้วและธ.ก.ส.ชงเรื่องเข้ามา ก็จะเอาไปถามกฤษฎีกา เพราะทุกอย่างอยู่ในกระบวนการ และต้องรอระยะเวลาที่เหมาะสม

 

นายเผ่าภูมิ ยังเปิดเผยถึงไทม์ไลน์ โครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต หลังจากนี้ ว่า ในวันที่ 10 ก.ค.นี้ จะมีการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อสรุปเงื่อนไขทั้งหมด และจะเข้าสู่คณะกรรมการชุดใหญ่ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ในวันจันทร์ที่ 15 ก.ค.นี้

 

จากนั้นในวันที่ 24 ก.ค.คาดว่านายกรัฐมนตรีจะมีการแถลงข่าวในช่วงเช้า เกี่ยวกับการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน และการยืนยันตัวตน และจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง ในวันที่ 30 ก.ค.ซึ่งกระบวนการของกฤษฎีกาจะเกิดขึ้นหลังจากนั้น

 

เมื่อถามว่าวันที่ 24 ก.คที่จะมีการแถลงนั้น จะมีการระบุวันจ่ายเงินให้ประชาชนเลยหรือไม่ นายเผ่าภูมิ ระบุว่า ยังไม่ได้ระบุวัน แต่อยู่ในไตรมาสที่ 4 เงินถึงมือประชาชนแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube