Home
|
ข่าว

ปิดดีลเขาใหญ่ ”หนู“ ไม่รู้?

การเมืองคู่ขนานระหว่างสภาสูง ที่สรุปเป็นไปตามร่องรอยข่าวการประชุม 150 ส.ว. สีน้ำเงินที่โรงแรมย่านซอยรางน้ำอันเป็นจังหวะหลังข่าว” ปฏิญญาเขาใหญ่ “ดีลการเมืองใหม่ ระหว่างเพื่อไทยกับภูมิใจไทย

 

 

 

 

 

ที่ปรากฏร่องรอยเบื้องหลังการถ่ายทำอย่างที่วันนี้ “เสี่ยหนู อนุทิน” รีบออกตัวแค่กินข้าวกับ “ทักษิณ” ไม่มีดีลการเมืองรวมถึงไม่ได้คุยเรื่องกัญชา เช่นกันกับ” ผลลัพธ์ “ที่ปรากฏในวันนี้ก็เป็นไปอย่างที่มีการประชุมรับของ “ส.ว. สีน้ำเงิน”กับตำแหน่งประธานและรองประธาน ที่เป็นไปตามโผ ที่ก็ไม่ต่างไปจาก อาการออกมาขอบคุณ “นายกเศรษฐา” ของ” เสี่ยหนู-อนุทิน “

 

 

ที่ให้ใช้ พ.ร.บควบคุมกัญชาแทนดึงกลับไปเป็น” ยาเสพติด “ที่เคยเป็นปมขัดแย้งหนักระหว่าง “2พรรคใหญ่ร่วมรัฐบาล” หลังจากมีข่าว “เศรษฐา” เรียกทั้ง“เสี่ยหนู” และ “สมศักดิ์” ปิดห้องหารือ โดยมีแนวทาง ให้ใช้พระราชบัญญัติควบคุมแทนการนำกลับไปเป็นยาเสพติด โดย “เสี่ยหนู” บอกว่าเข้าไปหารือกันด้วยเหตุผลก็เห็นว่าสมควรออกมาเป็น พ.ร.บ.ท่านนายกฯ

 

 

ให้หลักการมาแล้ว จากนี้ก็อยู่ในส่วนของวิธีการต้องไปหาทางกันต่อไปโดยย้ำว่าเป็นบัญชานายก ก่อนปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวกับการได้เจอกับ “ทักษิณ” ที่เขาใหญ่ ที่ปรากฏตัวละครการเมือง ระดับ ทุนใหญ่การเมืองทั้ปีกอนุรักษนิยม และปีกทักษิณ ร่วมก๊วน

 

 

 

เรียกว่า” ผลลัพธ์การเมือง “ช็อตแรก กับ” ดีลการเมือง “หลังการปรากฏของ” สว.สีน้ำเงิน “ที่ถูกมองว่าเพิ่มน้ำหนักของ” ภูมิใจไทย “รวมถึง” พรรคร่วมรัฐบาลเก่า “ในการต่อรองทางการเมืองกับ” เพื่อไทย “และ” ทักษิณ “ที่ก่อนหน้านี้เคลื่อนไหว รุกเร้าเป็นต่อ กับฝ่ายอำนาจเก่า ยิ่งงวดใกล้ที่ทักษิณจะติดปีกหลังครบกำหนดการรับโทษ 22 สิงหาก็ยิ่งเด่นชัดถึงความเคลื่อนไหวหลังได้ใบบริสุทธิ์ ในการเข้ามาดูแลกุมสภาพทางการเมือง แบบเปิดหน้า

 

 

แต่น่าสนใจกับฉาก เบื้องหลังการถ่ายทำ ก่อนปรากฏภาพ “ดีลเขาใหญ่” ที่ปรากฏ สเต็ปก้าว ของข่าวปล่อยออกมาก่อนหน้านั้นในท่วงทำนอง ก่อนที่ “ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง” จะไปที่รีสอร์ตของอนุทินที่เขาใหญ่ 1 วัน มีการปล่อยข่าวว่ามีการเข้าพบของ “ครูใหญ่เนวิน “โดยก่อนหน้าหน้านั้นหากจำได้” เสี่ยหนู “มีการเปรยดังแจ้ง
ว่า ได้แจ้ง” นายกฯเศรษฐา “แล้วเรื่องว่าจะ” โหวตสวน “เรื่องเอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ก่อนหน้านี้ ที่ไม่แต่” สมศักดิ์ “ทั้งคนเพื่อไทยและ” นายกเศรษฐา “ก็เคยมีจุดยืนค่อนข้างชัดเจนกับการดันกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube