Home
|
ข่าว

“นายกฯหนู” เสียบ ”นายกนิด”?

 

 

ถัดจาก “ภาพคู่ขนาน” ระหว่างความพยายามให้เกิดภาพ “ความชัดเจน” ในโครงการเรือธง-ดิจิทัลวอเล็ตของ “รัฐบาลเพื่อไทย” ที่มีการแถลงเมื่อวาน (24ก.ค.) โดยไร้ “นายกเศรษฐา” ที่วันเดียวกันเจ้าตัวถูก “ศาลรัฐธรรมนูญ”

 

เคาะจบการไต่สวนนัดอ่านคำวินิจฉัยว่าจะถอดถอน จากการเป็นนายกฯด้วยเหตุไปตั้ง “ทนายถุงขนม” เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ในวันที่ 14 ส.ค.ถัดจากคิว “พรรคก้าวไกล”ที่ “ศาลรัฐธรรมนูญ” นัดวันที่ 7 ส.ค.เพื่ออ่านคำวินิจฉัยว่าจะถูกยุบพรรคในคดี “ล้มล้างการปกครอง” หรือไม่ ที่แม้ “นายกนิด-เศรษฐา” จะขอให้บรรดา “รัฐมนตรี” ช่วงนี้เพลา ๆ ที่จะให้สัมภาษณ์

 

 

ตอบโต้ทางการเมือง เพราะไม่แต่สัปดาห์นี้มีเรื่องพีคๆ จาก “คดีถอดถอนนายกฯ” ที่ศาลนัดชีชะตาพรุ่งนี้ (26ก.ค.) ยังจะเป็นวันเกิดครบ 75 ขวบ ของ “ทักษิณ” ผู้นำจิตวิญญาณเพื่อไทยที่เตรียมเปิดบ้านจันทร์ส่องหล้ารับแขก หลังจากช่วงวันหยุดเสาร์ที่ผ่านมาเพิ่งไปปรากฎตัวทั้งพักที่รีสอร์ตของ “เสี่ยหนู” และออกรอบตีกอล์ฟกับทั้ง “เสี่ยหนู” และ “บิ๊กทุนพลังงาน”อย่าง “สารัชถ์” จาก “กัลฟ์” จนเป็นที่มาของข่าว “ปฏิญญาเขาใหญ่” ที่โยงถึง “ดีลใหม่” ทางการเมือง ที่เกิดขึ้นระหว่างเพื่อไทยกับภูมิใจไทยหลังปรากฏการณ์การมาของ “สว.สีน้ำเงิน” ชัดเจน

 

 

หากแต่เอาเข้าจริงพอถึงเวลาหน้างานเจอนักข่าว ไม่แต่ผู้คนในเพื่อไทย หรือบรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาล ไล่ตั้งแต่ “อุ๊งอิ๊งค์” หัวหน้าพรรค ลงมา รวมถึง “พี่อ้วน-ภูมิธรรม”ก็อดไม่ได้ที่จะออกมาขยับตอบโต้ทางการเมือง หลังเมื่อวาน “ร.ต.อ.เฉลิม” ออกมาตั้งโต๊ะประกาศตัดความสัมพันธ์ “คนอยู่ในโรงพยาบาลชั้น14” อย่าง “ทักษิณ” ที่เขาบอกไม่อยากจะเอ่ยชื่อแถมขุดประวัติก่อนจะมาเป็น “ทักษิณ” แถมฟันธงว่า “โครงการเรือธง-ดิจิทัลวอเล็ต” จะเจ๊งไปไม่รอด

 

 

โดย “อุ๊งอิ๊งค์” ยอมรับว่ามีการลบ “อาเหลิม” ออกจากกลุ่มไลน์ของพรรคเพื่อไทยในขณะที่ “พี่อ้วน-ภูมิธรรม” มาแนว “น้อมรับ” การวิจารณ์ของ “ผู้ใหญ่”แต่ยังไม่บอกว่าพรรคจะมีการขับ “ร.ต.อ.เฉลิม” หรือไม่แต่ที่ออกมาให้สัมภาษณ์การเมืองอีกคนของพรรคร่วมรัฐบาลที่ช่วงนี้ถูกสื่อจับตา “ออร่าการเมือง”ก็คือ “เสี่ยหนู-อนุทิน” ที่รีบออกตัวว่าไม่คิดเสียบนายกฯแทน “นายกเศรษฐา”

 

 

 

หากวันที่ 14 ส.ค.เกิด “อุบัติเหตุทางการเมือง” นายกฯเศรษฐา ถูกถอดถอนจากตำแหน่ง โดยมองสถานการณ์หากคำวินิจฉัยออกมาในทางลบ ว่า อะไรยังไม่เกิดอย่าไปคิด เวลานี้รัฐบาลนี้ยังบริหารราชการแผ่นดินอยู่ยังไม่มีอุปสรรคหรือท่าทีอะไร ที่จะทำให้เกิดความไม่สะดวกไม่ราบรื่น ส่วนเสียงวิจารณ์ว่าตนเองโหงวเฮ้งดี อาจมาแทนที่ได้ ยังไม่เคยคิด ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

 

 

 

วันนี้ยังทำงานร่วมกับนายกฯและพรรคร่วมรัฐบาล มีการประสานงานด้วยดี มีการช่วยเหลือเกื้อกูลสนับสนุนกันอย่างดีส่วนเมื่อถูกถามถึงวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค. 67) จะไปร่วมงานวันเกิด “นายทักษิณ” หรือไม่ “เสี่ยหนู” นายอนุทิน ย้อนถามกลับว่า “พรุ่งนี้ไหม เดี๋ยวจะส่งดอกไม้ไปอวยพร”

 

 

เรียกว่า จังหวะท่วงทำนองการเมืองเดือนหน้าถูกจับตาทั้ง2คดีสำคัญที่ส่งผลกระทบกับภาพใหญ่ทางการเมืองรวมถึงรัฐบาล ไม่นับรวม การกลับมาเป็น “ผู้บริสุทธิ์” ของ “ทักษิณ” วันที่ 22ส.ค.ที่จะเปิดหน้าทางการเมืองได้มากขึ้น โดยทั้งหมดถูกมองเชื่อมโยงถึง ปรากฏการณ์ที่เขาใหญ่ในเบื้องหลังการถ่ายทำ และเนื้อหาดีลที่เกิดขึ้นว่าจะไปปรากฏหลังวันที่ 14 ก.ค. ฃ

 

 

 

อันสัมพันธ์กับอาการของ “เศรษฐา” และ “เสี่ยหนู” ที่คนหนึ่งดูเครียด คนหนึ่งดูมีออร่า อย่างที่ “เทพไท” โพสต์FB วันนี้ทิ้งท้ายว่า “การที่จะพิสูจน์ว่า “ปฏิญญาเขาใหญ่” มีจริงหรือไม่ขอให้จับตาดูความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง หลังจากวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ว่า ผลการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญออกมาอย่างไร

 

 

 

จะเป็นตัวแปรสำคัญทางการเมือง และถ้าหากนายเศรษฐาต้องหลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเงื่อนไขในปฏิญญาเขาใหญ่จะเป็นจริงขึ้นมาทันที ตอนนี้ผมเห็นภาพของนายอนุทิน ชาญวีรกุล หลังกลับมาจากเขาใหญ่แล้ว สดใส มีออร่า โหงวเฮ้ง ดี ดูโดดเด่นมากเป็นพิเศษ”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube