Home
|
ข่าว

“ทักษิณ” เปิด “จันทร์ส่องหล้า” ฉลองวันเกิด 75 ปี ชื่นมื่น

 

 

 

 

 

ในวันนี้ “นายทักษิณ ชินวัตร” ได้เปิดจันทร์ส่องหล้าทำบุญวันเกิด ครบรอบ 75 ปี และได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับคนสนิทที่ได้รับเชิญ โดยไม่ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าร่วมเก็บบรรยากาศภายในบ้าน ในขณะที่นายกรัฐมนตรีมีรายงานว่าได้ส่งช่อดอกไม้ร่วมอวยพรวันเกิด

 

 

 

 

ถือได้ว่าเป็นไปอย่างคึกคัก สำหรับการจัดงานวันเกิดครบรอบ 75 ปีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีรายงานว่า ได้มีการนิมนต์พระจากวัดดัง 9 รูป มาที่บ้านพัก อาทิ พระพรหมสิทธิ วัดสระเกศ พระพรหมเสนาบดี วัดปทุมคงคา พระเทพปฏิภาณกวี วัดประยุรวงศาวาส และพระราชญาณกวี วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก เพื่อรับถวายเพลเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 75 ปี 26 กรกฏาคม 2567

 

โดยตั้งแต่ในช่วงเช้าเป็นเวลาของครอบครัว มีคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยานายทักษิณ และลูกหลาน มาร่วมทำบุญ โดยมีญาติ อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ทยอยเดินทางมา

 

ขณะที่ในช่วงสายเริ่มมีรัฐมนตรี และสส.จากพรรคเพื่อไทย ทยอยเข้าร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายประชา ประสพดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ถือว่าวันนี้นายทักษิณ เปิดบ้านอย่างเป็นทางการ เพราะไม่ได้เปิดให้ทุกคนเข้าพบ

 

โดยมีแกนนำเสื้อแดงจากหลายจังหวัดเดินทางมาร่วมอวยพร แต่ก็ได้เพียงส่งของเข้าไปให้ ไม่สามารถเข้าไปพบได้ ขณะที่สื่อมวลชน ช่วงแรกไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปถ่ายภาพภายในบ้านพักแต่หลังจากได้รับประทานอาหารเสร็จ

 

นายทักษิณได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าไปสัมภาษณ์ภายในบ้านโดยให้สัมภาษณ์พร้อมกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว โดยนายทักษิณ บอกว่า

 

อยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่ที่บ้าน มีครอบครัวมีเพื่อนฝูง มีอาหารมีวัฒนธรรม มีสิ่งแวดล้อมที่เราเติบโตมา และปีนี้เป็นปีแรก ถือว่ามีความหมายและมีความสุข ซึ่งอีก 2 วัน เป็นวันสำคัญของคนไทย เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 พวกเราก็มีความสุข เรามาอยู่เมืองไทย ได้เฉลิมฉลอง พระชนมายุครบ 72 พรรษา ของในหลวงรัชกาลที่ 10 ร่วมกับคนไทย ถือว่ามีความสุขอย่างมาก

 

เมื่อถามว่าขอพรอะไรในวันเกิดปีนี้บ้าง นายทักษิณ ระบุว่า ขอใช้คำว่า สุขภาพมีค่าที่สุดอายุเกิน 55 ปีไปแล้ว ต้องดูแลเรื่องสุขภาพ เพราะมีความสำคัญที่สุดกับชีวิต สำหรับบ้านเมือง หากเรามีพลังเราก็สามารถทำงานให้บ้านเมืองได้มากขึ้น หากเรายังรักษาร่างกายและสมองให้แจ่มใส อะไรที่ช่วยบ้านเมืองได้ ก็พร้อมจะทำให้เกิดประโยชน์

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้นางสาวแพทองธาร ได้โพสต์อยากจะจัดงานวันเกิดให้นายทักษิณที่ประเทศไทย ในปีนี้ และก็เป็นจริง นายทักษิณ กล่าวว่า วันนี้ได้ทำบุญ ได้นิมนต์พระที่เคารพนับถือ และได้ถวายเพลพระและได้กินข้าวง่ายๆกับคนใกล้ชิดก็มีความสุข

 

ทั้งนี้นายทักษิณระบุว่า ปีนี้ไม่ต้องตีตั๋วเครื่องบินบินไป ไม่อย่างนั้นทุกปี คุณอิ๊งค์ต้องเป็นขาประจำตีตั๋วเครื่องบิน

 

โดยในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวบอกว่าวันนี้นายทักษิณ มีสีหน้าที่สดใส นายทักษิณจึงกล่าวตอบว่า ยิ้มทั้งวัน มันเป็นความอิ่มใจ ลูกๆก็อยู่หลานเต็มบ้าน มีความสุข เป็นครั้งแรกในรอบ 17-18 ปี ก็มีความสุข เมื่อถามย้ำว่ามีความสุขที่สุดในชีวิตแล้วใช่หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่าแน่นอนครับ

 

ด้านนางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ที่จริงแล้วอวยพรวันเกิดคุณพ่อทุกปี ว่าขอให้ปีหน้าได้กลับมาอยู่เมืองไทย และในที่สุดพรก็เป็นจริงสักที ทุกคนที่มาในวันนี้ ได้ไปหาคุณพ่อมาตลอดระยะเวลา 17 ปี และรู้สึกว่าวันนี้คุณพ่อน่าจะมีความสุขที่ได้อยู่ตรงนี้ และมีคนที่รักและสนับมนุนกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งทุกอย่างกลับมาอยู่ที่ใจ มันก็สำคัญที่สุดแล้ว โดยปีนี้ได้รวมกับพี่น้องมอบเปียโน 1 หลังเป็นของขวัญวันเกิดให้กับคุณพ่อ

 

ในขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งติดภารกิจลงพื้นที่ ที่จังหวัดนครพนม และมีภารกิจต่อที่ทำเนียบ รัฐบาล ไม่ได้มาร่วมอวยพรวันเกิดที่บ้านพักให้กับนายทักษิณแต่มีการส่งช่อดอกไม้มาร่วมอวยพรวันเกิด ให้ที่บ้านพัก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube