Home
|
ข่าว

HBD.ทักษิณ 75 ปี พลังจันทร์ส่องหล้า

 

 

การเปิด “บ้านจันทร์ส่องหล้า” ครั้งแรกในรอบ16ปี สำหรับวันเกิด75ปีของ “ทักษิณ”ที่มีการสื่อความหมายสำคัญคำว่า “บ้าน” ผ่าน “ข้อความ” บนเสื้อที่แจกให้ “คณะผู้จัดงาน” สวม ที่ปักลายรูปหน้า “นายทักษิณ”

 

 

 

 

พร้อมตัวเลข 75 และข้อความ “No Place Like Home”หรือ” ไม่มีที่ใดเหมือนบ้าน “และรวมถึงเหล่าบรรดาผู้คนทั้งรัฐมนตรี ส.ส.เพื่อไทย คนเสื้อแดงแม้จะไม่มี “นายกเศรษฐา” ที่ติดภารกิจต่างจังหวัด และ “อาเหลิม” ที่เพิ่งประกาศ “ตัดความสัมพันธ์” กันไปวันก่อนแต่ก็ยังมี ผู้คนทางการเมืองที่เข้าอวยพรHBD.วันเกิด นอกจากแมสเสสที่สื่อสารตรงผ่านการ “สปีคกิ้ง”แนะนำการบริหารราชการแผ่นดินให้กับบรรดา “รัฐมนตรี” นักการเมือง ส.ส. ที่เข้าอวยพรวันเกิด

 

 

 

ทั้งวันนี้ที่มีแฉลบไปถึง “คดีนายกเศรษฐา” นิดนึงว่า “ไม่น่ากังวล” รวมถึงในงานวันเกิดล่วงหน้าที่โรงแรมพูลแมน ซอยรางน้ำ (24ก.ค.) และ โรงแรมยูสาทร (25ก.ค.) ที่ปรากฏ “ตัวละคร” บิ๊กๆ นักการเมืองต่างพรรคอย่าง “เสี่ยหนู” หรือ “ท็อป วราวุธ” และ บิ๊กๆ กลุ่มทุน อย่าง อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ผู้บริหาร คิง เพาเวอร์ มีฉลองวันเกิดวันเดียวกันกับ “ทักษิณ” ยังมี “นายคีรี กาญจนพาสน์” ผู้บริหาร บีทีเอส และ “สารัชถ์ รัตนาวะดี” ผู้บริหาร บ.กัลฟ์ “ ที่ไปร่วมงานแล้ว ยังปรากฏ “สัญญาณ” นัยทางการเมือง” สถานีถัดไปตามมา

 

 

ไม่แต่สัญญาณผ่าน การอวยพรตัวเองของ “ทักษิณ” ที่ขอให้ตัวเองที่มีความสุขมากดีใจที่ได้กลับมาฉลองวันเกิดในประเทศไทย ไม่รู้จะได้ฉลองอีกกี่ปี เพราะปีนี้ก็อายุ 75 ปีแล้ว แต่หวังว่าจะมีเวลาอีก 40 ปีก็คงพอ ถือเป็นการอวยพรตัวเอง และว่า ถือว่าปีนี้เป็นปีที่พิเศษจริงๆ เพราะได้กลับมาอยู่กับเพื่อนฝูงและพี่น้อง โดยเฉพาะเพื่อนทางการเมืองและธุรกิจที่คบค้ากันมาหลายปี

 

 

วันนี้ได้เจอหน้ากันก็มีความสุข หวังว่าทุกคนจะมีความสุขเหมือนตน ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงและมีความมั่นคงที่จะร่วมเดินทางเพื่อให้บ้านเมืองเราดีขึ้นกว่าวันนี้ หากแต่ยังภาพเชื่อมกลับไปถึง“สนามกอล์ฟที่เขาใหญ่” ที่เคยปรากฏข่าว “ปฏิญญาเขาใหญ่” ที่ “สัญญาณ” ทั้งหมดถูกมองว่า “ฝ่ายอำนาจการเมือง” และทุน ทั้งมีการจับตัวกัน และแข่งขันกัน หลังการก้าวข้ามจากการชิงอำนาจรัฐ กับรัฐราชการ ขุนนาง ขุนศึก มาเป็นการช่วงชิงการใช้อำนาจนำทางการเมือง โดยอ้างเพื่อประชาชน

 

 

 

กระนั้นนอกจาก คนกันเอง รวมถึงฟากฝั่งการเมือง และ ทุน ที่HBD.ทักษิณ รวมถึงผู้คนที่เข้าไปอวยพรที่บ้านจันทร์ส่องหล้าที่เปิดในรอบหลายปี และน่าจะมีบทบาททางการเมืองหลังจากนี้แล้ว ยังมีผู้คนที่เคยเป็น “โจทย์” หรือถูกมองว่าเป็น “ฝ่ายตรงข้าม” ร่วมอวยพรวันเกิด ไม่ว่าจะเป็น “พิธา-ก้าวไกล” ที่ อวยพรว่า “แฮปปี้เบิร์ธเดย์ สุขสันต์วันเกิดคุณทักษิณ ส่วนที่ว่ามองอย่างไรที่

 

 

“เศรษฐา” ไปทำภารกิจที่ จ.นครพนม ส่วนรัฐมนตรีและแกนนำของพรรคเพื่อไทย เดินทางไปบ้าน “ทักษิณ” นักการเมือง ส.ส. รัฐมนตรีแต่ละคน สามารถแสดงความยินดีให้กับคนที่รู้จักได้ แต่หน้าที่ที่ทำให้พี่น้องประชาชนก็ต้องมาเป็นที่หนึ่ง ซึ่งคนที่อยู่ในพรรค และเป็นนายกรัฐมนตรี ก็คงใช้เวลาในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ตนเองคงไม่ทราบว่าใครไปที่ไหน และใครไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้าบ้าง

 

 

ขณะที่ “เทพไท” ก็โพสต์HBD.ทักษิณว่า ในฐานะที่เป็นนักการเมืองด้วยกัน เคยเป็นนักโทษถูกจำคุกเหมือนกันเพียงแต่ตนถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจนครบกำหนดโทษ ไม่ได้รับสิทธิ์พิเศษใดๆ ทั้งสิ้น ต่างกับคุณทักษิณ ที่ไม่ได้ติดคุกแม้แต่วันเดียว โดย อวยพร7ข้อ 1.ให้มีสุขภาพแข็งแรง 2.ห้กษาสัจวาจา
คำมั่นสัญญาตอนที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศว่า จะขอกลับมาเลี้ยงหลาน จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง 3.ขอให้หยุดเคลื่อนไหวทางการเมือง สร้างความขัดแย้งให้เกิดเกิดขึ้นในบ้านเมืองอีก

 

 

4.ขอให้ใช้ชีวิตในบั้นปลายอย่างสงบอยู่กับครอบครัว ตามที่เคยประกาศและตั้งความหวังไว้ 5.ทักษิณเคยบอก เป็นคนแก่แล้ว ขอต่างคนต่างอยู่ ก็ขอให้ต่างคนต่างอยู่จริงๆ อย่าอยู่เบื้องหลังการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น 6. ขอให้ยึดมั่นในพระบรมราชโองการพระราชทานอภัยลดโทษ สำนึกในความผิดและยอมรับกระบวนการยุติธรรม และ 7.ขอให้คุณทักษิณได้พ้นโทษอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ ก่อนวันครบกำหนดโทษ วันที่ 22 ส.ค. 67

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube