Home
|
ข่าว

ได้ชื่อ รมต.ครบแล้ว – “อนุทิน” ไม่กังวลคุณสมบัติ “ชาดา”

 

 

 

เลขาธิการนายกฯ บอกพรรคร่วมรัฐบาลส่งชื่อรัฐมนตรีครบแล้ว “อนุทิน” ไม่กังวลคุณสมบัติ “ชาดา” บอกมีวุฒิภาวะตรวจทานคุณสมบัติ

 

 

 

 

 

หลังจากวานนี้ (20ส.ค.67) บรรยากาศทางการเมืองพรรคร่วมรัฐบาลของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ดูเหมือนเกิดความแตกร้าวภายในพรรคพลังประชารัฐบาลเป็นสองซีก โดยร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ที่ประกาศตัวเป็นอิสระ และขน สส.ในก๊วน ที่มีเกือบ 30 คน ประกาศจุดยืนต่อหน้าสื่อ พร้อมบอกให้รอดูว่าเพื่อไทยเอาใครหักหน้าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ที่มี สส.ไปเข้าพบที่บ้านป่ารอยต่อฯ ประมาณ 10 กว่า คน

 

และช่วงเช้าวันนี้ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีมาที่ตนครบแล้ว โดยหลังจากนี้ จะเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติต่อไป พร้อมย้ำว่า การแต่งตั้งรัฐมนตรี ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ที่จะนำเสนอชื่อเพื่อโปรดเกล้าฯ ต่อไป

 

ในขณะพรรคร่วมรัฐบาล อย่างพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย ได้ส่งรายชื่อให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามที่ได้รับการประสานมาเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยให้ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เป็นคนนำเอกสารไปยื่น

 

ส่วนเรื่องคุณสมบัติของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่หลายฝ่ายมองว่ามีความสุ่มเสี่ยง มีความกังวลหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า จะบอกว่ากังวลหรือไม่กังวลก็ไม่ถูก เพราะได้ส่งรายชื่อที่มีการตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ ในส่วนที่พรรคสามารถดำเนินการได้ ทุกอย่างต้องเป็นเป็นไปตามข้อเท็จจริง และต้องมีการยืนยันทางเอกสารที่มีความชัดเจน และย้ำว่าไม่มีรายชื่อสำรอง

 

เพราะคิดว่าตนเองก็มีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะตรวจทานคุณสมบัติบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย เป็นอย่างดี คนที่มีปัญหาตนเองก็คงไม่กล้าส่งรายชื่อไป ไม่ต้องไปเกรงใจใคร

 

ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่ปิดทางพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาล หากพรรคร่วมรัฐบาลมีพรรคอื่นเพิ่มขึ้นมาจริง จะกระทบกับโควตารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube