Home
|
ข่าว

HBD.นายกฯอิ๊งค์-ครม.พ่อจัดให้?

 

 

จังหวะการเมืองกำลังนัวในช่วง “เปลี่ยนผ่าน” อย่างรวดเร็วจาก “รัฐบาลเศรษฐา” มาเป็น “รัฐบาลอุ๊งอิ๊งค์”ที่เหมือนจะมี “ความบังเอิญ” มากมาย ล้อไปกับความเป็นไปและการตัดสินใจทางการเมืองของ “ทักษิณ” ในการยอมเสี่ยงให้ “ลูกสาวคนเล็ก” อย่าง “อุ๊งอิ๊งค์” เข้ามาลุยโคลนการเมืองทั้งที่รู้ว่ามี “กับระเบิด” มากมาย

 

 

 

 

ทั้งในมิติการเมืองปัจจุบัน อดีต และมิติสังคมที่มองเผินๆ เหมือนทุกอย่างที่เกิดขึ้นจะคล้ายเป็น “ของขวัญวันเกิด” ครบ 38 ขวบวันนี้ (21ส.ค.) ของ “นายกอิ๊งค์”
ตั้งแต่การได้รับโปรดเกล้าฯเป็นนายกฯคนที่ 31 ทำแฮททริกทั้งการเป็นนายกฯที่อายุน้อยที่สุดคนแรกและ นายกฯหญิงคนที่ 2 ของประเทศไทยที่กำลังอยู่ในขั้นตอน “ฟอร์ม ครม.”ที่จะต้องยึดมาตรฐาน “จริยธรรม”

 

 

 

หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย “ถอดถอนเศรษฐา”ไม่นับรวมที่ “คุณพ่อ” คือ “นายทักษิณ” ที่จะครบ1ปีในการกลับมารับโทษประเทศไทยพรุ่งนี้ ได้รับพระราชทานอภัยโทษไปวันก่อน โดยไม่ต้องถึงวันที่ 31 ส.ค. เป็น “คุณพ่อทักษิณ” ที่ถูกจับตาใน “บทบาท” การเข้ามา “คอนโทรลเกมการเมือง” ทุกจังหวะ
มากกว่า “ลูกสาว” ที่เป็น “นายกฯ” เช่นกับครั้งที่เขาถูกจับตาครั้งที่ “เศรษฐา” ได้รับการโหวตจากสภาให้เป็นนายกฯในวันเดียวกับที่เขา กลับมาประเทศไทยวันที่ 22พ.ค.66

 

 

 

ก่อนจะเกิด “อุบัติเหตุการเมือง” ถูก “ศาลรัฐธรรมนูญ” สอยไปเมื่อวันที่ 14ส.ค.67ที่ผ่านมาจนนำมาสู่การ “เดินเกมเร็ว” ของ “ทักษิณ” จัดประชุมแกนนำ “พรรคร่วมรัฐบาล”ที่ “บ้านจันทร์ส่องหล้า” สับขาหลอกชื่อ “ชัยเกษม” ก่อน ดัน “อุ๊งอิ๊งค์” แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทยเป็นนายกฯแทนแบบยังไม่ทัน “ข้ามวัน” กระทั่งผ่านครบกระบวนการของ “นายกฯคนที่ 31”ภายใน 2วัน จนมาสู่ขั้นตอนของ ครม.ที่ใช้เวลาตรวจสอบ “จริยธรรม” อย่างเข้มงวด ไม่ให้พลาดแบบครั้ง “เศรษฐา”

 

 

 

กระทั่งมาหนนี้ ที่ “ทักษิณ” ไร้พันธะการ “ต้องโทษ” อันเหมือน “เสือติดปีก”อย่างที่เห็นการ “สู้ไมค์” นักข่าวสปีคกิ้ง ตอบทุกคำถาม ตั้งแต่ปัญหาการตั้งรัฐบาลของ “พรรคร่วม” อย่างพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ปฏิเสธข่าว “ลุงป้อม” ยกหูเคลียร์ ยันโครงการเรือธง ดิจิทัลวอเล็ตที่ยืนยันต้องเดินหน้าต่อ เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ไม่นับรวม “กระบวนท่า” การ “สะสมกำลัง” ส.ส.

 

 

จากกลุ่มก๊วนการเมือง ที่มีข่าวถูกดึงเข้ามาร่วมตั้งแต่ พปชร.กลุ่ม “ผู้กองนัส” ,ประชาธิปัตย์ (ปชป.) ของ “หัวหน้าต่อ” หรือ “ไทยสร้างไทย” ของ “คุณหญิงหน่อย” ในจังหวะฟอร์มครม.ที่ “กระบวนท่า” ดังว่า ถูกวิเคราะห์กันว่า “ทักษิณ” มี “ธงการเมือง” กับ “ผลลัพธ์” ที่ต้องการ คือ1.โดดเดี่ยวพรรคเด็ก “พรรคประชาชน” (ปชช.) และ 2.สร้างภูมิคุ้มกันให้กับรัฐบาลอุ๊งอิ๊งค์ให้มากที่สุด และ 3.สามารถสร้างความสมดุลกับภูมิใจไทยที่เพิ่งได้อาวุธ “สว.สีน้ำเงิน”

 

 

 

ที่ภาพทั้งหมดกับการลงรายละเอียดแบบ “ประกบติด” เป็น “ลมใต้ปีก” ให้ “นายกฯอิ๊งค์”แม้ด้านหนึ่งจะทำให้ “นายกฯอิ๊งค์” ที่ถูกมองอยู่แล้วถึงความยังไม่พร้อมทางการเมือง ว่ายังคงต้องพึ่งบารมีการเมืองพ่อต่อไปเรื่อยๆ แต่ก็จำเป็นต้องทำ เพื่อเรียกความมั่นใจทางการเมืองจากแวดวงฝ่ายการเมืองกลับมาให้ได้มากที่สุด เพราะครั้งนี้อาจถือเป็นการ “สงครามครั้งสุดท้าย”ที่ต้องเทหน้าตักของ “ทักษิณ” และครอบครัวแบบที่อาจไม่มีโอกาสแก้มืออีกแล้วหากรอบนี้มีอันต้องพ่ายแพ้เหมือนเช่น 2 ครั้งที่ผ่านมา อาจจะเหมือนที่ถูกล้มกระดานเมื่อครั้งก่อน..

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube