Home
|
ข่าว

จับสัญญาณ “บิ๊กต่าย” พบ “อุ๊งอิ๊ง” วางตัวเก้าอี้ ผบ.ตร.

 

 

 

 

 

 

ในช่วงที่หลายฝ่ายจับจ้องไปที่การฟอร์มทีมรัฐบาลใหม่ภายใต้การนำของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร ที่แม้จะยังไม่มีการแถลงนโยบายอย่างเป็นทางการและฝุ่นยังคงตลบกับการแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลที่ยังไม่ลงตัว

 

 

 

 

ประกอบกับต้องตรวจสอบคุณสมบัติกันละเอียดยิบผู้ที่มีหรือส่อแววว่าอาจจะมีมลทินหมอสิทธิ์นั่งเก้าอี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ซ้ำรอยกับกรณีของ นายเศรษฐา ทวีสิน ที่แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน ในแวดวงตำรวจเองต่างก็มีการจับจ้องไปที่รัฐบาลใหม่

 

โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีที่ต้องเข้ามากำกับและดูแลการดำเนินการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติหรือ ก.ต.ช.และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ ก.ตร.ซึ่งผลงานแรกที่ต้องดำเนินการใน 2-3เดือนที่จะถึงนี้คือการ แต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

โดยเป็นที่น่าจับตาว่าแคนดิเดต ผบ.ตร.ที่เหลือ 3 คน หลังจาก บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล หลุดจากแคนดิเดต คือ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์เพ็ชร พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ และพล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง ต่างก็มีผลงานและมีสิทธิ์ถูกเสนอชื่อชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.แต่เมื่อจับสัญญาญทันทีที่ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าเป็นนายกรัฐมนตรี

 

ก็ได้มีการเรียก พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เข้าพบที่ทำการพรรคเพื่อไทย อาคารชินวัตร 3 เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยอมรับว่า ได้มีการเข้าพบ น.ส.แพรทองธาร จริงแต่เป็นการเรียกไปพบเพื่อมอบหมายและวางแนวทางเกี่ยวกับยาเสพติดในฐานะที่ตนเองรับผิดชอบงานป้องกันปราบปรามและได้รับมอบหมายเป็นผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

 

ไม่ได้มีการพูดคุยหรือทาบทามตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด เรื่องการพิจารณาแต่งตั้งตำแหน่ง ผบ.ตร. เป็นอำนาจหน้าที่ของ นายกรัฐมนตรี ที่จะเสนอชื่อในที่ประชุม ก.ตร.ส่วนที่ประชุม ก.ตร.จะมีความคิดเห็นหรือมีมติอย่างไร เป็นเรื่องของอนาคต

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยังยืนยันว่าการการแก้ปัญหายาเสพติด เป็นหน้าที่ของตนเองที่ต้องเดินหน้าปราบปรามตามที่ได้รับมอบหมาย ไม่ได้คิดถึงการสร้างผลงานหรืออยากแถลงเอาผลงานอะไรใดๆทั้งสิ้น แต่มีความต้องการเพียงอย่างเดียวคือต้องการทำงาน มีความสุขกับการทำงานก็เพียงพอแล้ว พร้อมย้ำว่าตนเองเข้าพบ นายกฯแพรทองธาร ไม่ได้พบ นายทักษิณ

 

ส่วนจะมีการขอคำแนะนำจาก นายทักษิณ เกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติดหรือไม่ ระบุว่า เชื่อว่าผู้บริหารของบ้านเมืองทุกคนเห็นความสำคัญและมุ่งมั่นที่จะปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง ยืนยันว่าตนเองมั่นใจและทำงานร่วมกับรัฐบาลชุดใหม่ตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้และจะทำอย่างเต็มความสามารถ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube