Home
|
ข่าว

“ป้อม-แป้ง” พลังประชารัฐ ตัวแปรโฉมหน้า ครม.ใหม่

 

 

 

 

 

พรรคร่วมรัฐบาล ส่งรายชื่อบุคคล ที่จะรับตำแหน่งรัฐมนตรี รัฐบาล “นายกฯอิ๊งค์ 1” เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติเรียบร้อยหมดแล้ว “หมอมิ้ง” พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช” รับตรง ๆ รายชื่อเกินจำนวน แต่ไม่ฟันธงมี “ประชาธิปัตย์” ชัวร์หรือไม่

 

 

 

 

 

เพราะคนในพรรคต้นทางก็ยังแทงกั๊ก แถมรุ่นใหญ่ยังค้านหัวชนฝา หากไม่มีมติพรรค แม้มีชื่อหลุดว่า “เฉชิมชัย ศรีอ่อน กับ เดชอิศม์ ขาวทอง” จะรับตำแหน่งออกมาเป็นระยะก็ตาม ขณะพลังประชารัฐ ก็มีปัญหา แบ่งเป็น 2 ขั้วชัดเจน

 

ฝั่งเจ้าของพรรค “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันสัดส่วนโควตาเดิม เหมือนตอน “เศรษฐา ทวีสิน” เป็นนายกฯ และส่งรายชื่อเดิมทั้งหมด มีน้องชาย “บิ๊กป๊อด”พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ” ด้วย แม้ก่อนหน้านี้ มีบางคนพูดว่าจะไม่เอานามสกุล “วงษ์สุวรรณ” ร่วม ครม.ก็ตาม ส่วนปีก “ผู้กอง” ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็ชัดเจน ประกาศอิสระภาพจังพลังประชารัฐแล้ว ลั่นจะไปกลับไปเหยียบพรรคอีก ส่ง แค่ 3 รายชื่อ มีตัวเอง กับ”อรรถกร ศิริลัทธยากร” คนสนิทเป็นชื่อหลัก และ “น้องชาย”เป็นสำรอง

 

หากมีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ แต่ทั้งหมดก็ยังไม่จบ เพราะพลังประชารัฐ ประชุม กรรมการบริหารพรรคล่าสุด “ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์” รองหัวหน้าพรรค ออกมาพูดถึงบทสรุปที่ชัดเจน มติพรรค ส่ง 4 ชื่อตามเดิม ส่วนรายชื่อที่คนอื่นส่งผิดกฏหมาย ขัดข้อคับคับพรรค จึงไม่รู้บทสรุปจจะอกมาในรูปแบบไหน แต่”ภูมิธรรม เวชยชัย” ส่งสัญญาณแรง ทุกอย่างมีเดทไลน์ ถึงเวลาเลือกก็ต้องเลือก

 

จากสถานการณ์ ที่ไร้ความชัดเจน “นายกฯอิ๊งค์”พูดชัดได้ใจความว่า พลังประชารัฐ ยังอยู่ร่วมรัฐบาล จึงน่าสนใจว่า หากพลังประชารัฐยังอยู่ เป็นการอยู่ทั้งพรรคแบบเดิมรัฐมนตรีเป็นรายชื่อเดิมเหมือนตอน”เศรษฐา” ทั้งหมด หรือ เป็นการอยู่เฉพาะกลุ่ม เพราะถือเป็นตัวแปรสำคัญ หากอยู่ครบเหมือนเดิม แล้วเพิ่มเติมประชาธิปัตย์มาด้วย เท่ากับเพื่อไทย ต้องเฉือนเก้าอี้ครม.ที่มีน้อยนิด

 

ซึ่งคนของตัวเองยังแย่งกันไม่ลงตัว แต่ต้องแบ่งให้กับอริเก่าถึง 2 ตำแหน่ง ก็ต้องมีคนอกหักผิดหวังช้ำใจอีกรอบ แต่หากพลังประชารัฐอยู่เหมือนเดิม และไม่เอาประชาธิปัตย์เข้ามา เก้าอี้ก็จะแบ่งลงตัว เหมือนในยุค”เศษฐา”ปัญหาก็น่าจะจบ ดังนั้นเวลานี้ คนที่น่าจะรู้ดีที่สุดคงหนีไม่พ้น “แพทองธาร” ที่จะต้องตัดสินใจ โชว์ภาวะผู้นำ ว่าโฉมหน้า ครม.จะออกมาในรูปแบบไหน พลังประชารัฐของ”บิ๊กป้อม” กับกลุ่มของ”ผู้กอง”

 

จึงถือตัวแปรสำคัญจริงๆ ที่จะชี้ขาดโฉมหน้า “ครม.อิ๊งค์ 1″ จะออกมามีหน้าตาเป็นอย่างไร สวยงามตามท้องเรื่อง เหมือนยุค”เศรษฐา” หรือ “ปะผุ”เพราะเอาโจทย์เก่ามาเข้าร่วมตามแนวทางกินรวบพรรคเล็กโดดเดี่ยวบางพรรค ตามที่ “ทักษิณ” เคยทำ หลัง สว.อย่างน้อย 2 คน คือ”นันทนา นันทวโรภาส กับ “เปรมศักดิ์ เพียยุระ” ที่ออกมาตั้งคำถามว่า ใคร คือนายกฯตัวจริง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube