Home
|
ข่าว

“รัฐบาลอิ๊งค์” Vs “ฝ่ายแค้น”

 

 

 

ทำท่าเหมือนจะนิ่งไม่เปลี่ยนแปลงแต่ก็ยังมีปัจจัยเปลี่ยนแปลงได้กับโผครม.”รัฐบาลอิ๊งค์1”หลังจากนี้ ที่หน่วยงานทั้งองค์กรอิสระอย่าง ปปช.และ กฤษฎีกา ตรวจสอบส่งกลับคุณสมบัติที่ขัดจริยธรรมกลับมาให้ “นายกฯอิ๊งค์” เคาะจบเพื่อนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าเพื่อทรงโปรดเกล้าลงมาเพื่อเข้าถวายสัตย์ในวีคหน้า ก่อนจะแถลงนโยบายราว 15 ก.ย.

 

 

อย่างที่ “นายกฯอิ๊งค์” ยอมรับ ว่า ค่อนข้างลงตัว นิ่งแล้วเหลือเพียงการตรวจสอบคุณสมบัติ ส่วนจะเสร็จเมื่อไหร่นั้นคิดว่าใกล้แล้วเพราะตรวจมาประมาณหนึ่งสัปดาห์แล้ว ส่วนกระแสข่าวว่าติดขัดเรื่องการตรวจสอบคุณสมบัตินั้น เราส่งไปแล้ว ขอให้ใจเย็น เพื่อรอการตรวจสอบ ส่วนสัปดาห์หน้าจะยื่นทูลเกล้าฯ เลยได้หรือไม่นั้น หากฝ่ายที่ตรวจสอบตอบกลับมาแล้วรายชื่อลงตัว ก็จะทำโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เพราะไม่เช่นนั้นการทำงานจะติดปัญหาต่าง ๆ เช่น การลงพื้นที่วันนี้ติดเรื่องที่เป็นรัฐบาลที่ยังไม่ได้แถลงนโยบายจะได้บอกประชาชนได้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ เช่นเดียวกับความพร้อมการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาว่า ขณะนี้นโยบายใกล้เสร็จแล้ว

 

แต่ที่ถูกมองว่าน่าจะเป็นปัญหาในระยะยาวแน่ หลังจาก “รัฐบาล”เข้าบริหารเต็มอำนาจในช่วงกลางเดือนกันยายน หลังการแถลงนโยบายของรัฐบาลแล้ว อันจะขนานไปกับความพยายาม ในการเดินหน้านโยบายที่ทำค้างไว้ในช่วงรัฐบาลเศรษฐา อย่าง โครงการแจกเงินดิจิทัล ที่จะมีการแจกแบบ “แมนนวล”ให้กับ “กลุ่มเปราะบาง”ก่อน อย่างที่ “ทักษิณ” โชว์วิชชั่นเป็น “พิมพ์เขียวนโยบาย”ไว้

 

โดยใช้งบฯของปีนี้ เป็นประเดิมการเข้ามาเป็น “นายกฯ”ของ “อุ๊งอิ๊ง” นั่นคือปัญหาจากการร้องตรวจสอบจับผิดจาก “ศัตรูรอบทิศ”ที่เกิดจากการ “ผลักมิตรไปเป็นศัตรู” ในช่วงการฟอร์มครม.หนนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวอย่างดุดันของ “นักร้อง”ค่าย “บ้านป่า” ที่ร้องเอาผิดทั้งการครอบงำพรรคของ “ทักษิณ”และ ร้องเอาผิดเรื่องหุ้นและเรื่องจริยธรรมจากการดีด พปชร.จากการร่วมรัฐบาล ของ“นายกฯอิ๊งค์”

 

โดยเฉพาะ การเคลื่อนไหวของ “รุ่นพี่”คนกันเองกับ “ทักษิณ” อย่าง “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ที่แม้จะประกาศเมื่อวาน(29ส.ค.)ไม่เล่นงาน “หลานอิ๊งค์”เพราะเป็นลูกหลาน แต่จะเล่นงาน “พ่อ” คือ “ทักษิณ”แบบถึงตายทางการเมือง กับประเด็น “ความลับ”การ “ป่วยทิพย์”ของ “คนชั้น14” ที่ถูกมองจะเป็น “จุดตาย”ของ “ทักษิณ” และจะส่งผลต่อ “พรรคเพื่อไทย”และรัฐบาลที่ประเด็น “ความลับ” ชั้น14

 

วันนี้ ปปช.ก็ออกมาขยับ ว่า มีการขอหลักฐาน “กล้องวงจรปิด” ไปยัง “โรงพยาบาลตำรวจตั้งนานแล้ว ที่ประเด็น “คนชั้น14” “นายกอิ๊งค์”ปัดตอบโดยอยากให้โฟกัสที่เรื่องสำคัญแต่เมื่อถูกถามว่า “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” น้อยใจที่ไม่ได้ตำแหน่ง เลยออกมาแฉ “นายทักษิณ”ครอบงำพรรคร่วมรัฐบาลเรียกพรรคร่วมรัฐบาลไปประชุมที่ “บ้านจันทร์สองหล้า” “นายกฯอิ๊งค์”บอกว่า “อาจจะเป็นตนเองมากกว่าที่ครอบงำ “นายทักษิณ” ข้อเท็จจริง คือ “นายทักษิณ”ไม่ได้ครอบงำ การปรึกษากันคือเรื่องธรรมดาแต่ถ้าหากจะหาเรื่องกันเช่นนั้น มันก็เป็นอย่างนั้น แต่ความจริงไม่มีการครอบงำอะไร ทุกคนมีตัวตน มีความคิดเป็นของตัวเอง มีคำปรึกษาจากทุกคนที่สามารถช่วยกันทำงานให้ประเทศต่อก็แค่นั้น

 

ส่วนประเด็น “มวลชนคนเสื้อแดง”ไม่พอใจ การไปดึงพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาร่วมรัฐบาล “นายกอิ๊งค์” ชี้แจงในทิศทางเดียวกับผู้คนในเพื่อไทย ที่เคยเป็น “แกนนำเสื้อแดง”โดยอ้างเพื่อเสถียรภาพของรัฐบาล และ วันนี้ฝ่ายบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เหมือนที่ผ่านมา การที่เราร่วมรัฐบาลกันก็ไม่ได้แปลว่าพรรคเพื่อไทยยอมรับการกระทำของพรรค ปชป.ในสมัยก่อน แต่วันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปมาก เราต้องการรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ นี่คือปัจจัยหลักที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์
มีเสียงที่มากพอที่จะผลักดัน เพื่อประชาชนต่อไปในอนาคต ส่วนที่ คนเสื้อแดงบางกลุ่มไม่พอใจ ตนก็เป็นคนเสื้อแดง ก่อนย้ำว่าเพื่อไทยมีเป้าหมายชัดเจน จะต้องแก้ปัญหาให้ประชาชนให้ได้ นโยบายหลายนโยบายต้องทำให้สำเร็จ และเพื่อไทยก็เป็นพรรคที่ทำนโยบายสำเร็จมาเยอะแล้วและกระบวนการทางการเมืองก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

 

โดย “นายกฯอิ๊งค์”บอกด้วยว่า วันนี้ พรรคปชป.ผ่านมาแล้วหลาย 10 ปี ผู้บริหารก็ยังเปลี่ยน แม้ชื่อจะยังเป็นพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม แต่หลายอย่างได้เปลี่ยนไปมาก และคิดว่าวันนี้ต้องเดินหน้าต่อแล้วและหากจะมายึดติดกับการเมืองเดิม จะเป็นการถ่วงรั้ง แม้แต่เรื่องฟ้องร้อง ที่บางเรื่องเป็นเรื่องเล็กน้อย
ส่วนตัวมองว่าไม่ได้จำเป็นสำหรับการบริหารประเทศ และสิ่งที่อยากจะบอกกับคนเสื้อแดง ขอพูดในฐานะนายกรัฐมนตรี ที่เคยสัญญาไว้ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีของทุกคน จะทำหน้าที่เพื่อประชาชนทุกคนและตนก็เข้าใจความรู้สึกของคนเสื้อแดงเป็นอย่างดี คนเสื้อแดงจะมาพูดไม่ได้ว่าตนไม่เข้าใจ แล้ววันนี้เราพร้อมหรือยังที่จะก้าวไปข้างหน้าข้างหน้า เตรียมประเทศให้กับลูกหลาน วันนี้เราต้องเป็นผู้ใหญ่ที่พร้อม เพราะนี่คือสิ่งสำคัญ

 


 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube