Home
|
ข่าว

นายกฯอิ๊งค์ เตรียมนำชื่อครม.ขึ้นทูลเกล้าฯ-รบ.ไม่มีเวลาฮันนีมูน

 

 

 

 

นายกฯ ยืนยัน รัฐบาลนี้ไม่มีเวลาฮันนีมูน บอกเข้ามาสานต่องาน “เศรษฐา” แย้ม ดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2 เตรียมพิจารณาแบ่งจ่ายตามงบฯ ขณะ เคาะครม. แพทองธาร 1 เรียบร้อยแล้ว เตรียมลงนามนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ลั่น นายกรัฐมนตรีคนนี้มีทีมที่ดีมาก

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทงานที่ตึกชินวัตร 3 โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงกรณีเมื่อวานนี้(2 ก.ย.)ที่มีการประชุมสส.ได้กำชับในที่ประชุมสส.พรรคให้เร่งทำงานในรัฐบาลนี้เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงนโยบายได้ชัดเจน ว่า ในนโยบายก็มีแต่เน้นกับสส. ซึ่งจะเป็นเรื่องของพื้นที่มากกว่า เพราะนโยบายกรอบใหญ่คลุมไว้หมดแล้ว แต่จะมีปัญหาเล็กๆของชาวบ้านที่คิดว่าเอามาแก้ได้

 

และมาเร่งในกระบวนการ ก็อยากให้ทำและใส่ใจในรายละเอียด ซึ่งสส.ก็ทำอยู่แล้ว แต่ก็ย้ำเตือนว่า ทำให้เต็มที่จะได้แก้ปัญหากันไป โดยตอนนี้ได้พูดคุยกันในทีมและวางไทม์ไลน์ว่าเมื่อแถลงนโยบายเสร็จแล้ว เข้าไปจะทำอะไรก่อนหลังบ้าง อาจมีหลายเรื่องให้ทำก็กลัวลืม และกลัวว่าไม่ได้ติดตามงานไหนบ้าง

 

ส่วนรัฐบาลชุดนี้จะไม่มีเวลาฮันนีมูนและต้องทำงานทันทีใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้แล้วค่ะ ไม่ได้แล้วเพราะเข้ามาต่อจากนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี งานก็ดำเนินอยู่แล้ว ก็ต้องทำต่อ

 

เมื่อถามถึงนโยบายกัญชาของพรรคร่วมรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เดี๋ยวรอแถลงนโยบายเลยทีเดียว รอไฟล์นอลออกมา เราก็ต้องคุยกับพรรคร่วมอยู่แล้ว

 

ส่วนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตที่ประชาชนคาดหวัง ยังเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบทันทีว่า แน่นอน ตนก็คาดหวังเช่นกัน

 

เมื่อถามต่อว่านโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภา เรื่องนี้ยังเป็นนโยบายหลักอยู่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในคอนเซ็ปต์ ยังมีอยู่แน่นอน แต่จะมีการปรับรูปแบบตอนแรก จะเป็นดิจิทัลวอลเล็ต เรามีการวางแผนว่าจะมีการจ่ายเป็นเงินสดด้วย ก็ต้องรอดูว่า อะไรที่ต้องแก้ในรายละเอียด และแน่นอนว่าต้องแก้

 

ส่วนกรณีนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล ออกมาระบุว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ในเฟสแรกจะเป็นเงินสดส่วนเฟสที่สอง จะปรับรูปแบบเหมือนกับเฟสแรกหรือไม่ และอาจจะมีการแบ่งจ่ายตามงบประมาณ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ใช่ แบบนั้นเลย แต่ขอให้รายละเอียดชัดเจนก่อน เพราะกลัวพูดไปแล้วจะมีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียด เดี๋ยวจะโดนหาว่าพูดไม่ตรง เราต้องทำการบ้านกันก่อน

 

ขณะเดียวกันน.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงการเคาะตำแหน่งคณะรัฐมนตรี ว่า เรียบร้อยแล้ว ซึ่งยังไม่ได้นำขึ้นทูลเกล้า แต่คาดการณ์ว่าในวันนี้จะเริ่มให้นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ส่งรายชื่อเข้าไปเป็นไปตามกระบวนการ ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ พร้อมกับยอมรับว่า วันนี้จะสามารถลงนามรายชื่อคณะรัฐมนตรีทั้งหมดเพื่อเตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯ ซึ่งตนวางแผนไว้เป็นเช่นนั้น ส่วนจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้เมื่อไหร่จะต้องมีการประสานกันอีกครั้งหนึ่ง

 

ส่วนอยากบอกอะไรให้ประชาชนนั้นมั่นใจในตัวนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ระบุว่านายกรัฐมนตรีคนนี้มีทีมที่ดีมากๆ

 

ขณะเดียวกันน.ส.แพทองธาร ปฏิเสธการตอบคำถามถึงคุณสมบัติของ 11 รัฐมนตรีที่ก่อนหน้านี้ ที่ยังมีคำร้องอยู่ในสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และศาล รวมไปถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เตรียมร้องน.ส.แพทองธาร กรณีการโอนหุ้นและการครอบครองของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube