Home
|
ข่าว

ยก1 ศึกในนอกฟอก “รัฐบาลอิ๊งค์”

 

 

 

ดำเนินไปอย่างรวดเร็วกับการ “เปลี่ยนผ่านรัฐบาล” โดยกระบวนการขั้นตอนจาก “เศรษฐา” นายกคนที่30 ที่ ถูก “ศาลรัฐธรรมนูญ”สอย สู่ “อุ๊งอิ๊ง” นายกคนที่ 31

 

 

นับแต่สเต็ปการตั้งนายกฯสับขาหลอกเป็น”ชัยเกษม”จาก“บ้านจันทร์ส่องหล้า”ถึง “อุ๊งอิ๊ง”กระทั่งสู่กระบวนการ ฟอร์มครม.ที่ “ดีดพรรคพลังประชารัฐ”ของ “ลุงป้อม”ออกจากวงโคจรและดึง “พรรคประชาธิปัตย์”เข้าเสียบ จนเกิดเอฟเฟ็กต์จาก “มวลชน”และติดตามมาด้วย “ฝ่ายแค้น” จากหลายทิศทางที่ “จองกฐิน”รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง อันปรากฏผ่าน “นักร้องนิรนาม”และ “นักร้องบ้านป่ารอยต่อ” ทรวมถึงผู้คนจากพรรค พปชร. ที่ออกมาเคลื่อนไหว ทำให้ยังไม่ทันที่ “รัฐบาลอิ๊งค์”

 

โดย “ครม.”จะเข้าถวายสัตย์ ก็โดนไปยื่นร้องทั้งยุบพรรค ทั้งร้อง นายกฯ รวม ๆ แล้ว เกือบ10คำร้องกระทั่ง คณะครม.ที่ไร้ “ชาดา-ผู้กองนัส”แต่ก็ยังถูกวิจารณ์แรงเป็น “ครม.สืบทอดมรดกรมต.” ผ่านกระบวนการขั้นตอนถวายสัตย์ และมีการประชุมครม.นัดพิเศษ เพื่อเตรียมสู่ขั้นตอนร่างนโยบายในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

 

โดยสเต็ปต่อไปคือการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดย “นายกฯอิ๊งค์” ที่กำหนดเป็นวันที่ 12-13ก.ย. ทำให้ระหว่างนี้ บรรดา “รัฐมนตรี”เริ่มหาฤกษ์หายาม เตรียมการเข้ากระทรวงอย่างเป็นทางการ โดย รัฐมนตรีเก่าทะยอยเก็บของ ส่วนรัฐมนตรีใหม่ รวมถึง “นายกฯใหม่”อย่าง “อุ๊งอิ๊ง” เริ่มขนของเข้า โดย “นายกฯอิ๊งค์”จะเข้าทำเนียบในวันที่ 13ก.ย.ตาม “ฤกษ์มังกร” ที่ “ซินแสภาณุวัฒน์”ออกมาติงอาจเจอเรื่องวุ่นวาย ที่พบว่า หลังจากนั้นจะมีการประชุมครม.นัดแรกวันอังคารที่ 17ก.ย.ปรากฎ “กลุ่มคปท.”ก็นัดกันไว้แล้ว ว่าจะมาในธีมม็อบกฐิน สามัคคี “ต้านระบอบชินวัตร” สะสมกำลัง “ฝ่ายแค้น” นอกสภาในการนัดลงถนน ที่ “ชิมลาง”ไปวันก่อน(7ก.ย.)

 

ไม่นับรวม “สัญญาน”ผสมผสานจาก “สว.บ้านป่า”รวมถึง “อดีต40สว.”อย่าง “สมชาย แสวงการ” ที่เคยร่วม “ชงเรื่องให้ “ศาลรัฐธรรมนูญ” สอย “เศรษฐา”ออกมาเคลื่อนไหวดักคอเตือน  “รัฐบาลอิ๊งค์ “อย่าหาทำ”เพราะจะถูกต่อต้าน กับ “10นโยบาย”อาทิ แจกเงินดิจิทัล,ทุจริตคอรัปชั่นทุกรูปแบบ, ออกใบอนุญาตคาสิโนบ่อนทำลายสังคม,นโยบายขายชาติให้เช่าที่ดิน99ปี,ดีลลับเจรจาพลังงานไทย-กัมพูชา เสียอธิปไตยเกาะกูด, ออกกฎหมายคืนเงิน 46,000 ล้านและนิรโทษกรรมสุดซอย,แก้พรบ สภากลาโหม แทรกแซงกองทัพ,แทรกแซงนโยบายธนาคารชาติ,แทรกแซงบิดเบือนกระบวนการยุติธรรมและองค์กรอิสระและ ปล่อยต่างชาติแทรกแซงการเมืองไทย บ่อนทำลายสถาบันและความมั่นคงในชาติ

 

ที่ทั้งหมดยังขนานไปกับ “บรรดานักร้อง”สายต่างๆที่ไม่มีแค่ “สายบ้านป่า”อย่าง “เรืองไกร” ที่เมื่อวาน ก็ไปร้องเพิ่มเติมให้ประธาน กกต. ตรวจสอบ “อุ๊งอิ๊ง” ปมเสนอชื่อ “ภูมิธรรม” เป็นรัฐมนตรีทั้งที่เคยมีพฤติกรรมล้มล้างการปกครอง อาจเข้าข่ายไม่ซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์และยังมี “นักร้อง”กลุ่มอื่นๆก็เริ่มออกมาร้องต่อ “องค์กรอิสระ”เช่นกัน อย่างที่วันนี้ก็มี “อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว”ไปยื่นร้อง “ยุบ6พรรคการเมืองร่วมรัฐบาล”ที่เข้าไปที่ “บ้านจันทร์ส่องหล้า”ปล่อยให้ “ทักษิณ”ครอบงำ

 

เรียกว่าความเคลื่อนไหวนอกสภาเหล่านี้ ยังไม่ทันที่ กระบวนการของรัฐบาลจะต้องเข้าไปสู่การแถลงนโยบายต่อรัฐสภา วันที่ 12 ก.ย. ที่ “นายกฯอิ๊งค์” จะต้องเป็นผู้แถลงนโยบาย ที่จะมี “ฝ่ายค้าน”ที่นำโดย “พรรคประชาชน”เป็นผู้ “อภิปรายซักฟอก” นโยบายรัฐบาล ที่เสมือนเป็น “เวทีซ้อมย่อยๆ”ก่อนไปสู่ “ศึกซักฟอก”อภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

ที่ในเบื้องต้น “รัฐบาลเพื่อไทย”ยังไม่มีการจัดทีมแบบ “องครักษ์พิทักษ์นายกฯ”ในสภามีเพียงเริ่มเห็นการรับมือและตอบโต้ “นักร้อง”ที่อยู่นอกสภาฯ จากผู้คนใน “เพื่อไทย”ไม่นับรวมอดีตสว.”อย่าง “วันชัย”ที่ออกมาช่วยตอบโต้ปกป้อง “นายกอิ๊งค์”จาก “นักร้อง”จนถูก “เทพไท”แซวว่าท่าทีจุดยืนทางการเมือง ที่เปลี่ยนแปลงไปมาก จนน่าแปลกใจ ทั้งการสวมบทบาทโหรการเมืองวิเคราะห์และทำนายอนาคตการเมืองไทย ซึ่งส่วนใหญ่โน้มเอียงไปทางเชียร์รัฐบาลใน “
ระบอบทักษิณ” ตั้งแต่รัฐบาลเศรษฐา

 

จนถึงรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง ตำหนิ วิพากษ์วิจารณ์การเคลื่อนไหวของคนที่เห็นต่างกับระบอบทักษิณอย่างดุเดือด ทำหน้าที่เหมือนเป็นองครักษ์ ปกป้องค่อยแก้ต่างให้รัฐบาลในระบอบทักษิณได้ดีกว่าโฆษกรัฐบาลเสียอีก เลยฝากเป็น “การบ้าน”ให้ “นายใหญ่”พิจารณาวางตัวให้เป็นโฆษกให้รัฐบาล


 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube