Home
|
ข่าว

10 ลูกนักการเมืองดัง! สุดปังรมต.นาวาอิ๊งค์

 

 

 

 

 

 

คณะรัฐมนตรีของผู้นำหญิงคนที่ 2ของประเทศที่ถูกปรามาสเป็น ครม.สืบสันดาน หรือ ครม.สายโลหิต นั้น พบลูกนักการเมืองดังระดับบิ๊ก และซุปเปอร์บิ๊ก ทั้งสิ้น 10 ราย

 

 

 

 

คนแรก”อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร คนรุ่นใหม่วัยยังไม่ถึง40ปี แต่บายพาสขึ้นสู่นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 และนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 2 ต่อจากยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 28 โดย”อุ๊งอิ๊ง”เป็นลูกสาวคนเล็กของ ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 23 และคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร

 

คนที่2. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ลูกชายคนโปรด สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อธรรม อดีต สส.ชียงใหม่ เขต5 และอดีตแกนนำกลุ่ม 16

 

ต่อมาคนที่ 3.นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลูกสาว นิสิต สินธุไพร อดีต สส.ร้อยเอ็ด อดีตแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ ส่วนมารดา เอมอร สินธุไพร อดีต สส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย

 

คนที่4. นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลูกชาย ป๋าเหนาะ เสนาะ เทียนทอง เจ้าพ่อวังน้ำเย็น มือปั้นนายกฯเมืองไทย อดีตสส. อดีตรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

คนที่5.นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ลูกสาวกำนันป้อ เจ้าพ่อโคราช วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กับ นางยลดานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา

 

คนที่6. เสี่ยหนู นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นลูกชายขอปู่จิ้น ชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรักษาการนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ชวรัตน์ ยังเป็นผู้ก่อสร้าง บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัดมหาชน

 

คนที่7. นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นลูกสาว ชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน, สส.อุทัยธานี เขต 2 และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อดีตนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี โดยชาดา มีชื่อเสียงโด่งดังในทางการเมืองจากการได้รับมอบหมายจากเสี่ยหนู ให้เข้ามาปราบปรามมาเฟีย ผู้มีอิทธิพล และชาดายังเคยอภิปรายในสภาดุเดือดชัดพรรคคนรุ่นใหม่หยุดอ้าง14ล้านเสียงแก้มาตรา112

 

คนที่8. พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เขาเป็นลูกของ ชัย ชิดชอบ อดีตประธานสภาและประธานรัฐสภา และเพิ่มพูนเป็นน้องของเนวิน ชิดชอบ ผู้นำจิตวิญญาญพรรคภูมิใจไทย นอกจากนี้ ยังมีคนในตระกูลชิดชอบทีเล่นการเมืองอีกหลายคนเช่น น้องชาย เนวินชื่อ ศักดิ์สยาม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ ไชยชนก ชิดชอบ บุตรชายคนโตของเนวิน ปัจจุบันเป็นเลขาธิการของพรรคภูมิใจไทย จ่อนั่งรัฐมนตรีในปีหน้า 2568

 

คนที่9. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นลูกชาย บรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 21 และอดีตรัฐมนตรี 5 กระทรวง

 

คนที่ 10. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นลูกชาย ของพรเทพ เตชะไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมกับนางศรีสกุล พร้อมพันธุ์ และเป็นลูกเลี้ยงของกำนันสุเทพ อดีตรองนายกฯและอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง

 

อย่างไรก็ตาม ต้องเกาะติดการทำงานของ 10 ลูกนักการเมืองดังเหล่านี้ว่าจะเป็นลูกไม้ที่หล่นใต้ต้น เป็นเสนาบดีมีชื่อเสียงโด่งดังเหมือนกับรุ่นพ่อ ที่เคยฝากฝีไม้ลายมือไว้เมื่อครั้งอดีตได้หรือไม่ กาลเวลาจะเป็นข้อพิสูจน์ ว่าจะเป็นเพชรแท้ หรือโคลนตม นั้นเอง!

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube