Home
|
ข่าว

คลิปบ้านป่าVsอายุรัฐบาลอิ๊งค์

 

 

จังหวะก่อนถึงวันแถลงนโยบาย “รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง” พรุ่งนี้12ก.ย.นอกจาก ความเคลื่อนไหวของ เหล่าบรรดา “นักร้อง” ทั้ง “นักร้องสายบ้านป่า” และ สายอื่นๆ รวมถึง “นักร้องนิรนาม” ที่ รุมจองกฐินร้องเอาผิด “นายกอิ๊งค์”,”ทักษิณ”และ บรรดาพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งเรื่องจริยธรรม ทั้งเรื่องครอบงำพรรคการเมือง ถึงขนาดก่อนหน้านี้มีการปล่อยข่าว ว่าอาจมีหลักฐาน “คลิปโรงพยาบาลตำรวจ” และ “คลิปบ้านจันทร์ส่องหล้า”ออกมาอันขนานคู่ไปกับการเตรียม “กวาดบ้าน”ของ “พรรคพลังประชารัฐ”ในการจัดการเด็ดดขาดกับ “กลุ่มผู้กองนัส”ที่ไปร่วมรัฐบาลโดยนำ “คนนอก”มาเป็น “รัฐมนตรี” ทำให้การแถลงนโยบายงวดนี้

 

เกิดภาพอิหลั่กอิเหลื่อ ในการวางตัวว่าจะเป็น “ฝ่ายค้าน”หรือ “เป็น “ฝ่ายรัฐบาล”ของ 2 พรรคการเมืองอย่าง พปชร.กับ ไทยสร้างไทย ในขณะที่ประเด็น “นักร้อง”จากค่าย “บ้านป่า”มีคนไปถาม“ไพบูลย์ นิติตะวัน”ที่ปฏิเสธว่าไม่ใช่ “นักร้องนิรนาม” “คนตัวสูงขาวๆใส่แว่น”ที่มีการพูดถึงในแวดวงข่าว ซึ่งการเคลื่อนไหวของ “นักร้อง”ตั้งแต่ “รัฐบาลอิ๊งค์”ยังไม่มี “อำนาจเต็ม”ถูกวิเคราะห์ว่าจะสร้างความลำบากให้กับรัฐบาลและทำให้อายุสั้นกว่า “รัฐบาลเศรษฐา”

 

 

กระนั้น จู่ๆวันนี้ ก็ “มีประเด็น”ที่ถูกเปิดออกมาจาก รายการของ “หมาแก่” แห่งรายการเจาะลึกทั่วไทย ทางช่อง 9 ที่ปล่อยคลิปเสียงคล้าย “หัวหน้าพรรคการเมือง” คนหนึ่งคุยกับชาย4คน ขอโอกาสเป็นนายกฯ หลังทำงานให้ “ลุงตู่”มาตลอด และอีกคลิปมีการหลุดปากต่อว่า “อดีตรมต.บางท่าน”ที่จะให้ลาออกจากหัวหน้าพรรค โดยบอก”ตนเองไม่ลาออกหรอก”

 

รวมถึงคลิปที่มีการพูดถึงการแต่งตั้งข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย ซึ่งปม “คลิปเสียง”ดังกล่าว“พรรค พปชร.” ทำให้ร้อนถึง ผู้คนใน“พรรค พปชร.” ที่ออกมาปฏิเสธและตอบโต้ไม่ว่าจะเป็น “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” รองโฆษกพรรคที่เชื่อว่าไม่เป็นความจริง มีการใช้เทคโนโลยีปลอมเสียงหรือทำคลิปเสียง ไม่ใช่เสียงของ “ลุงป้อม”เป็นการดิสเครดิตทางการเมือง ซึ่ง “ลุงป้อม”จะไม่ใส่ใจในเรื่องนี้ และว่า สื่อที่ได้คลิปมาควรบอกว่าได้มาจากใครต้องมีกระบวนการได้มาซึ่งหลักฐาน แต่ตนว่าบ้านจันทร์ส่องหล้า น่าจะมีคลิปมากกว่าบ้านป่าฯ

 

ขณะที่ “พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย” โฆษกพรรค ที่บอกว่า ได้สอบถามข้อเท็จจริงไปยัง”ลุงป้อม”และ “นายชัยวุฒิ”แล้ว ยืนยันว่าไม่ใช่เสียงการพูดคุยของตัวเอง จึงเชื่อมั่นว่า เป็นคลิปเสียงปลอม ที่ทำขึ้นจากAI การนำคลิปเสียงออกมาสู่สาธารณะครั้งนี้ ควรมีการตรวจสอบก่อนเผยแพร่ วอนสื่ออย่าตกเป็นเครื่องมือหลงเชื่อ ของนักการเมืองที่ไร้จริยธรรม ที่สร้างเรื่องมาเพื่อทำลาย ความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อ พปชร. แสดงให้เห็นว่า การอภิปรายรัฐบาลที่เกิดขึ้นในวันที่ 12-13 ก.ย.นี้ ขอให้จับตาดูข้อมูลของพรรค ที่จะนำข้อมูลมาอภิปรายซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นข้อเท็จจริง และของแท้แน่นอน

 

เรียกว่า “คลิปบ้านป่า”ที่ถูกนำมาเปิดผ่านสื่อดังกล่าวถูกมองว่ามาในจังหวะการเมืองกำลังเข้มข้นพุ่งเป้าการตรวจสอบไปที่ “นายกฯอิ๊งค์”และรัฐบาล จาก “นักร้องสายบ้านป่า”และมองไปถึงการแถลงนโยบายที่คล้าย “ศึกซักฟอกย่อมๆ”ที่ พปชร.ที่อยู่ปีก“ฝ่ายค้าน”จะใช้เป็น จังหวะจัดหนัก“รัฐบาล” กระทั่งมี “นักข่าว”ไปถาม “นายกอิ๊งค์”กับความพร้อม “รับมือ” มีความมั่นใจหรือไม่

 

เนื่องจากทั้งฝ่ายค้านและสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จองคิวไว้เต็มที่ ว่า “เหรอคะ เราก็ทำเต็มที่แต่จริง ๆ แล้วขอโฟกัสเรื่องน้ำท่วมหลังการแถลงก่อน” เมื่อถามย้ำว่าจำเป็นถึงกับจะต้องมี “องครักษ์พิทักษ์นายกฯ” หรือไม่ “นายกอิ๊งค์” ร้องอ๋อ แต่ไม่ตอบ ส่วนที่ยังมีเสียงข้อครหารัฐบาลแพทองธารไม่ต้องนับปีเอาแค่นับเดือนจะรอดหรือไม่ “นายกอิ๊งค์”เพียงยิ้มก่อนบอกว่า “ก็ช่วยกันนับ” ขณะที่ ‘สหายใหญ่-ภูมิธรรม’ มาทำนอง เมินคนแห่จองกฐินร้องสอบ “รัฐบาลอิ๊งค์” โดยบอก อาสาเข้ามาทำงาน เป็นภารกิจที่ต้องแก้ให้ดีขึ้น และเชื่อว่า ฝ่ายค้าน ทำหน้าที่ซักฟอก ไม่ใช้อคติ

 


ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube