Home
|
ข่าว

คนกีฬาระดมน้ำใจ ช่วยเหลือน้ำท่วมเชียงราย

 

 

 

 

เรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่ประชาชนชาวไทยให้ความสนใจ และส่งความห่วงใยกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เกิดน้ำท่วมหนักที่แม่สายและในตัวเมืองเชียงรายและอีกหลายพื้นที่ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนเสียหา ล่าสุด เหล่านักกีฬา ต่างนำสิ่งของ มาปิดประมูลเพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย มีใครกันบ้างเราจะพามารู้จักกัน

 

 

 

 

เริ่มต้นที่ ทีมเจ็ตสกีจิตอาสาของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ นำโดยเหล่านักแข่งดีกรีแชมป์โลกและแชมป์ประเทศไทย อาทิเช่น บุ๊ค เสริมสุวรรณ, ธีณธร งามสมมิตร, “เปิ้ล” นาคร ศิลาชัย เป็นต้น ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย จัดการการช่วยเหลือความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด

 

ทั้งของใช้ อาหาร ยารักษาโรค เเละเร่งกำชับทีมเจ็ตสกีจิตอาสาให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอย่างเต็มที่ เพราะสถานการณ์ในพื้นที่ ยังไม่คลี่คลาย ทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ และเหล่านักเจ็ตสกีจิตอาสาก็ยังต้องเดินหน้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง

 

ฉัตรชัย บุตรพรม หรือ บอย ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย สังกัดสโมสรประจวบ เอฟซี ในศึกไทยลีก โดยนำ “ถุงมือผู้รักษาประตู” รองเท้าสตั๊ดของ “วานเดอร์ หลุย” และ เสื้อกีฬาของ “จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์” นักฟุตบอล เปิดประมูล โดยหลังการเปิดประมูลได้เงินรวม 52,000 บ. โดยจะนำเงินมอบให้กับ โค้ชเอก หรือ เอกพล จันทะวงษ์ เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือน้ำท่วมในพื้นที่บ้านเกาะทราย ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย

 

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตดาวยิงระดับตำนาน และอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว โดยเปิดประมูลรองเท้า เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

 

“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ระบุว่า “ช่วยน้ำท่วมเชียงราย รองเท้าของผมเอง 1 ในนี้ มอบไปร่วมประมูลกับน้องชาย เบล ขอบสนาม และอีก 5 คู่จากตู้ของผม ขอมอบเป็นที่ระลึกแทนคำขอบคุณ ในน้ำใจของทุกท่านที่ร่วมบริจาคช่วยเหลือเชียงราย อาจจะไม่ได้ใหม่ แค่อยากร่วมช่วยเล็กๆ น้อยๆ ”

 

นอกจากนี้ โค้ชซิโก้ ยังประกาศว่า มูลนิธิซิโก้ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงรายว่า “ช่วยกันนะ สถานการณ์น่าเป็นห่วงสุดๆ สำหรับอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย หลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก จนเกิดน้ำป่าไหลหลาก กระทบหนักในพื้นที่ อ.แม่สาย และ อ.เชียงของ”

 

“มูลนิธิซิโก้ ขอเป็นอีกหนึ่งช่องทางของการระดมทุนช่วยเหลือพี่น้อง ประชาชน ที่กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักอยู่ในตอนนี้ โดยทุกการบริจาค มูลนิธิซิโก้ขอส่งของที่ระลึกของมูลนิธิเพื่อเป็นการขอบคุณแก่ท่านผู้บริจาค”

 

ทุกการร่วมบริจาค 100 บาท รับแม็กเน็ตแฮนด์เมดโดยศิลปินน้องลำพู 1 ชิ้น คละแบบ ทุกการร่วมบริจาค 2,000 บาท รับลูกฟุตบอลมูลนิธิซิโก้และเสื้อมูลนิธิซิโก้ 1 ตัว ร่วมบริจาค 10,000 บาทขึ้นไป รับรองเท้าที่ระลึกส่วนตัวของ “โค้ชซิโก้” กรณีของที่ระลึกข้างต้นหมด ต้องรบกวนผู้บริจาครอรับของรุ่นใหม่

 

“เอนกธนา แสงนิล” หรือ แซคโซโฟน นักสนุกเกอร์ทุนพระราชทานในหลวง ร.9 มอบไม้คิวส่วนตัวฝังเพชร 20 เม็ด ให้ Snooker108 เป็นสื่อกลางในการเปิดประมูล เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย โดย “เอนกธนา” ระบุว่า ไม้คิวดังกล่าวเฉพาะเพชรตนเองทำมา 70,000บาท จึงคิดว่าจะเปิดประมูลที่ 100,000บาท โดยจะเปิดประมูลที่ 100,000 บ. บิดขั้นต่ำครั้งละ 1,000 บ.โดยจะปิดประมูลวันที่ 18 ก.ย.2567 เวลา 23.59 น.

 

แวว สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาทีมชาติไทย ฮีโร่ 3 เหรียญทองพาราลิมปิก 2024 และ 1 เหรียญทองแดง วีลแชร์ฟันดาบหญิง เป็นคนดังในวงการกีฬาไทยรายล่าสุด ที่ออกมาร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดเชียงราย ที่กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก

 

ล่าสุด แวว สายสุนีย์ จ๊ะนะ ได้ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว เพื่อร่วมปันน้ำใจถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย ว่า “ประมูลเสื้อแข่งขันที่ใช้รับเหรียญ สีแดง พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ปารีส “รายได้ทั้งหมด ช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม คนไทยไม่ทิ้งกัน พร้อมกันนี้ สายสุนีย์ ยังบริจาค 100,000 บาท ร่วมกับ คุณบุ๋ม ปนัดดา ช่วบน้ำท่วมด้วย

 

“บุ๊ค เอกนิษฐ์ ปัญญา” นักเตะทีมชาติไทย ในฐานะคนเชียงราย โพสต์เฟบุ๊ก เปิดประมูลเสื้อแข่งทีมชาติไทยแมตซ์วอน ในรายการ LP BANK CUP 2024 ที่ประเทศเวียดนาม นำรายได้ทั้งหมดที่ได้จากการประมูลไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย

 

เปิดประมูลที่ 999 บาท สิ้นสุดวันที่ 14 กันยายน เวลา 21.00 น. ซึ่งราคาประมูลล่าสุดตอนนี้อยู่ที่ 50,000 บาท

 

เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมืออันดับ 20 ของโลก ที่กำลังทำการแข่งขันแบดมินตันในรายการหลี่หนิง ฮ่องกง โอเพ่น 2024 อยู่ในขณะนี้

 

โพสต์คลิปผ่านทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ Ratchanok Intanon ขอเชิญชวนแฟนๆกีฬาชาวไทย รวมถึงคนไทยทุกคนมาร่วมช่วยเหลือพี่น้องชาวเชียงรายที่ประสบอุทกภัยในตอนนี้

 

เมย์ ได้นำชุดแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สีน้ำเงิน มาเปิดประมูล โดยเริ่มต้นที่ 0 บาท ประมูลต่อไปขั้นต่ำ 100 บาท ปิดประมูลวันนี้ 18.00 น.

 

ด้าน “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ซุปเปอร์สตาร์นักมวยชื่อดังของเมืองไทย ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ข้อความระบุว่า “เป็นกำลังใจให้ ชาวบ้านที่โดนน้ำท่วม และผมจะนำของรักของผมมาประมูลเพื่อนำเงินไปช่วยครับ พี่ๆคนไหนพร้อมช่วยทักแชทมาได้เลย”

 

ส่วนเสกสรร อ.ขวัญเมือง ก็ได้โอนเงิน 20,000 บาท ผ่านไปทางองค์กรทำความดี โดยนางสาวปนัดดา วงศ์ผู้ดี และขอเป็นกำลังให้กับพี่น้องชาวเชียงราย

 

โดย น้ำท่วม เชียงราย ครั้งนี้รุนแรงและสร้างความเสียหายวงกว้าง แต่ก็ปรากฏภาพคนไทยระดมกำลังช่วยเหลือกันยามทุกข์ยาก ทั้งการช่วยเหลือในพื้นที่และคนออนไลน์ที่ช่วยกันเป็นกระบอกเสียง นี้เองเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่เราหยิบหยกมาบอกกล่าวถึง ยังมีคนดังในวงการกีฬา หรือวงการอื่นๆ อีกมากมายที่เเสดงน้ำใจ คสามรัก ความห่วงใย ความช่วยเหลือพี่น้องชาวเชียงรายอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่า “คนไทยไม่ทิ้งกัน” จริงๆ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube