Home
|
ข่าว

นายกฯอิ๊งค์ ทำงานทำเนียบวันแรก ตั้งคกก.ช่วยน้ำท่วม

 

 

 

 

 

นายกฯ แพทองธาร เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราชฯ หลังรับตำแหน่งนายกฯ ก่อนเริ่มปฏิบัติงานวันแรกที่ทำเนียบฯ ประชุมตั้งคกก.ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ขณะ”ภูมิธรรม” แจงเลือกคนที่เหมาะสม หลังตั้ง”เพื่อนทักษิณ”เป็นเลขาฯรมว.กลาโหม

 

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมนายปิฎก สุขสวัสดิ์ คู่สมรส เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ณ พระตำหนักสมเด็จพระสังฆราช และอาคารสัมฤทธิ์ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ถนนเฟื่องนคร เขตพระนคร กรุงเทพฯ

 

โดยนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงเวลา 09.05 น. จากนั้นได้วางพวงมาลัย ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ก่อนเดินเข้าสู่พระตำหนักอรุณ โดยสมเด็จพระสังฆราช ได้มอบพระพุทธวรายุวัฒนศาสดา ฉลองพระชนมายุครบ 8 รอบ 26 มิถุนายน 2566

 

และมอบหนังสือประมวลพระโอวาท พระคติธรรม และพระสัมโมทนียกถา สมเด็จพระสังฆราช ซึ่งเป็นหนังสือที่ระลึก ฉลองพระชนมายุครบ 8 รอบ ให้กับนายกรัฐมนตรี จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินต่อไปยังพระอุโบสถ เพื่อไหว้สักการะพระประธาน

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อปฏิบัติงานเป็นวันแรก โดยในเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมเตรียมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. คณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม และ จัดตั้งศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและบริหารสถานการณ์ ที่ตึกภักดีบดินทร์

 

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการลงนามตั้งอดีตผู้ทรงคุณวุฒิ กองบัญชาการกองทัพไทย พลเอกไตรศักดิ์ อินทรรัศมี เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 ของนายทักษิณ ชินวัตร เป็นเลขานุการรัฐมนตรีกลาโหม ว่าเพิ่งเซ็นแต่งตั้งไปเมื่อวันที่ 13 ก.ย. วันนี้คงจะปฏิบัติหน้าที่ได้

 

ส่วนตำแหน่งอื่นจะค่อยๆดูไปจะเลือกคนที่เหมาะสมที่สุด และวันนี้เมื่อได้เข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว จะมีโอกาสได้รับฟังสรุปของทางกองทัพ และนั่งรับประทานอาหารกันทั้ง 4 เหล่าทัพ วันนี้ครบ 7 เสือเลย ส่วนบัญชีแต่งตั้งโยกย้าย วันนี้ตนจะนั่งดูรายละเอียด ที่ผ่านมาเพียงแต่รับทราบและได้คุยกับทางกองทัพบ้าง แต่จะได้ข้อสรุปหรือไม่ ยังไม่ชัดเจน

 

ส่วนโผทหารจะเสร็จเมื่อไหร่ นายภูมิธรรม ระบุว่า ตนได้ขยายเวลาไปแล้ว ยังสามารถดำเนินการได้อย่างเหมาะสม แต่ยืนยันว่าจะพยายามทำให้เร็วที่สุด และวันเดียวกัน พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ จะเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ คิดว่าวันนี้คงจะมีโอกาสคุยกันอย่างเป็นทางการ พร้อมย้ำว่า การคัดเลือก ผบ.ในแต่ละปีไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกอย่างจบลงด้วยดีมาตลอดทุกปี ปีนี้ก็น่าจะจบลงด้วยดีเช่นกัน ดังนั้น คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร คิดว่าไม่ภายในสัปดาห์หน้า หรืออาจจะต่อไปอีกหน่อย ไม่เกิน 2 สัปดาห์ แต่คิดว่าสัปดาห์หน้าน่าจะจบ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube