Home
|
ข่าว

หลอนน้ำท่วมเอา(ไม่)อยู่ “นายกฯปู-อิ๊งค์”?

 

 

 

ตีคู่กันมาแบบ “แยกกันไม่ขาด” กับสถานการณ์น้ำท่วมที่มีผลกระทบกับชีวิตทรัพย์สินต่อผู้คนในพื้นที่ภาคเหนือ จ.เชียงราย มาจนถึง จ.ภาคอีสาน ที่ติดริมแม่น้ำโขง

 

 

 

 

ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนแสนสาหัสจาก “น้องน้ำ” ที่ยังคงสร้างความเสียหายจากทั้งน้ำฟ้าและน้ำดินกับ เรื่อง “การเมือง” การเปลี่ยนผ่านรัฐบาล มาสู่ “รัฐบาลอิ๊งค์”ที่เข้าสู่อำนาจเต็มหลังการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา และจะประเดิมการสั่งการนโยบายผ่านการประชุม ครม.วันพรุ่งนี้ (16ก.ย.) ที่แน่นอนเฉพาะหน้า “นายกฯอิ๊งค์” ต้องเทคแอ๊คชั่นกับสถานการณ์น้ำท่วม

 

 

 

ที่อยู่หน้างานก่อน อย่างที่เห็นการลงพื้นที่ จ.เชียงรายไปดูสถานการณ์ให้เห็นกับตา เพื่อสั่งการวันก่อน และมีการนัดประชุมด่วนวันนี้ (16ก.ย.)สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) คณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม
และจัดตั้งศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและบริหารสถานการณ์

 

 

 

โดย “นายกฯอิ๊งค์” แจ้งต่อที่ประชุมว่า จากที่ลงพื้นที่คุยกับประชาชนรับรายงานจากหน่วยงานต่างๆขอบคุณคนเชียงราย ที่แม้จะเจอปัญหาหนัก แต่เมื่อไปถึงก็มีรอยยิ้มและกำลังใจที่ดี ส่งมอบให้กับคณะทำงานและรัฐบาล จึงขอให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ทำงานทุกฝ่าย ทั้งจิตอาสา มูลนิธิหน่วยงานความมั่นคงที่เข้าไปช่วยเหลือโดยไม่ต้องร้องขอ

 

 

รวมถึง “รองนายก” ที่เข้าไปดูแลพื้นที่ก่อนแล้ว ซึ่งช่วยได้เยอะมาก ขณะนี้แหล่งพักพิงชั่วคราวอาหาร และน้ำมีครบ แต่สิ่งที่ต้องทำเร่งด่วนคือ มาตรการเยียวยา
เพราะอยากให้เยียวยาตรงจุด มีหลายอย่างที่ถูกจำกัดกรอบ แต่ความเสียหายมีมากกว่านั้นเยอะ ส่วนสถานการณ์น้ำในแต่ละจังหวัด แม้เมื่อคืนนี้มีฝนตกหลายจังหวัด

 

 

แต่ไม่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงต่อระดับน้ำ อำเภอแม่สายระดับน้ำลดลง 30-40 เซนติเมตรจังหวัดหนองคายลดลง 20-50 เซนติเมตร โชคดีที่ไม่มีดินถล่ม แต่มีปัญหาเรื่องน้ำท่วมจะต้องซักซ้อมให้ดีเรื่องระบบเตือนภัยจะต้องพิจารณาทำงบประมาณ ทำให้การเตือนภัยเกิดผลอย่างจริงจังสำหรับการตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย มี “รองนายกภูมิธรรม” เป็น ผอ.ศูนย์ร่วมกับ “นายอนุทิน” มท.1, “นายสุริยะ” รมว.คมนาคมและ “นายประเสริฐ” รมว.ดิจิทัลฯ

 

 

 

เรียกว่าโดยเนื้อหาที่ “นายกอิ๊งค์” ทั้ง “หน้างาน” ในพื้นที่ และ หน้างานในการประชุมด่วนถูกวิจารณ์ยังประเมินว่าสถานการณ์ไม่เหลือบ่ากว่าแรงของรัฐบาล แม้ภาพใหญ่สถานการณ์ “น้ำโขง”และข้อมูลของสถานการณ์น้ำฟ้าจากพายุฝนยังอยู่ในภาวะไม่น่าไว้วางใจและอาจควบคุมยาก อย่างที่นักวิชาการที่เชี่ยวชาญเตือนให้ “ตั้งรับ” กันดีๆ ที่ยังไม่นับรวมปม “ดราม่า”ที่เกิดขึ้นในการลงพื้นที่ของ “นายกอิ๊งค์” ในช็อตล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นการ “อ่านโพย” หรือการมี
“พรายกระซิบ”

 

 

 

ในระหว่างการแถลงการณ์ตอบคำถามนักข่าวถึงสถานการณ์ “หน้างาน” ที่เชียงรายจนมี “ชาวโซเชียล” บางรายนำไปซ้อนภาพสมัย “นายกฯปู” กำลังให้สัมภาษณ์ ที่ตอบคำถามเรื่อง“น้ำท่วมกรุงเทพฯ” จนประโยคไวรัลตอนนั้น คือ “น้ำท่วมเอาอยู่” เมื่อปี 2554แต่ปรากฏว่าสถานการณ์รุนแรงจน “เอาไม่อยู่” และประเด็น “น้ำท่วม” ต่อมาถูกระบุว่า “รัฐบาล”โดน “เล่นเกมการเมือง” ทำลายความน่าเชื่อถือของ “รัฐบาลปู” ที่ก่อนหน้านั้นก็โดนครหา “พี่คิดน้องทำ” ซึ่งอาการคล้ายปัจจุบันที่ถูกโจมตี “พ่อคิดลูกทำ”

 

 

 

ที่ภาพดังกล่าวบังเอิญมาในจังหวะ เมื่อวานเพิ่งมีโพลสำรวจจากนิด้าโพลประเด็น “ความเชื่อมั่น ความกังวลที่มีต่อรัฐบาลนายกฯ อุ๊งอิ๊งค์” ออกมา ที่ปรากฏเมื่อถามความเชื่อมั่นของประชาชนต่อรัฐบาลนายกฯ แพทองธาร ชินวัตร ในการแก้ไขปัญหาของประเทศพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ ไม่ค่อยเชื่อมั่นและไม่เชื่อมั่นเลยสูงถึง 57.94% “เทพไท”

 

 

 

นำมาโพสต์FBขยาย ว่า น่าสนใจในความกังวล 8 เรื่อง ที่มีต่อการบริหารของนายกฯอิ๊งค์ที่มากถึง 81%ไม่ว่าจะเป็น ความกังวลทั้งเรื่องผลงาน,เรื่องอายุ และประสบการณ์ ในทางการเมือง/การบริหารของนายกฯอาจทำให้เกิดการตัดสินใจที่ผิดพลาด และบทบาทของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่เกินขอบเขตจนนำไปสู่การถูกฟ้องเรื่องการครอบงำ นายกฯ/พรรค/รัฐบาล ในสัดส่วนที่เท่ากัน 32.14%

 

 

 

 

รวมถึงเรื่องการบริหารงานที่ไม่ระมัดระวังจนอาจเกิดการทุจริต คอร์รัปชัน 24.89%,เรื่องการบริหารงาน ที่ผิดพลาดจนนำไปสู่สถานการณ์วิกฤต 21.53% ,เรื่องการชุมนุมประท้วงรัฐบาล จนเกิดความวุ่นวายทางการเมือง 21.53% , เรื่องกลุ่มผู้ต่อต้านคุณทักษิณ ชินวัตรที่พร้อมจะร้องเรียนและล้มรัฐบาลนายกฯ แพทองธาร 18.85% ,เรื่องการก่อรัฐประหารล้มรัฐบาล 14.73%, เรื่องพรรคร่วมรัฐบาลจ้องจะล้มนายกฯ แพทองธาร 11.83% ซึ่งทั้งหมด แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลของคุณอุ๊งอิ๊ง
บริหารประเทศท่ามกลางข้อกังวล และความหวาดระแวงทางการเมืองของพี่น้องประชาชน ซึ่งจะทำให้การทำงานของรัฐบาลไม่ราบรื่น และมีกระแสต่อต้านรัฐบาลขึ้นมาได้.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube