Home
|
ข่าว

“แจ๊ส-วัน” ลั่นไม่ทิ้งกัน ถอดรหัสแซะทักษิณ?

 

 

 

 

 

“ขอบคุณในความจริงใจที่มีต่อกันและยืนยันว่าชีวิตนี้ไม่ว่าจะเป็น “อยู่บำรุง” หรือ”ธูปกระจ่าง” เราไม่ทิ้งกันและที่สำคัญที่สุดไม่มีทิ้งประชาชนเด็ดขาดวันนี้ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนอีกครั้ง ยืนยันว่าพร้อมทำงานทันที”นี้คือวาจาของ’บิ๊กแจ๊ส’ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่นายกอบจ.ปทุมธานี ในช่วงที่แถลงประกาศชัยชนะ หลังชนะ ลุงชาญ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกอบจ.ปทุมธานีไปขาดลอยกว่า 6หมื่นคะแนน

 

 

 

เมื่อถอดรหัสความนัยของ”บิ๊กแจ๊ส”โฟกัสที่ “อยู่บำรุง”และ “ธูปกระจ่าง” เราไม่ทิ้งกัน นั้นแปลความหมายไปได้ว่า ทั้ง 2ตระกูลจะไม่หักหลัง ไม่ทรยศกัน ไม่ทิ้งกัน เพราะทั้ง 2ตระกูลต่างถูกตระกูลนายใหญ่ทอดทิ้ง หลังจากที่ทำงานรับใช้มายาวนานหลายสิบปี แต่ถึงบทไม่สบอารมณ์ ก็เขี่ยทิ้งแบบไม่ใยดี

 

และที่ผ่านมาจะพบว่าทักษิณเททิ้งลูกน้องนับ10รายไม่ว่าจะเป็นเฉลิม ,ลูกวัน,บิ๊กแจ้ส,ลุงป้อม,จตุพร,แรมโบ้อีสาน, สุดารัตน์ ,ศิธา ,ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์,เนวิน ชิดชอบ และอื่นๆ

 

ขณะที่ รศ. ยุทธพร อิสรชัย นักวิชาการดังวิเคราะห์ว่า “บิ๊กแจ๊ส” ชนะเพราะ 3ปัจจัยคือ1.ลุงชาญมีประเด็นการหยุดปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่ชัดเจน ส่งผลให้ประชาชนบางส่วนลังเลและเปลี่ยนใจไปเลือกผู้สมัครอื่นแทน 2.การขาดการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทยในการหาเสียงครั้งนี้ ซึ่งแตกต่างจากการเลือกตั้งครั้งก่อนที่มีการสนับสนุนอย่างเต็มที่

 

และ3.”บิ๊กแจ๊ส”ที่แล้วก็แพ้ลุงชาญไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อมีโอกาสแก้มือ จึงสามารถรวบรวมคะแนนเสียงกลับมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

สำหรับประเด็นการขาดการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทยในการหาเสียงครั้งนี้ นั้น เมื่อย้อนหลับไปดูศึกชิงเมืองปทุมธานีรอบแรก พบว่าค่ายเพื่อไทยและทักษิณเดินเกมหนุนเต็มสูบ โดยนายศุภชัย นพขำ อดีต ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ระบุว่า “กระแสสนับสนุน นายชาญ ก่อตัวขึ้นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะหลังจาก ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้เดินทางมาที่ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 67 ที่แม้จะเป็นการมาร่วมงานบุญ ไม่ได้มาหาเสียงโดยตรง

 

แต่ก็ถือเป็นการปลุกพลังคนเสื้อแดง และผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ให้สามัคคีกันมากขึ้น ตลอดจนการมาร่วมหาเสียงของทั้ง พานทองแท้ บุตรชายทักษิณ รวมถึง แพทองธารบุตรสาวของทักษิณ ในช่วงโค้งสุดท้าย ภายใต้การดูแลของ สรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย สะท้อนว่า ทักษิณ ไม่เคยทอดทิ้งชาวปทุมธานี และยิ่งทำให้กระแสการตอบรับ นายชาญ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และทำให้นายชาญเข้าวินไปได้ในศึกรอบแรกแต่แบบเฉียดฉิวชนะแค่หลักพันคะแนน

 

แต่ทว่าศึกชิงเมืองปทุมธานีรอบ 2 ไร้เงาของทักษิณ และครอบครัวแบบสิ้นเชิง ด้านเกิจการเมืองมองว่าหลัง กกต.มีมติแจกใบเหลือง “ลุงชาญ” เหตุจากการจัดเลี้ยงจูงใจ ทำการเลือกตั้งไม่สุจริต ทำให้มีชนักติดหลัง โอกาสลุงชาญชนะ เป็นไปได้ยาก ทำให้นายใหญ่ถอดใจ ปล่อยจอยว่าง ทำให้ลุงชาญแพ้ยับไปกว่า 6หมื่นคะแนน ขณะเจ้าตัว ‘ลุงชาญ’ ก็ออกมายอมรับไม่ได้ใช้โลโก้ เพื่อไทยหาเสียง สู้นายกอบจ.ปทุมฯ กลัวกระทบ ‘ทักษิณ-และนายกฯอิ๊งค์

 

อย่างไรก็ตาม แผลนี้อาจมีแก้ เพราะมีข่าวปล่อยว่าจะมีการร้อง นายวัน อยู่บำรุง กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กรณีเป็นผู้ช่วยบิ๊กแจ๊สหาเสียงโดยเจ้าตัวนายวัน ระบุไม่กังวลอะไร เพราะบิ๊กแจ๊ส แต่งตั้งตนเป็นผู้ช่วยหาเสียงอย่างถูกต้อง ตนขออนุญาตบิ๊กป้อมก่อนหน้านี้แล้ว ขอมาช่วยบิ๊กแจ๊สหาเสียง ซึ่งบิ๊กป้อมก็ตอบกลับว่าโอเค ไปเลย เมื่อนักข่าวถามย้ำว่าจะไม่มีปัญหาเหมือนก่อนหน้านี้ใช่หรือไม่ นายวัน หัวเราะแล้วบอกว่า ” อยู่กับลุงป้อมคงไม่มีเรื่องแบบนี้หรอกครับ”

 

ทั้งนี้ต่อไปน่าจับตาบทบาทของ ทั้ง”บิ๊กแจ๊ส” และวัน อยู่บำรุง” ที่ออกนอกสายสิญจน์ร่มเงาของ ทักษิณ แล้ว จะไปโลดเล่นในยุทธจักรได้ไกลแค่ไหน แต่เรื่องของการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน หมางกันวันนี้ วันนี้อาจจะหันกลับมาจูบปาก รักกันเหมือนเดิมก็เป็นได้!

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube