Home
|
ข่าว

อิ๊งค์ หลังพิงฝา&กุนซือบ้านพิษฯ

 

 

 

แม้จะว้าวดูเป็นกระแส “เชิงบวก”กับเรตติ้ง “รัฐบาลอิ๊งค์”ในวันแรกกับปฏิบัติการแจกเงินหมื่นให้กลุ่มเปราะบางกลุ่มแรก 14 ล้านคน ตั้งแต่เมื่อวาน(25ก.ย.)ในท่ามกลางสถานการณ์น้ำท่วม ที่กระทบหลายพื้นที่แม้กระทั่งพื้นที่หลักของเพื่อไทย อย่าง “จ.เชียงใหม่”  ซึ่ง “น้องน้ำ” บุกโจมตีตั้งแต่ ตี2ครึ่งที่ผ่านมา ที่ “นายกฯอิ๊งค์”บอกตั้งแต่เมื่อวาน จะไปดูใจคนเชียงใหม่พรุ่งนี้

 

 

โดยส่ง “มท.1”อนุทิน”บินด่วนไปดูก่อน เพราะวันนี้ (26ก.ย.)“นายกฯอิ๊งค์”นอกจากมีคิวไปร่วมพิธีมอบประกาศนียบัตรและเข็มของ วปอ.บอ.รุ่น1 ที่ตัวเองร่วมเรียนอยู่ด้วยแล้ว ยังมีคิวไปเปิด “บ้านพิษณุโลก” ให้ “ทีมกุนซือด้านนโยบายของนายกฯ”ที่นำโดย “กุนซือหูกระต่าย” “พันศักดิ์ วิญญูรัตน์ ”อดีตกุนซือ “นายกฯทักษิณ”ยุครัฐบาลไทยรักไทย และอดีตทีมกุนซือ “บ้านพิษฯ” ของ“น้าชาติ-พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ”อดีตนายกฯ ที่ต่อมาถูก คณะรสช. “ปฎิวัติ”ยึดอำนาจ
จนมีหลายฝ่ายมองเป็นเรื่อง “ความอาถรรพ์”ของ “บ้านพิษณุโลก”ที่มีต่อบรรดา “นายกฯ”ที่ผ่านมาที่มีโอกาสเข้ามาพักและใช้บ้านพิษณุโลก รวมถึง “อดีตนายกเศรษฐา”ที่ได้ใช้แค่เพียงการประชุมเรื่องยาเสพติดเพียงครั้งเดียว

 

 

โดย “ทีมกุนซือนโยบาย”ของ “นายกฯอิ๊งค์”หนนี้ที่มาจากสมัย “ทีมกุนซืออดีตนายกฯทักษิณ ”เกือบทุกคน ถูกมองว่าจะมาเป็น “ตัวช่วย”ในการ “ปู่เลี้ยง”หรือ “พี่เลี้ยง”ให้กับ “นายกฯอิ๊งค์” นอกจาก “พี่เลี้ยงการเมือง”อย่าง “พี่อ้วน-ภูมิธรรม”รองนายกฯ และ รมว.กลาโหมที่เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว มาโดยตลอดตั้งแต่ช่วงหาเสียงจนถึงการ “ผิดคิว” ต้องเข้ามาเป็น “นายกฯ”เพราะ “เศรษฐา”ถูก “ศาลรัฐธรรมนูญ”สอยจาก “ปมจริยธรรม” ตั้งทนายถุงขนมเป็น รัฐมนตรี ที่แม้จะมีคนช่วยรอบตัว แต่ก็ยังอดมี “ดราม่า”ใน “หน้างาน” หลายช็อตเกิดขึ้นกับ “นายกอิ๊งค์”ในการตอบคำถามสื่อ ทั้งเรื่องน้ำท่วม หรือเรื่องเศรษฐกิจไม่นับรวมบรรดาเอฟเฟ็กต์นิติสงคราม “กับระเบิด”ที่ “เหล่านักร้อง”กำลังเร่งวางงานถล่มมาที่ “นายกฯอิ๊งค์”นับ10เรื่อง หรือแม้กระทั่งอาการรั่วหลุดหรือเกร็งระวังหน้าหลังจนพลาดของ “พรรคเพื่อไทย”อย่างเรื่องล่าสุดกรณีเสนอแก้รัฐธณรมนูญรายมาตรา ปมจริยธรรมและ กรอบอำนาจองค์กรอิสระ ที่พรรคร่วมรัฐบาล ไม่เอาด้วย จนต้องถอนเรื่องออก

 

 

ที่ทั้งหมดส่งผลกระทบความน่าเชื่อถือ มายังรัฐบาล และ “นายกฯอิ๊งค์”ที่ก่อนหน้านี้โพลก็ออกมาทำนองไม่มั่นใจว่าจะแก้น้ำท่วมได้ กระทั่งมาวีคนี้ ก็ถูกวิจารณ์
การจัดความสำคัญอะไรเร่งด่วนก่อนหลังที่รัฐบาลควรทำระหว่างทั้งการแก้รัฐธรรมนูญปมจริยธรรม ,การแจกเงินหมื่น และ กรช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ในภาวะวิกฤติอุทกภัย

 

โดยเฉพาะปมแก้จริยธรรมที่ถูกวิจารณ์ว่านักการเมืองทำเพื่อตัวเอง รัฐบาลควรสร้าง “ต้นทุน” กับการทำงานแก้ปัญหาหน้างานที่กำลังวิกฤติน้ำท่วม และเศรษฐกิจ ก่อน ค่อยมาแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ แบบที่อาการรัฐบาลก่อนหน้าการแจกเงินหมื่นเมื่อวาน(25ก.ย.)เหมือนถูกสังคมตีกลับแต่หลังจากเมื่อวานผ่านมาถึงวันนี้ ที่มีข่าวความพอใจจากชาวบ้านที่ได้รับเงินที่ขอบคุณรัฐบาล ขอบคุณ “นายกฯอิ๊งค์”

 

 

กระทั่ง ตามมาด้วยผลสำรวจจาก Line Today กับ ความนิยม ทางการเมืองของนักการเมืองประจำเดือนกันยายน ที่ออกมาวันนี้(26ก.ย.) ทำนอง ว่า “นายกฯอิ๊งค์” ก้าวกระโดดขึ้นมาครอง อันดับ 1 หลังจากที่ในเดือนสิงหาคมติดอยู่ที่อันดับ 11 คะแนนนิยมเพิ่มขึ้นมากถึง 4.5 พันคะแนน ตามมาด้วย “พิธา”ที่คะแนนหล่นมาอันดับ2 หลังพรรคก้าวไกลถูกยุบ และ “เสี่ยต่อ-เฉลิมชัย”หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พุ่งมาเป็นอันดับ3 หลังร่วม “รัฐบาลอิ๊งค์”

 

 


 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube