Home
|
ข่าว

ดีลลับดูด&ทุบ “ลุงป้อม” พิทักษ์ “อิ๊งค์”?

 

 

 

ระหว่างทางใน จังหวะวันนี้(27ก.ย.) “นายกฯอิ๊งค์” ได้ฤกษ์ขึ้นเหนือไปดูสถานการณ์น้ำท่วม เชียงใหม่ เชียงราย หลัง “กดปุ่ม” คิ๊กออฟ แจกเงินหมื่น ไปวันก่อน ที่พอจะได้แต้ม เรียกเรตติ้งกลับมาบ้างตามโพลจากLine ที่ความนิยมแซงหน้า “พิธา” ขึ้นไปเป็นอันดับหนึ่ง ตุนความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ก่อนไปแตะในเรื่องเสี่ยงเช่นการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าด้วยปมจริยธรรม ที่ เพื่อไทย ยอมถอย และต่อมาฝ่ายค้านพรรคประชาชนก็ยอมถอย เพราะกระแสสังคม มองภาวะวิกฤติทั้งภัยธรรมชาติ เศรษฐกิจ ไม่ใช่เวลา “นักการเมือง”จะมาทำอะไรเพื่อตัวเองตอนนี้ และมีการแนะให้ “รัฐบาลอิ๊งค์” ควรสร้างผลงานแก้ปัญหาประเทศชาติให้เป็นที่ประจักษ์ก่อน

 

 

แม้กระนั้นก็ยังมี “ติ่ง”ที่“นายกฯอิ๊งค์”ถูกมองว่า“ยังไม่พร้อม”ต้องมี “พี่เลี้ยง”ในขณะที่ “ทักษิณ” ผู้พ่อก็มิอาจ “ออกตัว”ปรากฏกาย แสดงบทบาทได้แบบเดิมเพราะ “สัญญาน” เครือข่ายฝ่ายอนุรักษ์ยังจ้องจับผิด เป็นประเด็นลามถึง “นายกฯอิ๊งค์”จนต้องมีการตั้ง “ทีมกุนซือรุ่นปู่” ที่เคยเป็น “กุนซือ”ให้กับ “ทักษิณ”สมัยเป็นนายกฯเมื่อ24ปีก่อน นำโดย “พันศักดิ์”มาเป็น “พี่เลี้ยง”

 

โดยตั้งกองบัญชาการที่ “บ้านพิษณุโลก”ที่เมื่อวาน “อุ๊งอิ๊ง”เพิ่งไปเจิมเปิดทำการไม่นับรวมบรรดา “นักร้อง”แต่ละค่าย รวมถึง “นักร้องค่ายบ้านป่ารอยต่อ”ที่ร้องผู้คนในรัฐบาลตั้งแต่ “นายกฯอิ๊งค์”ยันรัฐมนตรี รวมถึง “ทักษิณ”ที่มีผู้คนในรัฐบาลรวมถึงแวดวงตำรวจให้การดูแลช่วยเหลือในช่วงเป็น “คนชั้น14”อย่างที่วันนี้(27ก.ย.)ก็มี “เรืองไกร” ไปร้องกกต.เอาผิด“นายกฯอิ๊งค์”ที่ตั้ง“สมศักดิ์-ทวี”เป็น รัฐมนตรี ว่าฝ่าฝืนจริยธรรมข้อ8หรือไม่ โดยยกคำวินิจฉัยกรรมการสิทธิ์ว่ามีการเอื้อ “ทักษิณ”พักชั้น 14 รพ.ตำรวจ

 

ที่น่าสนใจคือ ไม่แต่ฝ่าย “นักร้อง”ค่ายบ้านป่าที่เคลื่อนไหว ร้องฝ่ายรัฐบาลเพื่อไทย หากแต่ในช่วงที่ผ่านมา “นักร้องค่ายเพื่อไทย”อย่าง “เด็จพี่-พร้อมพงศ์”
ก็มีการเคลื่อนไหวอย่างเอางานเอาการไปร้อง “ลุงป้อม”หลายเรื่อง โดยเรื่องล่าสุดกรณี “ลุงป้อม”ในฐานะส.ส. ลาเข้าประชุมสภาฯมากกว่า 80% ที่วันนี้ “เด็จพี่”
ก็ไปร้องต่อปปช.เอาผิดลุงป้อมตามกฎหมายจริยธรรม โดยขอให้ ป.ป.ช.สอบการทำผิดรัฐธรรมนูญ การขัดกันแห่งผลประโยชน์-ผิดจริยธรรมร้ายแรง เหตุขาดประชุม-แทรกแซง หน่วยงานรัฐและเจ้าหน้าที่รัฐสแกนบัตรประจำตัวส.ส.แทนตัวเอง เรียกว่า “นักร้อง” ทั้ง 2 ค่าย ออกมาเดินเกม “นิติสงคราม”คนละหมัดแบบไม่มีใครยอมใคร

 

 

แต่ที่น่าสนใจในจังหวะที่นอกจาก “เพื่อไทย”จะมอง “ปมจริยธรรม”จะเป็น “ปัญหา” ส่งผลกระทบการบริหารงานของรัฐบาลที่ต้องกังวลระแวงแล้ว การเคลื่อน “เกมนิติสงคราม”ของ “พรรคพปชร.”ของ “ลุงป้อม”ที่ไม่มี “ผู้กองนัส” จากทั้งนักร้องนิรนาม และนักร้องเปิดหน้าก็เป็นอีกปมปัญหา ทำให้ไปแปลกว่า จู่ๆการ “ทิ้งทุ่น”กลางวงนักข่าวเมื่อวาน(26ก.ย.)ของ “ผู้กองนัส” ที่นอกจากจะบอกทำนองแตกหักกับพปชร.ไม่มีทางประสานแล้วยังเตือนพปชร.ให้ดูแลส.ส.ที่
เหลืออยู่ประมาณ 20 คน ดีๆ อาจมี 8 ส.ส. ย้ายออกเร็วๆนี้ จะถูกนำมาต่อ “จิ๊กซอร์”กับ “ข่าวปล่อย” ที่ออกมาถึง “ดีลลับ”ระหว่าง 3 บุคคล คือ “สันติ-วราเทพ”แกนนำ พปชร. ที่มีส.ส.ในมือ 6 และ 2 คนกับ “ผู้กองนัส โดยต่อมายังมีการ ขยายความ ถึงการติดต่อประสานกับ “ผู้กองนัส”กับ “เก้าอี้รัฐมนตรีช่วย”
และ “เก้าอี้ตำแหน่งการเมือง”แลกกับจำนวนส.ส.ที่ถือในมือของ “สันติ”ที่อาจส่ง “ลูกชาย”มาเป็นรมต.

 

 

โดยปม “ดีลลับ”ข้อแลกเปลี่ยนดังกล่าว ถูกมองเชื่อมโยงกับสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่าง “คู่กรณี” พปชร.กับ รัฐบาลเพื่อไทย ที่ตอบโต้กันไปมาผ่านปฏิบัติการ “นิติสงคราม”มาจนถึงวันนี้ที่ด้านหนึ่งเป็นทั้งการค่อยๆดูดลดจำนวนส.ส.ของ พปชร.และลดบรรดา นักการเมือง ที่ตามหลัง “ลุงป้อม” ลงไปเรื่อยๆเพื่อทำลายขวัญผู้คนในพปชร.รวมถึง นักร้องค่ายบ้านป่า ในขณะอีกด้านก็ ให้ “นักร้อง” อย่าง “เด็จพี่”ไล่ทุบตรงๆไปที่ “ลุงป้อม”แบบไม่เกรงใจ “พีใหญ่”แห่ง 3 ป.ที่เคยมีบารมีใน “รัฐบาลลุงตู่”ที่ผ่านมา ที่แน่นอนวัตถุประสงค์เป้าหมายปลายทางย่อมนำมาสู่การปกป้องพิทักษ์ “นายกฯอิ๊งค์”ที่ยังไม่แข็งแรงในทางการเมือง

 

 


ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube