Home
|
ข่าว

นายกอิ๊งค์-ลุงเนวิน&ลิซ่า ผู้ทรงอิทธิพล?

จังหวะเวลาที่ใกล้เคียงในช่วง “นายกฯอิ๊งค์” โกอินเตอร์ครั้งแรก

 

 

 

ในฐานะ “นายกฯประเทศไทย” อยู่ที่การ์ตาร์ อินโดนิเซีย เพื่อร่วมประชุม Asia Cooperation Dialogue หรือ ACD ครั้งที่ 3 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โดยมีกำหนดหารือทวิภาคี ร่วมกับผู้นำประเทศต่าง ๆ ในฐานะที่เป็นประธาน ACD ปีนี้ และ จะขึ้นกล่าวถ้อยแถลงในนามประเทศไทย โดย “นายกของไทย” ต้องการผลักดันให้ ACD เป็นเวทีการหารือระดับนโยบาย เพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศในทวีปเอเชีย

 

 

 

ส่งเสริมผลประโยชน์ร่วมกัน และเป็นเวที ที่ประเทศสมาชิกสามารถแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นด้วยความเข้าใจ และไว้เนื้อเชื่อใจ เพื่อแสวงหาแนวทางแก้ไขปัญหา ความท้าทายของโลก รวมทั้ง ความท้าทายจากการแข่งขันเชิงภูมิรัฐศาสตร์ของประเทศมหาอำนาจร่วมกัน เรียกว่า ถือเป็นการแสดงบทบาท “ผู้นำ” ในเวทีต่างประเทศครั้งแรกของ “นายกฯอิ๊งค์” ที่จังหวะ “บังเอิญ” เช่นกัน ที่วันนี้ นิตยสารไทม์ (Time) ของสหรัฐ มีการประกาศรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต “Time100 Next 2024” หลังจากที่วันก่อน “นิด้าโพล” ก็เพิ่งสำรวจว่า เป็นนักการเมืองที่ได้รับความนิยมอันดับ1 โดยในปีนี้รางวัลของไทม์ มีชื่อ “นายกฯอิ๊งค์” ติดอันดับประเภทผู้นำ

 

 

 

 

ซึ่งไทม์ ระบุว่า นายกอิ๊งค์ ได้สร้างประวัติศาสตร์เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะถึงวันคล้ายวันเกิดอายุ 38 ปีไม่กี่วัน ด้วยการดำรงตำแหน่งนายกของไทย และเป็นนายกผู้หญิงที่อายุน้อยที่สุดในเอเชียที่เคยมีมา โดยการขึ้นสู่ตำแหน่งนายกไม่ได้เป็นเรื่องน่าตกใจ เพราะ “แพทองธาร” เป็นบุตรสาวของ “นายทักษิณ” โดย น.ส.แพทองธาร เคยบอกกับนิตยสารไทม์เมื่อปีที่แล้วว่า “ประเทศไทยจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง”

 

 

 

 

ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก ที่นายกฯจากเพื่อไทย ติดอันดับ Time 100 Next ในปี 2024 ในขณะที่ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล เคยติดอันดับในปี 2023 @เรียกว่าการที่ “นายกฯอิ๊งค์” ถูกจัดอันดับเป็น “ผู้ทรงอิทธิพล” ครั้งนี้ มาในจังหวะเดียวกันกับเมื่อวาน ก็เพิ่งมีข่าวศิลปินเชื้อสายไทยชื่อดังระดับโลก อย่าง “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” สมาชิกวง Black Pink และ ศิลปินเดี่ยวจากไทย

 

 

 

 

เพิ่งได้รับการประกาศจาก นิตยสาร Influencer UK ของสหราชอาณาจักร ให้เป็นผู้ชนะรางวัล Influencer Magazine Awards (IMA) หรือผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี ประจำปี 2024 หลังจากที่เปิดโหวตผ่านเว็บไซต์ โดย “ลิซ่า” มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมกว่า 104 ล้านคน ได้คะแนนโหวตสูงสุด ชนะบุคคลที่ทรงอิทธิพลรายอื่น ๆ อย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ ไคลี่ เจนเนอร์ และเซเลน่า โกเมซ ที่ทำเอาคนไทยทุกแวดวง แม้แต่ฝ่ายการเมืองอย่าง “เทพไท” หรือ “อดีตสว.สมชาย” ยังหยิบนำมาพูดถึง ด้วยความชื่นชมว่า เป็นซอร์ฟพาวเวอร์ที่มีอิทธิพลของจริง มากกว่าที่รัฐบาลทำ กระนั้น ในจังหวะเวลาเดียวที่มีภาพเชื่อมโยงกัน เมื่อพูดถึง ความมีอิทธิพลต่อผู้คนสังคม หรือในแวดวงต่างๆ

 

 

 

 

โดยเฉพาะในแวดวงการเมือง ในห้วงนี้ ที่มีการจับตาบทบาทท่าที ของ พรรคร่วมรัฐบาล อย่าง “ภูมิใจไทย” ที่มีอาวุธลับ “สว.สีน้ำเงิน” ในช่วงนี้ ที่ออกอาการ ไปคนละทางเล็ก ๆ กับเพื่อไทยในหลายเรื่อง ผ่านทั้ง ตัวหัวหน้าพรรค “เสี่ยหนู” โดยมี “ครูใหญ่เนวิน” ที่ผันตัวมาเป็น “ลุงเนวิน” ถูกมองอยู่เบื้องหลัง แม้จะไม่ปรากฏบทบาท “ทางเปิด” แต่ก็ถูกจับตาความเคลื่อนไหว

 

 

 

 

ในฐานะ เป็นบุคคลระดับ “เพลย์เพลย์เมคเกอร์ทางการเมือง” ที่สามารถเป็นผู้ “กำหนดเกม” จนมีการจับตา ถึงวันภาพงานครบรอบวันเกิด66ปี พรุ่งนี้ (4ก.ย.) ที่จะคึกคักสมฐานะ ที่ถูกมองเป็น “ผู้ทรงอิทธิพลการเมือง” คนหนึ่งเพียงใด อย่างที่เมื่อคืน เพจ “ลุงเนวิน” มีการโพสต์ แปะเป็นเลขบัญชี บอกบุญ และบรรยายว่า วันเกิดลุงเนวิน 4 ตุลาคม 2567 10:00น. รักกันจริง ช่วยทำบุญ งดรับดอกไม้ และของขวัญ (ถ้าไม่รับอย่าโกรธกัน) ขอเชิญร่วมบริจาคให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ธ.กรุงไทย สาขา บุรีรัมย์ หรือร่วมบริจาคได้ที่ BURIRUM CASTL และยัง เขียนข้อความตามมาด้วย ว่า ขออภัยที่ไม่ได้เชิญ ขออภัยถ้าไม่ได้อยู่ต้อนรับ ขอบคุณที่มาทำบุญร่วมกัน ขอบคุณแทนฅนบุรีรัมย์ทุกคน ลุงมีเรา เรามีลุง เรามีเรา ตลอดไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube