Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ปัดเป็นพี่เลี้ยงนายกฯ ให้คะแนนดีเลิศ

 

 

 

 

นายกฯแพทองธาร กลับจากภารกิจประชุมในต่างประเทศ พร้อมลุยงานทำเนียยต่อ ด้าน”ภูมิธรรม”ถึงกับเอ่ยปากชม ให้คะแนนดีเลิศ มาไม่กี่เดือนก็แก้ปัญหาใหญ่ได้ ขอเวลาพิสูจน์ศักยภาพผู้นำ เตรียมเสนอ”ฉัตรชัย”นั่งเลขาฯสมช.คนใหม่ เข้าที่ประชุมครม.สัปดาห์หน้า

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีการกล่าวหาว่า ตนเป็นพี่เลี้ยงของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีมีความรู้สึกอย่างไร ว่า ตนไม่ได้เป็นพี่เลี้ยงนายกรัฐมนตรี ตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา นายกรัฐมนตรีมีศักยภาพที่เหมาะสม ช่วงที่เข้ามาทำงานไม่กี่เดือนก็ต้องรับเรื่องหนักเรื่องใหญ่ ท่านก็รับมือได้เป็นอย่างดี

 

ตนคิดว่าเราต้องมีความเชื่อมั่นในนายกรัฐมนตรีของเรา หากเรามัวแต่คิดว่าท่านไม่มีความสามารถต่างๆนาๆ มันจะบั่นทอนความเชื่อมั่นของประเทศ ตนคิดว่าต้องให้เวลาท่าน ทำงานยังไม่ถึงเดือนเลย ก็ได้พิสูจน์ความสามารถและศักยภาพในการเป็นผู้นำ ก็ลองดูต่อไป ยืนยันว่าท่านเป็นตัวของตัวเอง อย่าไปคิดว่าใครจะเป็นพี่เลี้ยงใคร ตนมิบังอาจ

 

เมื่อถามว่าให้คะแนนการทำงานของนายกรัฐมนตรีตอนนี้เท่าไหร่ นายภูมิธรรม อมยิ้มก่อนกล่าวว่า สำหรับตน ตอนนี้ก็ถือว่าดีเลิศ

 

นอกจากนี้ นายภูมิธรรม ในฐานะผู้อำนวยการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นประธานการประชุม สมช.นัดแรก โดยยอมรับว่า ได้มีการพิจารณาบุคคล ที่จะดำรงตำแหน่งเป็นเลขาฯ สมช. คนใหม่ เพื่อการทำงานขับเคลื่อนต่อไปได้

 

ซึ่งได้มีการพิจารณาคุณสมบัติและความเหมาะสมเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อ สมช. แต่ไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นคนนอกหรือคนใน แต่ได้พิจารณาคนที่มีความเหมาะสมตามสถานการณ์ ซึ่งทุกคนที่มามีความรับผิดชอบในหน้าที่ และทำได้ดี ไม่ได้หมายความว่า มีความสามารถดีที่สุดในทางปฏิบัติ

 

อย่างไรก็ตาม มีการรายงานว่า ที่ประชุมได้เชิญแคนดิเดตเลขาฯ สมช. ทั้ง 3 คน คือ นายฉัตรชัย บางชวด นายรัชกรณ์ นภาพรพิพัฒน์ และนายวรณัฐ คงเมือง รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติออกจากห้องประชุม ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ เพราะเป็นผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย

 

ทั้งนี้ จะส่งรายชื่อแคนดิเดตทั้ง 3 คน ให้นนายกรัฐมนตรี พิจารณาหลักเกณฑ์คุณสมบัติในวันที่ 7 ต.ค.เพื่อที่จะให้ทันเข้าสู่ที่ประชุมครม. ในวันที่ 8 ต.ค.นี้ ซึ่งมีการยืนยันจากแหล่งข่าวระดับสูง ว่า นายฉัตรชัย บางชวด จะเป็นผู้ที่ได้เป็นเลขาฯ สมช.คนใหม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube