Home
|
ข่าว

ทักษิณ-เนวิน-อนุทิน&ปฎิญญาจันทร์ส่องหล้า?

 

 

 

หนีนักข่าวมาได้2วันจนผิดสังเกตนักข่าวทำเนียบฯ มาวันนี้(8ต.ค.) “เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีระกูล”ปักหลักตอบแบบแมนๆ ยอมรับ เป็นคนชวน “ครูใหญ่เนวิน ชิดชอบ” ที่เพิ่งฉลองวันเกิด(4ต.ค.) และอวยพรระหว่าง “หมอประกำ”กำลังผูก “ประกำช้าง” ให้ “เสี่ยหนู”เสียงดังฟังชัดว่า “ผูกให้เป็นนายกฯ”ที่นายอนุทิน ตอบแก้เขินหลังจากนั้นว่า

 

 

เป็น “นายกสมาคมเกียมัว”อยู่แล้ว ยอมออกจากถ้ำที่บุรีรัมย์ยูไนเต็ด มากินข้าวร่วมกับ “ทักษิณ” ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซอย จรัลสนิทวงศ์ 69 จริงเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 7ต.ค.ท่ามกลางข่าวสานต่อ “ปฏิญญาเขาใหญ่”สู่ “ปฏิญญาจันทร์ส่องหล้า”ว่าด้วย “นายกคนละครึ่ง”

 

โดย “เสี่ยหนู”รับว่า เป็นคนชวน “ครูใหญ่เนวิน”ไปเอง ขอให้นักข่าวจบนะ ไม่ต้องถามอะไรต่อกินข้าวเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นเรื่องภายใน เบิร์ดเดย์บอย” และว่า“ทักษิณ”ยังใจดีให้เสื้อแจ๊คเก็ตกับ “นายเนวิน”ตนยังไม่ได้เลย

 

 

ทั้งนี้ “นายอนุทิน”ยังปฏิเสธถึงปมความสัมพันธ์ระหว่าง “ทักษิณ”กับ “เนวิน” ที่นักข่าวถามว่ากลับมาคืนดีกันแล้วหรือไม่ว่า “เนวิน-ทักษิณ”ไม่ได้โกรธอะไรกัน และวลีที่บอกว่า “มันจบแล้วครับนาย”ก็ไม่รู้ใครเป็นคนพูด ตนอยู๋มา 10 กว่าปี ยังไม่เคยได้ยินคำนี้กล้าพูดหรือถามจริง กับคนเป็นเจ้านาย มันไม่มีหรอก อย่าเอาคำนี้ขึ้นมา มันไม่มีอะไร และถ้าไม่แฮปปี้ ไม่มั่นใจ ก็คงไม่ชวนไปหรอก เพราะคนที่ชวนคือตนเอง

 

 

กระนั้นน่าสนใจ ว่าเมื่อนักข่าวยังถามถึงกระแสข่าว “รัฐบาลคนละครึ่ง”นายกคนละครึ่ง “นายอนุทิน”ปฏิเสธว่า “คนละครึ่ง”หมดไปตั้งแต่ “รัฐบาล “ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์” ตนเองตั้งใจทำงานสนองกับ “นายกอิ๊งค์” ให้ดีที่สุด นายกฯ กับตนรู้จักกันมา เรียกว่า “อาหนู” ทุกคำ จนถึงเดี๋ยวนี้ ต้องขอให้อย่าเรียกเดี๋ยวนี้นายกฯ เรียกว่าท่านรองฯ อนุทิน ไว้นักข่าวเป็น อาเป็นน้าคนก่อน จะเข้าใจความรู้สึกเองว่าเวลาคนเรียกเราอา เรียกเราน้า เรามีหน้าที่ต้องตอบสนองอะไรเขาบ้าง

 

 

เมื่อนักข่าวถามย้ำว่ากระแสข่าวนี้ไม่เป็นความจริงใช่หรือไม่ “นายอนุทิน” บอกว่า มีไม่ได้เลยรัฐบาลไม่ใช่การไปหุ้นกัน แล้วบอกว่า “คนละครึ่ง”คนละเสี้ยว ส่วนที่ “นายเนวิน” มีการอวยพรให้ตนเป็นนายกฯ จะให้เขาอวยพรให้ผมไปเป็นผู้จัดการฟุตบอลบุรีรัมย์หรืออย่างไร คนอวยพรก็อวยพรตนไปอย่างนั้น อวยพรมา 10 กว่าปี ยังไม่เห็นได้เป็นสักทีและยืนยันว่าเมื่อวานไม่ได้หนีนักข่าว แต่แค่แกล้ง

 

 

เรียกว่า ช็อต ปฏิญญาใหม่ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า หนนี้ ถูกจับตาจากทุกฝ่ายการเมือง ว่าอาจกำลังมีปมการขยับทางการเมืองที่ไม่ธรรมดาและมีน้ำหนักเกิดขึ้นหลังจากนี้ หรือไม่ โดยจับสัญญานผ่านภาษากาย ของ “ครูใหญ่เนวิน”และ “เสี่ยหนู”ที่ไม่บ่อยครั้งจะเห็น “ครูใหญ่เนวิน” ที่นาทีนี้ เป็น “ผู้ทรงอิทธิพลการเมือง” มากบารมี ที่ผ่านมามีแต่บรรดาผู้คนแต่ละฝ่ายทั้งการเมืองข้าราชการประจำเข้าไปพบ จะออกมาจากถ้ำ ในขณะที่ “เสี่ยหนู”ก็ออกอาการชิ่ง “หนีนักข่าว”เมื่อวานที่ทำเนียบหลายช็อตทั้งบนดินใต้ดิน  จากที่ไม่เคยหนี แถมมีบางช็อตกรุ่นๆถามกลับ มีการออกข่าวด้วยหรือ ไร้สาระ ใครเป็นคนออกข่าว เช่นเดียวกับคนเพื่อไทยรวมถึง “นายกฯอิ๊งค์”และ “บิ๊กอ้วน-ภูมิธรรม”ที่พากัน “ฉากหลบ”ปฏิเสธไม่รู้ไม่เคยได้ยิน เดี๋ยวรอถาม “คุณพ่อทักษิณ”ก่อน

 

โดยทั้งหมดถูกมองว่านอกเหนือจากการพบกัน จากที่เคยมีข่าว “เนวิน”พบ “ทักษิณ” แบบไม่เปิดเผยมาก่อนหน้าแล้วนับตั้งแต่ครั้งมีภาพ “ก๊วนกอล์ฟเขาใหญ่”และภาพครอบครัวชินวัตร กับ “เสี่ยหนู”และ “กลุ่มทุนใหญ่”ที่ตามมาด้วยข่าว “ปฏิญาเขาใหญ่”ที่ว่าด้วยข้อตกลงที่เกี่ยวข้องในช่วงสถานการณ์ระหว่างเวลานั้นที่เพื่อไทยกับภูมิใจไทยถูกมองว่ากำลังมีความขัดแย้งกันในบางท่าที


 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube