Home
|
ข่าว

5 องค์รักษ์ “อิ๊งค์” ไอแพด “คุณหนู” ข้าใครอย่าแตะ!

 

 

 

 

ทุกย่างก้าวของ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถูกจับจ้องทุกกริยา ท่าทาง คำพูด ภาษากาย การแต่งตัว ภาวะอารมณ์ แทบทุกบริบทของผู้นำประเทศ

 

 

 

 

ซึ่งที่ผ่านมานายกฯ”อุ๊งอิ๊ง”โดยกระแสโจมตีหลายเรื่อง ทั้งปมอ่านโพย หรือถูกเรียกว่านายกไอแพด ทำให้สื่อบางค่ายไปตั้งฉายานายกฯแพรทองธาร เป็นนายกโพยทองธาร หรือนายกฯลูกคุณหนู แต่ในท่ามกลางพายุโหมกระหน่ำ ยังมี 5องค์รักษ์ พิทักษ์นายก ที่แต่ละคนล้วนแต่ฝีปากกล้าพร้อมชนทุกรูปแบบ

 

คนแรก เสี่ยอ้วน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มือขวาและสายตรงชินวัตร แจง “นายกฯอิ๊งค์” อ่านไอแพดในเวที ACD ผู้นำทั่วโลกก็อ่านทั้งนั้น ไม่มีใครพูดสด ขออย่าใช้อคติจับผิด อยากเชิญชวน มาแก้ไขด้วยสาระ

 

เพื่อแก้ไขปัญหามากกว่า จะมาคอยจับผิด จับถูก ว่าสำเนียงเป็นยังไง เสียงเป็นยังไง แต่งตัวเป็นยังไง ในสายตาผมมันไร้สาระ ชี้ นายกฯ ตอบกลับคอมเม้นท์ ไม่ได้ตอบโต้แค่ชี้แจง ทำความเข้าใจ กับประชาชนส่วนใหญ่ สำหรับ นายภูมิธรรม งานอกโรงปกป้องนายกฯอิ๊งค์ ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่มีหลายประเด็นแล้ว เช่น

 

ช่วงที่มีปมกับแบงก์ชาติ ภูมิธรรม โพสต์ว่า “แบงค์ชาติ” ไม่ใช่องค์กร หรือสถาบันที่”ประชาชน”จะกล่าวถึงหรือ”วิพากษ์ วิจารณ์ ” หรือ”แตะต้อง” ไม่ได้ หรือตอนที่นายกฯอิ๊งค์ ยังไม่ได้รีบลงไปช่วยน้ำท่วมเชียงรายรอบแรก ทางภูมิธรรม ก็แจงว่า”นายกฯอิ๊งค์เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการต่างๆ ถึงจะมีอำนาจในการสั่งการ พร้อมยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยประชาชนที่ประสบอุทกภัย

 

คนที่ 2.นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว. พาณิชย์ ระบุ แปลกใจที่มีการหยิบยกภาพๆ เดียวที่นายกฯ ถือไอแพดขึ้นมาตัดต่อ บิดเบือน ในเรื่องการสื่อสารในเวทีระดับโลก ตนรู้สึกเป็นการวิจารณ์ที่ล้าสมัย ไม่รู้ข้อเท็จจริง และธรรมเนียมปฏิบัติในเวทีโลก ไม่ยุติธรรมต่อคนทำงาน จึงต้องออกมาให้ข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันการบิดเบือนใส่ร้าย ยืนยัน “นายกฯแพทองธาร”ทำผลงานโดดเด่น เป็นที่ชื่นชมในเวทีโลก แถมยังมีผลงานมาก ดึงต่างชาติลงทุน

 

 

คนที่ 3. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ที่คราวนี้มาแบบซอฟท์ ๆ ไม่ดุดัน เหมือนเคย ออกมาอ้อนขอชาวเน็ตอย่าพึ่งวิจารณ์ “นายกอุ๊งอิ๊งค์” อ่านไอแพด เพราะที่ผ่านมานายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ก็ปราศรัยแสดงวิสัยทัศน์โดยไม่มีสคริปต์ แต่บนเวทีโลกที่เป็นข้อตกลงสำคัญ ผู้นำทั่วโลกก็ต้องอ่านกันเพราะจะไม่สามารถนำไปบิดภาษาพูดได้ ชี้ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่เวทีระดับโลกขอคนไทยช่วยกันส่งใจให้ผู้นำของเรา

 

คนที่4.นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล และเป็น 1 ในองค์รักษ์เบอร์ต้นๆ ของคนในตระกูลชินวัตร ตั้งแต่สมัยพ่อมายังรุ่นลูก อย่างมาดามแพ ที่เขาออกมาป้องต่อเนื่องในเกือบทุกเรื่อง คราวนี้ ออกมาแบบโลกสวยว่า นายกฯแพทองธาร ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนไปแล้ว ไม่มีอะไร ดูท่า “นายกฯ” จะกลายเป็นที่สนใจของทุกคนมาก ขยับนิดขยับหน่อย ถือไอแพดก็เป็นที่สนใจ ก็ดีมีคนสนใจเป็นเรื่องดี

 

คนที่ 5.”เต้น” ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำคนเสื้อแดง นปช. อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คัมแบ็คการเมือง หลัง “อุ๊งอิ๊ง” เซ็นตั้งเป็นทีมทีปรึกษา ซึ่งในช่วงเลือกตั้ง 2566 ณัฐวุฒิ เข้ามาช่วย”อุ๊งอิ๊ง” ในนามผู้อำนวยการ “ครอบครัวเพื่อไทย” ต่อมาเมื่อเพื่อไทยไปจูบปากกับ 2ลุงเพื่อตั้งรัฐบาลเศรษฐา ทำให้ ณัฐวุฒิยุติบทบาทลง แลัวไปเปิดร้านอาหารปักษ์ใต้ ไว้รองรับคนคอเดียวกัน

 

อย่างไรก็ตาม นายกอิ๊งค์ ก็ไม่ได้สยบยอมเสียทีเดียว อย่างปมนายกฯไอแพด นี้ เธออกมาแจงในทำนองว่า “เวลาประชุมแบบนี้ ทั่วโลกเค้าอ่านกัน” และ”เปิดใจกว้างๆ ลองให้โอกาสตัวเอง ลดอคติลง จะมีความสุขขึ้นค่ะ” ซึ่งต้องติดตามว่าทริปปัจจุบันของ นายกอิ๊งค์ ไปประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่นครเวียงจันทน์ สปป.ลาวระหว่างวันที่ 8-11 ต.ค. นี้ จะมีดราม่าอะไรตามมาอีกหรือไม่?

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube