Home
|
ข่าว

นายกฯอิ๊งค์ kick off ฟื้นฟูศก. มั่นใจกระตุ้นได้ 1.1 แสนล.

 

 

 

นายกฯ kick off “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส มั่นใจกระตุ้นเม็ดเงินได้ถึง 110,000 ล้านบาท

 

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานแถลงข่าว Kick Off เปิดตัว“โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องและผู้บริหารภาคเอกชน เข้าร่วม

 

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวเปิดงาน ระบุว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการกระตุ้นเศรษฐกิจมาเสมอ และ เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมาก็ได้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ โดยได้เติมเงินเข้าในระบบถึง 145,552 ล้านบาท เป็นเงินสดแจกถึงมือพี่น้องประชาชน

 

รัฐบาลจึงได้เก็บฟีดแบคและผลตอบรับจากประชาชนกลุ่มแรกที่ได้รับเงิน 10,000 บาท และเมื่อเห็นว่าเงินดังกล่าวสามารถฟื้นตัวประชาชนและธุรกิจขึ้นมาได้ รัฐบาลจึงรู้สึกภาคภูมิใจและนำมาคิดต่อว่าเราจะกระตุ้นเศรษฐกิจแบบนี้ต่อไป ผ่านนโยบายอย่างไรดี เพื่อซัพพอร์ตและเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนมากขึ้น

 

พร้อมย้ำว่า เราทราบดีว่าการฟื้นฟูเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่สำคัญ วันนี้จึงถือเป็นการรับไม้ต่อจากโครงการต่อหน้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมให้โครงการ 10,000 บาท ฟื้นเศรษฐกิจให้เกิดประสิทธิภาพและคุ้มค่ากับภาษีมากที่สุด ฉะนั้นโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจในรอบนี้ เราจะเน้นไปที่ผู้ประกอบการรายเล็ก ซึ่งมีถึง 95% ของผู้ประกอบการทั้งหมด จึงถือว่าเป็น

 

ส่วนใหญ่และเป็นรากฐานของเศรษฐกิจไทย โดยเราจะพยายามลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และขยายโอกาส ในระยะเวลา 5 เดือน ซึ่งโครงการได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่เดือนก.ย.ที่ผ่านมา และจะไปสิ้นสุดที่เดือนม.ค.68

 

สำหรับรายละเอียดนั้นจะมี 3 ส่วนที่สำคัญ คือ 1. ลดต้นทุนให้ผู้ประกอบการรายเล็ก อาทิ ลดค่าเช่าร้าน หรือ ลดค่าเช่าแผง 2.การเพิ่มพื้นที่ขายให้ผู้ประกอบการรายเล็ก โดยการสนับสนุนพื้นที่ของส่วนราชการและเอกชน และ 3.การลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ด้วยการจับมือกับผู้ผลิตและผู้ค้าส่งรายใหญ่ เพื่อลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ด้วยเหตุนี้ รัฐบาลจึงมั่นใจว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากถึง 110,000 ล้านบาท

 

โอกาสนี้จึงขอบคุณภาคเอกชนและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เข้ามามีส่วนร่วม พร้อมขอยืนยันว่ารัฐบาลจะยังคงมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานในเรื่องนี้ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทยให้กลับมาเดินหน้าได้อย่างเข้มแข็ง แข็งแรง และมั่นคง

 

โดยเราจะมีแผนระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว เพื่อให้พี่น้องประชาชนฟื้นขึ้นมาและสามารถสร้างสิ่งดีๆให้กับประเทศชาติต่อไปได้ จึงขอให้รอติดตามนโยบายที่รัฐบาลจะเสนอต่อพี่น้องประชาชนในภายภาคหน้า และขอให้โครงการนี้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมถ่ายรูปร่วมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชน ก่อนจะไลฟ์สดพูดคุยแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดบรรยากาศกิจกรรมฟื้นฟูเศรษฐกิจ จากสถานที่จริงในทุกภูมิภาค 5 แห่ง ประกอบด้วย จ.ขอนแก่น ลพบุรี อุดรธานี ภูเก็ต และเชียงราย พร้อมกับเดินเยี่ยมชมนิทรรศการ ณ บริเวณโถงกลาง ตึกสันติไมตรี เป็นลำดับสุดท้าย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube