Home
|
ข่าว

รวมมิตรสภากับคดีดิไอคอน-จี้ปลด “สามารถ”

 

 

 

 

 

วันนี้ที่รัฐสภา ยังคงมีความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับคดีดิไอคอน โดยทนายตั้มเข้ายื่นหนังสือถึงประธานสภาฯ ให้ปลด “สามารถ” สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ออกจากกรรมาธิการทุกคณะ

 

 

 

 

หลังปรากฏมีเสียงคล้าย คนในคลิปเรียกรับผลประโยชน์ ผู้บริหารดิไอคอน ทั้งนี้ เชื่อว่า หากตรวจสอบแล้ว มีพยานยืนยัน ก็ใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลได้ ขณะเดียวกัน คณะกรรมาธิการศาสนาแถลงยืนยันยังไม่มีการพิจารณา กรณีท่าน ว.วชิรเมธี เทศนาสอนธรรรมะ บริษัท The Icon เพราะต้องมีผู้ร้องเรียนเข้ามาก่อน

 

เริ่มจาก นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ผ่าน นายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาฯ เพื่อขอให้ตรวจสอบและปลดนายสามารถ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐออกจากคณะกรรมาธิการทุกคณะ หลังปรากฏมีเสียงคล้าย คนในคลิปเรียกรับผลประโยชน์ผู้บริหารดิไอคอน พร้อมเย้ย นายสามารถ แค่เสียงตัวเอง ยังไม่กล้ายอมรับซึ่งตนก็ไม่สนว่า จะถูกขู่ฟ้อง พร้อมท้าทายให้มาฟ้องได้เลย

 

ทั้งนี้ “ทนายตั้ม” เชื่อว่า คลิปเสียงดังกล่าว ใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลได้ หากมีพยานยืนยัน แต่อย่ามาอ้างว่าเป็นเสียง AI เพราะพฤติกรรมแบบนี้ มีตั้งแต่หัวหน้าพรรคจนสมาชิกพรรค ส่วนผู้เสียหายคดีดิไอคอนยังต้องรอหน่วยงาน ในการเฉลี่ยทรัพย์สินคืนให้หลังบอสต่างๆ ถูกจับและอายัดทรัพย์สิน

 

อย่างไรก็ตาม ทนายตั้ม กล่าวอีกว่า ในระดับแม่ข่าย และภรรยาของบอสคนใด จะโดนคดีด้วยแน่นอน เพราะมีคลิปคอร์สเชิญชวนลงทุนในสายงานตัวเอง อีกทั้ง ยังมองว่า กรณี ท่าน ว.วชิรเมธี เทศนาธรรมให้ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป นั้น มีความสุ่มเสี่ยงความผิด เนื่องจากได้ปัจจัย ถือว่า มีผลประโยชน์ โดยเรื่องนี้ ทนายเดชาเตรียมเดินหน้าแจ้งความแล้ว

 

เช่นเดียวกับ คณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ที่นำโดยนางสาวสกุณา สาระนันท์ ในฐานะกรรมาธิการฯ แถลงข่าวยืนยันว่า กรรมาธิการฯ ยังไม่มีการพิจารณากรณี ท่าน ว.วชิรเมธี โดยต้องรอคนร้องเข้ามาก่อน มองว่า เป็นเรื่องอ่อนไหว เพราะเป็นเรื่องศาสนา ที่ต้องร่วมกันพิจารณาอย่างรอบคอบ พร้อมย้ำ กรรมาธิการฯ ไม่ได้เพิกเฉยที่จะนำเรื่องนี้เข้ามาพิจารณา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube