Home
|
ข่าว

ส่อง 3 ทนาย “บอสพอล-ดารา” เคยว่าความให้ “เสี่ยโป้-ธนาธร”

 

 

 

 

ปม18บอสดิไอคอน กลายเป็น18 บอสดิไอคุกที่หากินบนซากปรักหักพังของเหยื่อหลายพันรายที่มอดไหม้ทรัพย์สินไปรวมๆกว่าพันล้านบาท ยังไม่สะเด็ดน้ำเจ้าหน้าที่เร่งเกี่ยวคนมีเอี่ยวไปเที่ยวเรือนจำด้วยกัน ทำให้บรรดาทนายความของเหล่าบอส ต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ลูกความของเขาสูญเสียประโยชน์น้อยที่สุด

 

 

 

 

ซึ่งเมื่อส่องดูโปรไฟล์ของ ทนาย 3บอส คือบอสพอล บอสมีน- บอสแซม แล้วพบว่าแต่ละคนไม่ใช่ไก่กาอาราเร่ เคยมีลูกความคนดังระดับประเทศไม่น้อย

 

คนแรกนายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ซึ่งเคยระบุว่าทั้ง 18 คน ยังคงให้ปากคำเหมือนที่เคยให้ในรายการต่าง ๆ ทางโทรทัศน์ว่ารูปแบบการประกอบธุรกิจไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ เบื้องต้นยังคงให้การปฏิเสธ

 

ส่วนโปรไฟล์ของทนายวิฑูรย์ เก่งงาน เคยเป็นทนายให้คนดังอย่างเสี่ยโป้ อานนท์ เน็ตไอดอลชื่อดัง ที่ในปี 2565 ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุก 50 ปี ในความผิดฐานชักชวนเล่นพนันออนไลน์และฟอกเงิน วงเงิน 1.7 พันล้าน

 

ซึ่งเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา ทนาย วิฑูรย์ ได้นำหนังสือมายื่นให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ให้ตรวจสอบเรือนจำบางขวาง หลังเชื่อว่าเสี่ยโป้ ถูกลอบสังหาร ขณะถูกคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง โดยทนายความยืนยันเสี่ยโป้ถูกลอบแทงไม่ใช่เรื่องโกหก เพราะมือแทงถูกจับสารภาพทำจริง เพราะอยากให้คนในเรือนจำยอมรับ ต่อมา กรมราชทัณฑ์ ชี้กรณีเสี่ยโป้อาจสร้างสถานการณ์ให้ย้ายแดน ชี้เป็นแค่เหตุทะเลาะไม่ได้หมายเอาชีวิต

 

คนที่ 2.ทนายชูชาติ กันภัย ทนายความของ มิน พีชญา โดยทนายชูชาติ นั้นถือว่าจอมเก๋าในวงการ เคยเป็นรองนายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย และในปี 2551 เคยลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดชัยนาท แต่ไม่ได้รับการเลือก เคยเป็นทนายให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือคนเสื้อแดง เช่น เป็นทนายให้กับ นางพะเยาว์ อัคฮาด ในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.กมลเกด บุตรสาวจากเหตุสลายการชุมนุม 6 ศพ ในวัดปทุมวนาราม เมื่อปี2553

 

นอกจากนี้ ทนายชูชาติ ยังเคย ยื่นประกันตัวเสื้อแดง ผู้ต้องหาคดีเผาเซ็นทรัลเวิลด์ และลักทรัพย์ และคดี “บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถูกฟ้องเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ไม่โปร่งใส รวมไปถึงการเป็นทนายให้กับ “อาเดม คาราดัก” ผู้ต้องหาคดีระเบิดราชประสงค์ อีกด้วย อีกทั้งยังเคยเป็นทนายให้กับ วีระ สมความคิด เลขาธิการประชาชนต้านคอร์รัปชัน ในคดีที่ถูก อดีตเด็กลุงป้อม เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ ฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท

 

ไม่เท่านั้น ทางผู้จัดการออนไลน์ เคย รายงานว่านายชูชาติ ยังได้เขียนบทความในหนังสือพิมพ์มติชนรายวัน เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2551 สนับสนุนการขอพระราชทานอภัยโทษแก่นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาหลบหนีคดีทุจริตการจัดซื้อที่ดินย่านถนนรัชดาภิเษก โดยเห็นว่า นายทักษิณ ในขณะนั้น ยังมิได้ถูกนำตัวมารับโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาล หรืออยู่ระหว่างหลบหนีตามที่ศาลได้ออกหมายจับไว้ สามารถขอพระราชทานอภัยโทษได้ ไม่มีกฎหมายห้ามไว้

 

คนที่ 3.ทนายวีรวัฒน์ สุขเกษา ทนายของบอส “กันต์ กันตถาวร” โดย ทนายวีรวัฒน์นั้นไม่ธรรมดา เคยเป็นทนายความให้พรรคอนาคตใหม่ โดยเมื่อปี 2562 ทนายวีรวัฒน์ เป็นทนายให้หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กรณีฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือก.ก.ต. ประกอบด้วยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต.และพวกอีก 7 คน ฐานมีความผิดในมาตรา 157 ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางนัดฟังคำสั่ง

 

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามบทบาทของ 3ทนายเหล่านี้ว่าจะช่วยให้ลูกความที่เป็นคนดัง อย่างบอสพอล บอสมีน- บอสแซม และอีกหลายๆบอส ต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมในคดีที่มีอัตราโทษสูงและมีคนสนใจกันทั้งประเทศได้อย่างไร และคำพิพาษาบรรทัดสุดท้ายจะออกมาในรูปแบบใด จะต้องโทษกี่ปี่ ต้องชดใช้ให้ผู้เสียหายเป็นวงเงินเท่าไร หรือสุดท้ายเหล่าบอสๆจะกลายเป็นผู้บริสุทธิ์ อีกไม่นานได้รู้กัน!

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube