Home
|
ข่าว

“กฤษอนงค์-สามารถ” 2 ตัวตึงปม “บอสพอล”

 

 

 

 

 

หนังชีวิต ดิไอคอน กับบอสพอล ผู้ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ขึ้นเขาลงห้วยลากลงไปด้วยกัน เรื่องราวของ 18 บอส ยังคงยึดหน้าสื่อต่อเนื่อง มีตัวละครใหม่ๆผุดพรายขึ้นมาเรื่อยๆ

 

 

 

 

เด่นดังสุดชั่วโมงนี้คงหนีไม่พ้น เจ๊พัช-น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ เจ้าของเพจกฤษอนงค์ต้านโกง หนึ่งในกูรูด้านธุรกิจออนไลน์ แชร์ลูกโซ่ และอดีตคนรู้จัก”เสี่ยจ๊อบ- สามารถ เจนชัยจิตรวนิช”อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เด็กปั้นสายตรงของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตนายทหารผู้กว้างขวางในทุกวงการ

 

เริ่มจากสาวร้อนอย่าง”กฤษอนงค์ ” นักเคลื่อนไหวต่อต้านธุรกิจแชร์ลูกโซ่ ที่ถูกเพจทนายดัง อ้างว่าเธอเรียกรับเงินจากผู้เสียหายดิไอคอน หัก 20% และก่อนหน้านี้ นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ บอสพอล ก็ออกมาระบุว่ายันมีหลักฐาน นักร้องสาว กอไก่. ตบทรัพย์10ล้าน แถมมีมาขอเพิ่มอีก 4 แสนบาทเป็นเงินสด ซึ่งก้อนสุดท้ายนี้อ้างว่าเป็นค่าดำเนินการเรื่องเอกสาร ค่าปรินต์งาน ค่าถ่ายเอกสาร ค่าเหนื่อย ยืนยันว่ามีคลิปเสียงดังกล่าวจริง

 

ต่อมา กฤษอนงค์ ไปออกรายการโหนกระแส เปิดใจปัดตบทรัพย์ดิไอคอนฯ แค่ช่วยผู้เสียหาย รับรู้จัก “บอสพอล” เพราะอยู่ในวงการขายตรง แต่ไม่ได้สนิทกัน ซึ่งเคยเตือนบอสพอลแล้วว่า หลังจากที่รับผิดชอบผู้เสียหายทั้ง 89 คนนี้แล้ว ต้องกลับไปแก้ไข ไม่อย่างนั้นจะมีผู้เสียหายออกมาอีกเรื่อยๆ และจะเอาไม่อยู่ แล้วก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ซึ่งในรายการ มีการเปิดข้อมูลที่ บอสพอล แอบอัดเสียงเอาไว้ในตอนสนทนากับเจ๊พัชอีกด้วย ซึ่งทางเจ๊พัช ยันหนักแน่นไม่เคยเรียกรับเงินแน่นอน

 

สำหรับ “เจ๊พัช-กฤษอนงค์” ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ ยังเป็นประธานอำนวยการ ศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่าย-ออนไลน์ และเปิดเพจ กฤษอนงค์ต้านโกง ซึ่งเป็นเครือข่ายให้ความรู้คำแนะนำรับเรื่องราวร้องทุกข์ประสานงานหน่วยงานภาครัฐและภาคีเครือข่ายบูรณาการ และในวงการขายตรง หรือแชร์ลูกโซ่ รู้จักเธอดี เพราะเป็นผู้ที่คลุกคลีในวงการแชร์มานาน และยังเป็นผู้ก่อตั้งองค์การต่อต้านแชร์ลูกโซ่อีกด้วย

 

สำหรับตัวละครสุดตึงคนที่ 2 คือ”เสี่ยจ๊อบ- สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” โดดเด่นในเรื่องช่วยชาวบ้านจากธุรกิจ “แชร์ลูกโซ่” ส่วนทางการเมือง เขาซัดปากกับค่ายเพื่อไทย และกลุ่มผู้กองธรรมนัส มาแล้ว ต่อมาสามารถถูกกล่าวอ้างว่าเชื่อมโยงกับคลิปเสียงสนทนากับบอสพอล ทำให้ล่าสุด สามารถ ระบุว่า”จะแจ้งความเด็กซื้อน้ำ ข้อหาลักลอบดักฟัง ใช้ประโยชน์ เปิดเผย จำคุก 5 ปี สื่อไหนเผยแพร่ก็รับโทษ ” ด้านทนายตั้มโต้กลับ ‘จะไปแจ้งที่ไหนบอกด้วยนะ จะได้รีบไปมอบตัวให้’

 

ด้านทางคมชัดลึกออนไลน์ เปิดความสัมพันธ์ “เสี่ยจ๊อบ- สามารถ เจนชัยจิตรวนิช”ที่เชื่อมโยงกับ”เจ๊พัช-กฤษอนงค์” ซึ่งคนทั้งคู่ เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่ก่อตั้งพรรคพลังเครือข่ายประชาชน เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งปี 2557 โดยเธอรับบทเป็นหัวหน้าพรรคที่ช่วยลูกพรรคอย่าง สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้สมัคร สส.กทม.เขต 32 หาเสียง แต่สุดท้ายการเลือกตั้งครั้งนั้น ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ

 

จากนั้น ปลายปี 2557 กฤษอนงค์ และ สามารถ ร่วมกันก่อตั้ง “องค์การต่อต้านแชร์ลูกโซ่” ช่วยเหลือผู้ตกเป็นเหยื่อแชร์ลูกโซ่ ต่อมา สามารถ แยกตัวออกมาตั้ง “สมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย”

 

จากนั้น ปี 2562 สามารถสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และเป็นผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 48 ในขณะที่”เจ๊พัช-กฤษอนงค์” เดินหหน้าสร้างพรรคการเมืองของคนขายตรง จดทะเบียนกับ กกต.เป็นพรรคภาคีเครือข่ายไทย เมื่อปี.2561 ประกาศนโยบายปั้นประเทศไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจขายตรงแห่งเอเซียต่อมาเดือน เม.ย.2566 เจ๊พัช เปลี่ยนชื่อพรรคภาคีเครือข่ายไทย เป็นพรรคสุวรรณภูมิ และเพิ่งประชุมสาขาพรรคไปเมื่อไม่นานมานี้

 

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตาม 2ตัวละครสำคัญอย่าง เจ๊พัช-น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ และ”เสี่ยจ๊อบ- สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” ว่าหลังจากออกมาชี้แจงกับสังคมแล้ว ทางประชาชนคนส่วนใหญ่เชื่อในวาจาของเขาและเธอหรือไม่?

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube