Home
|
ข่าว

รัฐประหาร(เงียบ)vsยุบสภาอิ๊งค์?

จังหวะที่ “คดีดิไอคอน” ที่ดำเนินมาเป็นสัปดาห์ มาวันนี้ (23 ต.ค.) ทำท่าว่า “บอสพอล” ซึ่งถูกตำรวจควบคุมตัวอยู่ จะ ให้ทนาย หันมาเลือกเป้าตอบโต้เอาคืนแบบไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังกับ “นักร้องผู้หญิง ก.” กับปม “ตบทรัพย์” โดยเบนเป้าไปจาก“นักร้องชาย ส.”ที่ก่อนหน้านี้มีความพยายามจากหลายฝ่าย ทั้ง “เอกสายไหม” และ “ทนายตั้ม” ต้องการเชื่อมโยงไปยัง “เทวดา” หรือ “บอส” ฝ่ายการเมือง ทำให้ต้นสังกัดพรรคการเมือง ต้องรีบชิ่งกันนักร้องออกจากหน้างานการเมือง

 

 

 

 

มีความน่าสนใจในจังหวะเดียวกัน กับซีกฝั่งกลางเมืองที่ปรากฏร่องรอยความเคลื่อนไหวและสัญญาณทางการเมือง แบบมีนัยยะความสัมพันธ์เชื่อมโยงของเหตุการณ์ไม่แต่ร่องรอยที่ปรากฏผ่าน “องค์กรอิสระ” กับความคืบหน้าแห่งคดีการยุบพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาล ที่ปล่อยให้ทักษิณครอบงำ ซึ่ง นายทะเบียนการเมือง เลขากกต. ”แสวง บุญมี “บอกว่าคดีมีมูลให้ตั้งกรรมการสอบสวน

 

 

 

 

เช่นกัน กับความคืบหน้าคดี ขอให้ทักษิณแบบเพื่อไทยยุติพฤติกรรม ล้มล้างการปกครอง ในหกประเด็นที่มีการร้อง โดย ”ธีรยุทธ“ทนายความ พุทธะอิสระ ที่ปรากฏเมื่อวาน(22ต.ค.)ศาลรัฐธรรมนูญมีการประชุมและมีมติส่งให้อัยการสูงสุดทำการสรุปส่งข้อมูลให้ ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาว่าจะรับคำร้องไว้พิจารณาหรือไม่ใน 15 วัน

 

 

 

 

โดย2คดีนี้ในชั้นองค์กรอิสระ นอกจากจะถูกจั่วหัวจาก “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” ตั้งข้อสังเกตว่าจะเป็นการรัฐประหารเงียบ ยังถูกวิเคราะห์ว่าเป็น ”จุดตายของรัฐบาล“ ที่เวลานี้ แม้จะมีเสียงจำนวนมากในสภาฯแต่สภาพความสัมพันธ์ภายในพรรคร่วมรัฐบาล ยังคงมีปัญหาโดยเฉพาะระหว่างเพื่อไทยกับภูมิใจไทย ที่ดูเชิงกันในที

 

 

 

 

แม้ว่า วันจันทร์ที่ผ่านมา(21ต.ค) จะมีดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลแต่ก็ไม่มีอะไรหวือหวาเป็นสัญญาณออกมากับข่าวคราวที่พูดถึง ความเห็นที่ไม่ตรงกันกับเรื่องกฎหมายสำคัญทั้งพรบนิรโทษกรรม กฎหมายประชามติและการแก้ไข รัฐธรรมนูญ ไม่รับรวมกฎหมายอีกหลายฉบับ อย่างที่เมื่อวาน ครม. ก็มีมติ ส่งคืน ร่าง พ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม ตีกลับ สภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

ที่ ปรากฏการณ์ทั้งหมดไม่นับรวมก่อนเคลื่อนไหวของบรรดานักการเมืองพรรคขนาดเล็กที่เริ่มมีการจับกลุ่มพูดคุยกันถึงแนวโน้มทางการเมืองโดยเชื่อมโยงถึงการออกมาขีดเส้นอายุขัยรัฐบาลของ “ฝ่ายแค้น”แห่งบ้านป่า ว่า กำลังมีนำไปสู่ กลิ่นของการยุบสภาจะเกิดขึ้นตามไทม์ไลน์เดียวกันที่ “ไพบูลย์” เคยจั่วหัวว่าเริ่มนับหนึ่งตั้งแต่วันที่ 10 ตุลา ไปอีกประมาณ 3 เดือนจากนี้ หรือไม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube