Home
|
ข่าว

กมธ.เรียก DSI แจงบุกบ้านเช่า “บอสพอล” 31 ต.ค.

 

 

 

 

 

ความเคลื่อนไหวที่รัฐสภา วันนี้ ยังคงเกี่ยวข้องกับคดีดิไอคอน โดย กรรมาธิการคุ้มครอง ผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเชิญ ดีเอสไอ เข้าชี้แจงกรณีบุกค้นบ้านเช่าบอสพอล ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้

 

 

 

 

ขณะ สส.พรรคประชาชน หวั่นว่า หากคดีนี้ไปอยู่ในมือดีเอสไอ จะไม่มีความคืบหน้า ด้าน “อี้ แทนคุณ” แฉคลิปนักการเมือง ส. เคยหลอกจะช่วยผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่ แต่ทำคดีเงียบนานถึง 6 ปี

 

เริ่มต้นที่ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการบุกค้นนาฬิกาหรูของบอสพอล โดยแสดงความมั่นใจว่า การที่ดีเอสไอค้นเจอนาฬิกาหรูของบอสพอลในห้องเช่าว่าเป็นการจัดฉากแบบ 100 % แต่สิ่งที่ตนสงสัยมากกว่านั้น คือ ทำไมเขาเลือกที่จะแจ้งดีเอสไอ เพราะต้องการให้ดีเอสไอเป็นคนทำคดีหรือไม่

 

ทั้งนี้ การเคลือบแคลงสงสัยทั้งหมด ตนได้คุยกับนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ด้วย ตอนนี้ กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค ดูเรื่องนี้อยู่ โดยวันที่ 31 ต.ค. จะเรียกดีเอสไอมาชี้แจง เรื่องที่เข้าไปค้นในห้องเช่าดังกล่าว

 

ขณะเดียวกัน นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส.พรรคประชาชน และในฐานะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค แถลงถึงคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณี ดิไอคอนกรุ๊ป โดยคำสั่งสำนักนายกฯ ที่มีการแต่งตั้งการสอบสวนข้อเท็จ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยังไม่ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน

 

เนื่องจากกระบวนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือแม้กระทั่งศาล กรณีที่มีการเกี่ยวโยงกับบุคลากรใน สคบ. ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรับเรื่องร้องเรียน ฝ่ายจดทะเบียน หรือฝ่ายกฎหมายใดที่เกี่ยวข้องใน สคบ. จะต้องมีการโยกย้าย เพราะเมื่อไม่โยกย้าย เกรงว่าข้อมูลที่เกี่ยวข้องเรื่องการจดทะเบียนของดิไอคอนจะมีการทำลายหลักฐาน หรือโยกย้ายข้อมูลหรือไม่ และเกรงว่า จะไม่ได้ข้อมูลข้อเท็จจริงที่ถูกต้องต่อคณกรรมการที่มีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี เป็นผู้เซ็นรับรอง

 

ทั้งนี้ ตนในฐานะข้าราชการเก่า รู้ว่ากระบวนการเหล่านี้อาจมีการทำลายข้อมูลหลักฐานภายใน สคบ.ได้ อีกทั้งส่วนตัวก็ยังไม่มั่นใจว่า หากคดีนี้อยู่ในมือดีเอสไอแล้ว จะมีความคืบหน้าของคดีมากน้อยแค่ไหน

 

ส่วนทางด้านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม นำผู้เสียหายมายื่นร้องเรียนต่อประธานสภาฯ ถึง 6 คดี ซึ่งหลังจากมีเรื่องคดีดิไอคอน อาจจะมีเทวดาจากหน่วยงานต่างๆที่เกาะกินบ่อนทำลายหาผลประโยชน์กับบุคคลเหล่านั้นหรือไม่ ทำให้คดีต่างๆ ถูกประวิงเวลา ออกไปอย่างผิดปกติ

 

ทั้งนี้ นายแทนคุณ ยังเปิดเผยคลิปนักการเมือง ส. ที่เคยหลอกจะช่วยผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่ แต่ทำคดีเงียบนาน 6 ปี จึงเชื่อได้ว่า อาจมีนอก มีใน ด้านผู้เสียหายต่างระบุ นึกว่า จะช่วยเหลือประชาชน ที่ไหนได้ตลบตบทรัพย์ทีหลัง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube