Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ไม่ตอบการเมือง-ครม.เคาะซักฟอก 19 ก.ค. เป็นต้นไป

นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามสื่อในประเด็นการเมืองอีกครั้ง หลังการประชุม ครม.

 

ขณะ ในที่ประชุมวันนี้ มีรัฐมนตรี 6 คน ไม่เข้าร่วม โดย ลาป่วย 3 รายซึ่ง 2 ใน 3 คือ หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล และเดินทางไปต่างประเทศ 3 ราย ขณะวันซักฟอก เริ่ม 19 ก.ค. ส่วนรายละเอียด รอวิป 3 ฝ่ายหาข้อสรุป

 

การประชุมคณะรัฐมนตรีโดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมในวันนี้ โดยการประชุมคณะรัฐมนตรีพบว่า มีรัฐมนตรีลาประชุม6 คน โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ติดเชื้อโควิด-19

 

และเข้ารักษาตัวตามระบบ หลังเดินทางไปประชุมคณะกรรมการบริหารโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสและเดินทางต่อไปที่สวิตเซอร์แลนด์, ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

คาดว่าลาประชุมเนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงและมีการยืนยัน หลังประชุมครม.เสร็จว่า ผลตรวจเอทีเคเป็นบวก เช่นกัน , นายวราวุธ ศิลปอาชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

ติดภารกิจเข้าร่วมการประชุมยูเอ็น Ocean conference ที่ โปรตุเกส ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-1 ก.ค. 2565,นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าร่วมการประชุม World Urban Forum ครั้งที่ 11

 

ณ ประเทศ โปแลนด์,ส่วนนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาวิจัยและนวัตกรรมเดินทางไปปฏิบัติราชการที่อังกฤษ และด้านนางสาวตรีนุช เทียนทองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแจ้งลาประชุมเนื่องจากป่วย

 

ซึ่งภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนตามปกติ แต่ไม่ยอมตอบคำถามในประเด็นการเมือง แม้จะพยายามสอบถามว่าได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรื่องที่จะไม่ปิดช่องเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐเพียงชื่อเดียว และเป็นที่น่าสังเกต คือ พล.อ.ประวิตร กลับตอบคำถามสื่อมวลชน ไม่ได้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้มีการชี้จองถึงการจัดกิจกรรมโรดโชว์ลงพื้นที่ 10 ภาค 10 จังหวัด ของพรรคพลังประชารัฐว่า จะมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

 

เป็นหัวหน้า ในการดำเนินการทุกภาค ส่วนตนเองจะไปทั้ง10 จังหวัดหรือไม่ขอดูก่อน ถ้าว่างก็จะไป

 

โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง แต่เป็นการดำเนินการตามนโยบายของพรรค ส่วนเรื่องภาพลักษณ์ของพรรคนั้น ไม่จำเป็นต้องปรับใหม่ เราใช้แบรนด์พรรคพลังประชารัฐ เหมือนเดิม เพราะตอนที่เข้ามาใหม่แค่สองเดือน ได้ ส.ส.ร้อยกว่าคน แต่ตอนนี้ทำงานมาแล้ว 4 ปี

 

เชื่อว่าต้องดีขึ้น เพราะทั้งรัฐบาล และพรรค พยายามทำงานให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น ไปที่ไหนประชาชนก็ต้อนรับอย่างดีทุกพื้นที่ ส่วนเรื่องผลโพล ที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีคะแนนนำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น

 

ก็เป็นเรื่องของโพล ไม่เป็นไร แล้วแต่ประชาชน จะเพิ่มแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคหรือไม่ ก็เป็นเรื่องวันข้างหน้า อย่าพึ่งถาม เพราะตอบเองคนเดียวไม่ได้ เป็นเรื่องของพรรค เช่นเดียวกับเรื่องแลนด์สไลด์ ก็แล้วแต่สื่อจะคิด

 

ส่วนความชัดเจนเกี่ยวกับวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ก็พูดตรงกับ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า รม.ได้มีการคุยเรื่องกรอบเวลา

 

แต่ให้วิปรัฐบาลหาข้อตกลงว่าไม่ควรเกิน 4 วัน โดยวันที่ 18 ก.ค. เป็นวันประชุมคณะรัฐมนตรี และให้เริ่มวันอภิปรายในวันที่ 19 ก.ค. ส่วนกรอบเวลาจะอภิปรายกี่วันขึ้นอยู่กับการหารือตกลงกันระหว่าง วิป 3 ฝ่าย โดยรัฐบาล ไม่ได้มีเงื่อนไขใดกำหนดไว้

 

และไม่ได้มีการพูดคุยกันว่าจะเปิดเวลาอภิปรายไปยังวันเสาร์-อาทิตย์ด้วยหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube