Home
|
Video

6 คนข้างกาย “เศรษฐา” สายตรง “อำนาจชั้น 14”

 

 

 

ปรากฎการณ์นางพญา”คุณหญิงอ้อ”-พจมาน ” ปรากฎกาย พร้อมกับรัศมี “อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร “เปล่งประกายในฐานะประมุขคนที่ 8 ค่ายเพื่อไทย ทำให้เกิดคำทำนายในทำนองว่า “นายกฯเศรษฐา”เก้าอี้สั่นคลอน จะอยู่ไม่ครบเทอม เปลี่ยนม้ากลางศึกก่อนเลือกตั้ง หรือไม่ อย่างไร ? เพราะเจ้าของอำนาจตัวจริงเสียงจริง อาจจะอยากใหมีการบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทยว่าเป็นตระกูลที่มีนายกรัฐมนตรีมากที่สุดในประเทศนี้

 

 

 

ถ้ามองในเรื่องของผลงานของรัฐบาลเศรษฐา ในช่วง 2 เดือน ที่หมดไปกับการเดินสายต่างประเทศ ซึ่งอาจจะพอมีผลงานอยู่บ้างในเรื่องของการลดค่าไฟ ลดค่าน้ำมัน แต่ประเด็นร้อนอย่างแจกเงินหมื่นดิจิทัล ยังคงตรึงขึ้งเครียด ไม่สะเด็ดน้ำเสียที และเมื่อมองไปรอบตัว”นายกฯเศรษฐา”จะพบอาการ”ขาลอย”อย่างชัดเจนเพราะไม่มีสส.ในมือแม้แต่คนเดียว และคนที่มีตำแหน่งรอบกายก็ล้วนแต่เป็นสายตรง “ทักษิณ”ทั้งสิ้น

 

 

 

 

คนแรก อย่าง”อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร”ที่มีตำแหน่งเกาะติดท่านผู้นำ2คณะ โดยเธอเป็น รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ รองประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ ที่มี “นายกฯเศรษฐา”เป็นประธาน และวันก่อนเพิ่งมีดราม่าจุมพิตมือกันวุ่นวาย จนกลายเป็นประเด็นร้อนว่า “วันนี้ประเทศไทยนายกฯกี่คน” จนเศรษฐาต้องออกมาแจงถึงความสัมพันธ์กับหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และยืนยันว่าประเทศไทยมีนายกฯคนเดียวคือตัวเขาเอง

 

 

 

 

คนที่ 2 คือ”หมอมิ้ง-นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช” เลขาธิการนายกรัฐมนตรี หรือที่เรียกขานว่า”นายกฯน้อย” ซึ่งแม้ว่าโดยตำแหน่งแล้ว “หมอมิ้ง”จะเหมือนเลขา”นายกฯเศรษฐา”ที่ต้องรับรู้ทุกการเคลื่อนไหว แต่ทว่า ทั้งคู่ไม่ได้ผ่านร้อนหนาวอะไรร่วมกันมาก่อน เป็นเพียงคนที่”ทักษิณ”ส่งมาประกบ”นายกฯเศรษฐา”เท่านั้น ซึ่ง”หมอมิ้ง”นั้นจัดเป็น”วงใน”สายลึกตระกูลชินวัตร ใกล้ชิดทั้งนายใหญ่ และนายหญิง เคยเป็น เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตรมาแล้วอีกด้วย

 

 

 

 

 

คนที่3.”เสี่ยอ้วน-ภูมิธรรม เวชยชัย” คีย์แมนคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย รองนายกรัฐมนตรี คนที่ 1 พ่วงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งคนนี้เป็นผู้เดินเกมตั้งรัฐบาล “เศรษฐา 1″ เขาถือได้ว่าเป็นสายตรงนายใหญ่ตัวจริง ที่รับงานเดินเกมทั้งดีลเปิดเผยและดีลลับให้นายใหญ่มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา”เสี่ยอ้วน” เป็น1ในบรรดาสาวก ไปปรากฏตัวที่สนามบินดอนเมือง ต้อนรับทักษิณ เดินทางกลับประเทศไทยอีกด้วย

 

 

 

 

คนที่ 4.โฆษกชัย -ชัย วัชรงค์’ จากสมาคมไก่ชนถึงจำนำข้าว สู่รั้วทำเนียบรัฐบาล รายนี้มีบทบาทเด่นๆในยุคน้องสาวทักษิณเรืองอำนาจ เพราะเขาออกมาตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์กรณีนโยบายจำนำข้าว และยังเป็น 1 ใน 11 พยานกรณี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูก ป.ป.ช. กล่าวหาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว และล่าสุดปี 2566 เขาเป็นผู้สมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 91 ของพรรคเพื่อไทย ก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

คนที่5. “เอิง-คณาพจน์ โจมฤทธิ์ ” คนนี้เหมือนเลขาส่วนตัวนายกฯเศรษฐาเวลาเดินทางไปไหนมาไหนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งหนุ่มเอิงนั้นเป็นญาติ ปอ-ปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของอุ๊งอิ๊ง แต่เอิงกับอุ๊งอิ๊ง รู้จักกันตั้งแต่เรียนปี 1 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ แล้วทั้งคู่ไปเรียนต่อที่อังกฤษ เอิงไปเรียนกฎหมายกับการทูต อุ๊งอิ๊งไปเรียนธุรกิจโรงแรม ต่อมาเป็นทีมงานเบื้องหลังให้อุ๊งอิ๊ง ตลอดช่วงหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมาและถูกส่งไปประกบนายกฯเศรษฐาทุกย่างก้าว

 

 

 

 

คนที่6.”พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย” หรือ “ผกก.หนุ่ย” เคยติดตามอารักขา “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และเคยเป็นทีมอารักขา “ทักษิณ ” ในช่วงปลายรัฐบาลทักษิณ และปัจจุบัน “ผกก.หนุ่ย”มาอยูในทีมอารักขา ดูแลความปลอดภัยนายกฯเศรษฐา..และนี้คือ 6บุคคลดังที่รายล้อมรอบตัวผู้นำประเทศคนที่30 แต่ไม่ใช่คนที่เขาเลือกเองสักคน เพราะเป็นคนที่ถูกส่งมาจาก”อภิมหาอำนาจ”ชั้น14 นั้นเอง!

 

 


 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube